Giám đốc tinh tế tặng băng vệ sinh cho chị em trong khu phong tỏa

Hiểu được nỗi khổ của nhiều chị em trong khu vực phong tỏa, một giám đốc ở Đồng Nai đã tinh tế gửi tặng băng vệ sinh.

Chi Nguyễn
21:14 31/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 29/7 vừa qua, anh Nguyễn Minh Trọng (32 tuổi), giám đốc một công ty ở Đồng Nai đã đi tặng hàng ngàn gói băng vệ sinh cho chị em phụ nữ ở khu phong tỏa xã Xuân Mỹ (huyện Cẩm Mỹ). Được biết, từ khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, anh Trọng đã nhiều lầm tham gia các hoạt động hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm cho người khó khăn và những người trong khu cách ly, phong tỏa.

Anh Trọng chia sẻ: "Trong quá trình hoạt động đó, tôi nhận thấy có nhiều chị em ở nơi phong tỏa, khu cách ly gặp khó khăn trong việc mua đồ dùng cá nhân. Có không ít người thấy e ngại nên không dám nhờ cán bộ trực chốt đi mua giúp. Thời gian Đồng Nai thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, việc mua sắm càng khó khăn vì hàng quán đóng cửa, dịch vụ chuyển hàng bị hạn chế. Hiểu được thực tế đó nên tôi đã quyết định mua băng vệ sinh tặng cho họ".

giam-doc-o-dong-nai-tang-bang-ve-sinh-cho-chi-em-khu-phong-toa
Anh Trọng tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con trong mùa dịch

Do là đàn ông nên khi đi mua và phát tặng món đồ khá "tế nhị", anh Trọng ban đầu cảm thấy ngại ngùng. Anh cũng sợ một số chị em không dám ra nhận, nhưng tới khu cách ly mới biết đó là món mà rất nhiều người đang cần. Anh tâm sự: "Tôi không ngại nên mong chị em cũng đừng ngại, cứ mạnh dạn lấy nếu cần. Làm điều này, tôi không suy nghĩ gì nhiều. Tôi chỉ muốn lan tỏa thông điệp 'phụ nữ là để yêu thương', nên hãy tự hào khi đem đến niềm vui cho họ". 

Để đảm bảo an toàn cho gia đình cũng như bản thân, anh Trọng đã tuân thủ đúng quy tắc phòng dịch COVID-19. Trước khi đi "tiếp tế", anh thường liên hệ trước với ban lãnh đao địa phương. Mọi đồ nhu yếu phẩm đều do anh tự bỏ tiền ra, chủ yếu là làm trong khả năng của mình. Anh cho biết, việc kinh doanh của anh không bị ảnh hưởng quá nhiều, vì thế anh vẫn có kinh phí để tiếp tục các hoạt động thiện nguyện.

giam-doc-o-dong-nai-tang-bang-ve-sinh-cho-chi-em-khu-phong-toa
hóm thiện nguyện của anh Nguyễn Nhật Linh chuẩn bị 10.000 gói băng vệ sinh tặng chị em

Trước đó, vào giữa tháng 5, nhóm thiện nguyện của anh Nguyễn Nhật Linh (Bắc Giang) đã chuẩn bị nhiều nhu yếu phẩm để tiếp tế người dân vùng dịch. Họ kêu gọi được 600 triệu đồng, dùng số tiền này để mua nhu yếu phẩm, vật tư y tế, dung dịch sát khuẩn và nước sạch. Anh Linh cho hay, mỗi ngày các thành viên họp từ 7h, sau đó chia thành 3 nhóm đi phân phát đồ tiếp tế và các siêu thị 0 đồng trên địa bàn.

Đặc biệt, nhóm đã tinh tế chuẩn bị 10.000 gói băng vệ sinh cho chị em. Anh Linh cho biết: " Món đồ này rất cần thiết cho phụ nữ trong thời gian cách ly dài ngày nhưng không phải nhóm thiện nguyện nào cũng lưu ý".

Chuyến hàng tiếp tế đầy tâm lý: Tặng 10.000 gói băng vệ sinh cho chị em trong khu cách ly

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận