Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi vừa đánh bại tay đấm nữ số 1 thế giới: Sẵn sàng tái đấu nếu đối thủ không phục

Nữ võ sĩ quê An Giang Nguyễn Thị Thu Nhi vừa xuất sắc đánh bại tay đấm nữ số 1 thế giới Etsuko Tada để giành đai vô địch hạng nhẹ ở WBO.

Chi Nguyễn
14:00 24/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện tại, người hâm mộ bộ môn quyền Anh Việt Nam vẫn chưa hết ngây ngất trước chiến thắng tuyệt vời của Nguyễn Thị Thu Nhi trong trận tranh đai hạng nhẹ WBO thế giới chiều 23/10 tại Hàn Quốc. Nữ võ sĩ Việt Nam đã đánh bại nhà cựu vô địch Etsuko Tada, chính thức trở thành nhà vô địch thứ 8 trong lịch sử hạng ruồi nhẹ (mini flyweight) tại Tổ chức Quyền Anh Thế giới (WBO).

Tay đấm sinh ra trong gia cảnh khó khăn

nu-vo-si-nguyen-thi-thu-nhi-vua-danh-bai-tay-dam-nu-so-1-the-gioi
Tay đấm boxing Nguyễn Thị Thu Nhi

Nguyễn Thị Thu Nhi sinh ngày 22/10/1996 tại tỉnh An Giang, từ nhỏ đã phải sống trong hoàn cảnh khó khăn. Khi còn nhỏ cô đã phải lên Sài Gòn kiếm sống, ở cùng bà ngoại trong căn nhà ọp ẹp ở quận 11. Hoàn cảnh khó khăn đã khiến nữ võ sĩ phải đi làm nhiều việc như phụ quán, bán vé số kiếm tiền.

Đến năm 14 tuổi, 9x bén duyên với môn võ cổ truyền, rồi được HLV khuyên chuyển sang chơi boxing. Từ đó, Thu Nhi gắn bó với bộ môn quyền anh này, rồi liên tục khẳng định tên tuổi. Cô từng đạt 3 HCV boxing toàn quốc các năm 2015, 2017, 2018; HCV Cúp các CLB toàn quốc từ năm 2015 đến 2019.

nu-vo-si-nguyen-thi-thu-nhi-vua-danh-bai-tay-dam-nu-so-1-the-gioi
Nguyễn Thị Thu Nhi đã trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên chinh phục được danh hiệu vô địch quyền Anh chuyên nghiệp thế giới

Cơ duyên đưa tay đấm trẻ này tiến tới boxing chuyên nghiệp là khi cô gây ấn tượng với chiến thắng trước tay đấm từng 3 lần vô địch thế giới Abaniel Gretchen (Úc). Chưa kể, Nguyễn Thị Thu Nhi còn xuất sắc hạ knock-out võ sĩ Kannika Bangnara (Thái Lan) chỉ sau 6 giây ở sự kiện boxing Thanh thiếu niên châu Á 2019. Nhờ đó, 9x lọt vào mắt xanh của ông bầu Hàn Quốc Kim Sang Bum và được đầu quân về CLB Buffalo, chuyển sang chơi chuyên nghiệp từ năm 2019. 

Những thành tựu đáng nể và chiến thắng trước cựu vô địch

Tháng 2/2020 năm ngoái, tay đấm 25 tuổi đã làm nên lịch sử cho boxing Việt Nam khi chiến thắng tay đấm Thái Lan Kanyarat Yoohanngoh tại Campuchia. Chiến thắng này giúp cô giành đai WBO châu Á-Thái Bình Dương và có thể thách đấu Etsuko Tada ở trận tranh đai WBO thế giới. Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, trận tranh đai WBO phải chuyển từ Việt Nam sang Hàn Quốc và tổ chức muộn hơn.

nu-vo-si-nguyen-thi-thu-nhi-vua-danh-bai-tay-dam-nu-so-1-the-gioi
Thu Nhi đã giành đai WBO châu Á-Thái Bình Dương

Nói về quyền anh nữ, bộ môn này chia làm 17 hạng từ hạng nguyên tử (atomweight) đến hạng nặng (heavyweight). Các hạng có 4 tổ chức lớn nhất thế giới, bao gồm Hiệp hội Quyền Anh Thế giới (WBA), Hội đồng Quyền Anh Thế giới (WBC), Liên đoàn Quyền anh Quốc tế (IBF) và Tổ chức Quyền Anh Thế giới (WBO). Trong đó, hạng ruồi nhẹ (mini flyweight) tại WBO hay hạng rơm (strawweight) là hạng cân nữ đầu tiên được bố trí tranh đai thế giới. 

Nói về Etsuko Tada, tay đấm Nhật Bản là nữ võ sĩ duy nhất từng đoạt đai hạng ruồi nhẹ (mini flyweight) của 3 tổ chức boxing hàng đầu. Cô giữ đai WBA giai đoạn 2009-2013, đai IBF 2015-2017, trước khi đoạt đai WBO vào năm 2018 và 2010-2021. Tay đấm này sở hữu nhiều kinh nghiệm thực chiến, với vô số thành tích đồ sộ.

nu-vo-si-nguyen-thi-thu-nhi-vua-danh-bai-tay-dam-nu-so-1-the-gioi
Etsuko Tada là nữ võ sĩ duy nhất từng đoạt đai hạng ruồi nhẹ (mini flyweight) của 3 tổ chức boxing hàng đầu

Tuy nhiên, Thu Nhi tỏ ra không hề e dè khi đối mặt với đàn chị, tận dụng sức trẻ để đối phó với khả năng thượng đài của Tada. Ban đầu, thế trận diễn ra hết sức cân bằng, cho đến khi Thu Nhi bị dính đòn nặng đến đổ máu ở hiệp 8. Dù vậy, trung cuộc tay đấm 9x được tổ trọng tài xử thắng điểm 96-94, trở thành võ sĩ quyền Anh đầu tiên của Việt Nam giành được đai vô địch chuyên nghiệp WBO hạng nhẹ thế giới.

Được biết, thất bại trước một võ sĩ mới chơi chuyên nghiệp được 3 năm khiến Etsuko Tada tỏ ra không phục. Đây là trận thua cay đắng nhất trong sự nghiệp lẫy lừng của nữ võ sĩ Nhật Bản, và là trận thua thứ 4 trên 27 trận quyền anh nhà nghề. Theo đề nghị của tay đấm 41 tuổi, Hiệp hội quyền Anh chuyên nghiệp Nhật Bản và Hội đồng quyền Anh Nhật Bản sẽ gửi đơn khiếu nại lên WBO.

nu-vo-si-nguyen-thi-thu-nhi-vua-danh-bai-tay-dam-nu-so-1-the-gioi
Thu Nhi khẳng định: "Nếu không phục, chị ấy có quyền gửi lời thách đấu đến tôi như tôi đã thách đấu cùng chính chị ấy"

Trước phản ứng của đối thủ người Nhật Bản, Thu Nhi cảm thấy rất bình thản. Cô tâm sự: "Nếu không phục, chị ấy có quyền gửi lời thách đấu đến tôi như tôi đã thách đấu cùng chính chị ấy. Tôi cũng đã chuẩn bị cho những trận chiến bảo vệ danh hiệu của mình từ các đối thủ khác. Tada rất khoẻ, giàu kinh nghiệm nhưng chỉ sau một hiệp đấu, tôi thấy chị ấy không quá đáng ngại, chỉ cần chiến thuật hợp lý và biết cách phân phối sức lực là có thể giành chiến thắng".

Nguyễn Thị Thu Nhi đã trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên chinh phục được danh hiệu vô địch quyền Anh chuyên nghiệp thế giới, chỉ 1 ngày sau khi cô vừa đón sinh nhật thứ 25. 9x đang giữ 2 chiếc đai là WBO châu Á - Thái Bình Dương và WBO thế giới, có nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch nếu có đối thủ đủ điều kiện thách đấu.

Xem thêm: Cách kiếm tiền của bà chủ thương hiệu denim nổi tiếng nhất nhì nước Mỹ Emma Grede

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận