Chuyến hàng tiếp tế đầy tâm lý: Tặng 10.000 gói băng vệ sinh cho chị em trong khu cách ly

Nhóm thiện nguyện của anh Nguyễn Nhật Linh (Bắc Giang) đã chuẩn bị nhiều nhu yếu phẩm để tiếp tế người dân vùng dịch, trong đó có 10.000 gói băng vệ sinh cho chị em.

Chi Nguyễn
11:06 02/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Nhật Linh (SN 1983, Bắc Giang) cho biết, anh bắt đầu triển khai hoạt động tiếp tế cho người dân trong khu cách ly từ ngày 16-17/5 vừa qua. Ban đầu, anh tự bỏ tiền túi làm thiện nguyện, sau đó tập hợp một số người quen cùng mục tiêu để hoạt động theo nhóm và kêu gọi ủng hộ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp. 

tinh-te-chuyen-tang-10-000-goi-bang-ve-sinh-cho-chi-em-khu-cach-ly
Nhóm thiện nguyện của anh Nguyễn Nhật Linh tiếp tế người dân khu cách ly Bắc Giang từ giữa tháng 5/2021

Đến nay, nhóm của anh đã kêu gọi được khoảng 600 triệu đồng - một con số không hề nhỏ. Họ dùng số tiền này để mua nhu yếu phẩm, vật tư y tế, dung dịch sát khuẩn và nước sạch. Anh Linh cho hay, mỗi ngày các thành viên họp từ 7h, sau đó chia thành 3 nhóm đi phân phát đồ tiếp tế ở các xã. Những đồ tiếp tế này sẽ được chuyển tới siêu thị 0 đồng cũng như khu cách ly COVID-19 tại 17 xã ở huyện Việt Yên.

Anh Linh kể: "Mỗi ngày, chúng tôi tự bốc dỡ khoảng 15 tấn hàng hóa vì không muốn tập trung nhiều người, gây nguy cơ lây lan bệnh. Hôm nào nhanh sẽ xong việc vào khoảng 18h, 19h, muộn hơn thì có lúc đến 2h sáng. Việc ăn uống cũng chia theo nhóm nhỏ 2 người để hạn chế tiếp xúc".

tinh-te-chuyen-tang-10-000-goi-bang-ve-sinh-cho-chi-em-khu-cach-ly
Nhóm thiện nguyện của anh Nguyễn Nhật Linh còn tinh tế chuẩn bị 10.000 gói băng vệ sinh trong khu cách ly

Bên cạnh những nhu yếu phẩm, nhóm thiện nguyện của anh Nguyễn Nhật Linh còn tiếp tế 10.000 gói băng vệ sinh trong khu cách ly. Anh tâm sự: "Khi được nhận những gói băng vệ sinh tiếp tế, tôi thấy nhiều chị em còn hạnh phúc, vui mừng hơn cả khi nhận đồ ăn. Món đồ này rất cần thiết cho phụ nữ trong thời gian cách ly dài ngày song không phải nhóm thiện nguyện nào cũng lưu ý".

Hơn nửa tháng nay, những người trong nhóm thiện nguyện của anh Linh đã quen với việc mặc đồ bảo hộ kín mít, di chuyển, bốc dỡ hàng giữa trời nắng nóng. Cũng vì mặc những bộ đồ này, họ đã hiểu được sự vất vả của các nhân viên y tế. Anh Linh tâm sự, sau vài ngày, anh giảm từ 84 kg còn 76 kg. 

tinh-te-chuyen-tang-10-000-goi-bang-ve-sinh-cho-chi-em-khu-cach-ly
Mặc những bộ đồ bảo hộ kín mít, họ đã hiểu được sự vất vả của các nhân viên y tế

Không chỉ vậy, ý thức được việc mình tiếp xúc nhiều với các khu cách ly, 10 thành viên trong nhóm chủ động không tiếp xúc với người thân, bạn bè, xét nghiệm COVID-19 3 ngày/lần. Anh khẳng định, nhóm của anh sẽ duy trì hoạt đọng, hỗ trợ người dân trong khu cách ly đến khi tình hình dịch bệnh ổn định mới thôi. Anh Linh chia sẻ: "Chúng tôi hoạt động với phương châm 'không ai bị bỏ lại phía sau'. Giữa thời điểm này, dù chỉ có thể giúp chút sức mọn, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức".

Còn nhớ đợt tháng 10 năm ngoái, cư dân mạng cũng không khỏi xôn xâo trước hình ảnh cứu trợ... băng vệ sinh cho chị em phụ nữ vùng lũ miền Trung. Đó là việc tử tế của anh Nguyễn Văn Thiện (31 tuổi, huyện Hóc Môn), thành viên CLB Công tác xã hội huyện Hóc Môn.

tinh-te-chuyen-tang-10-000-goi-bang-ve-sinh-cho-chi-em-khu-cach-ly
Anh Nguyễn Văn Thiện đóng gói các thùng BVS để vận chuyển đến miền Trung

Sau khi những hình ảnh được đăng tải, anh Thiện được nhiều người gọi là "anh thầy Kotex" hoặc "chàng trai tâm lý nhất quả đất". Anh cho biết, BVS là nhu yếu phẩm cần thiết, đặc biệt là với chị em trong hoàn cảnh khó khăn sau bão lũ. Khi trao BVS cho các chị em, anh không nghĩ gì nhiều. Nhưng thấy họ cười rất tươi, anh lại cảm thấy mình đang làm một việc đầy ý nghĩa.

Anh Thiện khi đó cho hay: "Thực ra mình chỉ là người thực hiện vận chuyển thùng BVS đó ra miền Trung thôi, còn ý tưởng cứu trợ người dân vùng lũ bằng BVS là của chị mình. Tuy nhiên, mình nghĩ nếu có điều kiện chúng ta cũng có thể quyên góp những kiện hàng như thế để giúp đỡ cho các chị em. Mình ủng hộ điều đó". 

Bệnh nhân từng mắc COVID-19 và dự án 687 trả ơn ân tình của các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận