Nữ tài xế xe sang ở Nghệ An và thùng tiền ấm lòng gửi tặng người nghèo về quê

Xót cảnh người dân từ miền Nam về quê tránh dịch, nữ tài xế xe sang ở Nghệ An đã chuẩn bị thùng tiền để tặng người nghèo.

Chi Nguyễn
11:30 01/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khiến nhiều tỉnh, thành trên cả nước phải giãn cách xã hội. Trước tình hình đó, một số người dân Nghệ An đang sinh sống, làm việc ở các tỉnh phía Nam đã quyết định hồi hương tránh dịch bằng xe máy. Đa phần họ là lao động phổ thông, vì dịch nên không thể đi làm, chẳng có thu nhập nên quyết định về quê. Họ đi đến đâu mệt thì dừng lại nghỉ, không dám vào nhà dân ngủ nhờ. 

nu-tai-xe-xe-sang-o-nghe-an-va-thung-tien-gui-tang-nguoi-ngheo-ve-que
Chị Đinh Thu Hiền, người lái xe Audi cùng thùng tiền từ thiện gây bão MXH những ngày vừa qua

Nhằm chia sẻ và động viên những người lao động nghèo, một số tổ chức và cá nhân ở Nghệ An đã chuẩn bị nhu yếu phẩm ở các chốt kiểm dịch để kịp thời tiếp sức cho bà con. Chị Đinh Thu Hiền (47 tuổi, phường Hà Huy Tập, Tp Vinh, Nghệ An) cho biết, chị rất xót xa cảnh đoàn người chạy xe hàng trăm cây số để về quê tránh dịch. Lo bà con không có tiền để về quê, chị và người thân đã quyết định làm một việc tử tế.

Chiều 30/7, chị và người thân đi ô tô Audi Q5 (BKS 37A – 363.54) tới chốt kiểm dịch COVID-19 ở cầu Bến Thủy 2, bắc qua sông Lam nối liền Nghệ An và Hà Tĩnh. Tại đây, họ dừng xe lại và chờ người dân đi xe máy về quê qua chốt để tặng tiền. 

nu-tai-xe-xe-sang-o-nghe-an-va-thung-tien-gui-tang-nguoi-ngheo-ve-que
Chị Hiền chuẩn bị khoảng 50 triệu đồng chia vào các phong bì, mỗi phong bì đựng 500.000 đồng

Nữ tài xế xe sang thông báo trên trang Facebook cá nhân của mình như sau: "Gia đình mình hiện đang ở chốt kiểm dịch cầu Bến Thuỷ 2 thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An chia sẻ một chút khó khăn với bà con về quê tránh dịch bằng xe máy. Bạn Facebook biết đoàn xe máy nào về báo họ đến cầu Bến Thuỷ 2 giúp mình với nhé. Gia đình mình đứng chờ ở đây đến 12 giờ đêm nay". 

Được biết, chị Hiền chuẩn bị khoảng 50 triệu đồng chia vào các phong bì, mỗi phong bì đựng 500.000 đồng. Tuân thủ quy định phòng dịch, chị đặt trong thùng giấy để trên nắp capo xe Audi, viết rằng: "Mỗi người đi xe máy về quê, vui lòng nhận 1 phòng bì 500k". Để đảm bảo an toàn, chị Hiền chỉ ngồi trên xe, nhận lời cảm ơn của bà con bằng cách ra hiệu sau kinh lái.

nu-tai-xe-xe-sang-o-nghe-an-va-thung-tien-gui-tang-nguoi-ngheo-ve-que
Để đảm bảo an toàn, chị Hiền chỉ ngồi trên xe, nhận lời cảm ơn của bà con bằng cách ra hiệu sau kinh lái

Chị Hiền tâm sự: "Trong lúc dịch bệnh, nhiều người lâm vào cảnh khó khăn, mình chia sẻ được chút nào cho họ thì tốt chút đó. Giúp được người khác thấy lòng mình cũng ấm áp hơn". Không chỉ phát tiền cho bà con, nữ tài xế xe sang còn cùng một số người bạn mua sẵn hàng trăm gói xôi giò để sẵn trên mui xe.

Sáng 31/7, chị Hiền lại tiếp tục ra chốt kiểm soát dịch ở cầu Bến Thủy 2, nhắn nhủ bà con tới nhận tiền và quà thiện nguyện. Cuối sáng, chị cập nhật: "Gia đình mình tạm nghỉ từ lúc 12 giờ trưa nay, hẹn gặp bà con vào lúc 8 giờ tối nay. Chiều nay tầm 4 giờ chiều sẽ có một nhóm khác trực tiếp lan toả yêu thương đến bà con".

nu-tai-xe-xe-sang-o-nghe-an-va-thung-tien-gui-tang-nguoi-ngheo-ve-que
Bà con về quê nhận quà của chị Hiền

Trong hai ngày vừa qua, chị Đinh Thu Hiền và gia đình đã bỏ tiền túi, ủng hộ cho người dân nghèo về quê khoảng 100 triệu đồng. Đây không phải là lần đầu người phụ nữ này làm từ thiện, mà chị vốn là người rất năng nổ đi tình nguyện và đặc biệt kín tiếng. Khi dịch bùng phát ở TP.HCM, chị đã chuyển tiền cho bạn, nhờ mua  đồ thiết yếu hỗ trợ người dân nghèo tại các cửa hàng 0 đồng. Chưa kể, chị còn trả công cho các shipper vận chuyển hàng thiết yếu cho người dân khó khăn. 

Giám đốc tinh tế tặng băng vệ sinh cho chị em trong khu phong tỏa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận