Bệnh nhân từng mắc COVID-19 và dự án 687 trả ơn ân tình của các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Anh Mai Anh Đức (BN 698) sau khi được chữa khỏi COVID-19 đã lập dự án 687 cung cấp dung dịch sát khuẩn miễn phí cho bác sĩ tuyến đầu.

Chi Nguyễn
16:40 01/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm ngoái, anh Mai Anh Đức (SN 1982, trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và con trai không may nhiễm COVID-19. Cả hai đã được đội ngũ y bác sĩ ở Bệnh viện dã chiến Hòa Vang tận tâm chăm sóc và điều trị. Với người đàn ông nay, đó là quãng thời gian anh không thể nào quên, vô cùng biết ơn các bác sĩ.

mai-anh-duc-benh-nhan-covid-19-mo-du-an-team-687-tra-on-y-bac-si
Mai Anh Đức và con trai không may nhiễm COVID-19, được điều trị ở BV dã chiến Hòa Vang

Sau khi khỏi bệnh và xuất viện, anh Đức lập tức bắt tay vào thực hiện dự án thiện nguyện sản xuất và cung cấp nước sát khuẩn miễn phí cho các cơ sở tuyến đầu chống dịch. Anh Đức cho biết, anh đặt tên cho kế hoạch này là Dự án 687 (Team 687), lấy từ mã bệnh nhân của anh trong thời gian điều trị. Sau đó, anh kêu gọi người thân, bạn bè cùng đồng hành với mình trong dự án đầy ý nghĩa này.

Từ đó đến nay, dự án 687 của anh Đức đã trao tặng hàng triệu lít nước sát khuẩn miễn phí tới bệnh viện, trung tâm y tế ở TP. Đà Nẵng và nhiều tỉnh khác như Hải Dương, Quảng Nam.

Dự án dang dở vì mắc COVID-19

Anh Đức kể, từ những ngày đầu dịch bùng phát trở lại ở Đà Nẵng, anh đã có kế hoạch cung cấp dung dịch sát khuẩn miễn phí cho bệnh viện, khu cách ly. Được biết, anh có kinh nghiệm kinh doanh thiết bị lọc nước nhập khảu và điều hòa không khí,  nên đã biết tới ở Nhật Bản có thiết bị tạo ra nước sát khuẩn đạt chuẩn.

mai-anh-duc-benh-nhan-covid-19-mo-du-an-team-687-tra-on-y-bac-si
Anh Đức trong thời gian điều trị ở bệnh viện

Vì thế, anh liên hệ với một người bạn ở TP.HCM, nhờ hỗ trợ thiết bị sản xuất dung dịch. Tuy nhiên, ngay khi mọi thứ đã chuẩn bị xong, nhà anh bất ngờ bị phong tỏa, lần lượt anh và con trai cùng dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, anh và con được đưa đi bệnh viện dã chiến Hòa Vang điều trị, còn người nhà thì đi cách ly tập trung.

Trong suốt thời gian nằm viện, anh Đức vẫn luôn ấp ủ dự án sản xuất dung dịch sát khuẩn miễn phí. Anh tâm sự: "Trong thời gian điều trị Covid-19 ở Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, mình thấy từ các y bác sĩ, nhân viên y tế, lao công đến bệnh nhân đều sử dụng rất nhiều dung dịch sát khuẩn để khử khuẩn xung quanh và rửa tay. Điều đó lại càng thôi thúc mình thực hiện dự án để có thể hỗ trợ phần nào dung dịch sát khuẩn cho bệnh viện...".

mai-anh-duc-benh-nhan-covid-19-mo-du-an-team-687-tra-on-y-bac-si
Với anh, đó là "món nợ ân tình", càng thôi thúc anh phải làm gì đó để tri ân các y bác sĩ tuyến đầu phòng dịch

Với người đàn ông ấy, thời gian được các y bác sĩ, nhân viên y tế chăm sóc tận tình đã khiến anh không thể nào quên. Với anh, đó là "món nợ ân tình", càng thôi thúc anh phải làm gì đó để tri ân các y bác sĩ ở BV dã chiến Hòa Vang nói riêng và lực lượng tuyến đầu chống dịch nói chung. 

Món quà tri ân gửi tới tuyến đầu phòng dịch

Ngay khi sức khỏe tạm ổn, từ trong khu điều trị cho bệnh nhân, anh đã liên lạc với bạn bè bên ngoài hỗ trợ, nhận máy móc để sẵn sàng triển khai dự án. Ngày 14/8, anh Đức chính thức xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2.

mai-anh-duc-benh-nhan-covid-19-mo-du-an-team-687-tra-on-y-bac-si
Ngày xuất viện cũng chính là lúc dự án Team 687 chính thức hoạt động

Ngày xuất viện cũng chính là lúc dự án Team 687 chính thức hoạt động. Anh tâm sự: "Lúc triển khai hoạt động, anh em trong nhóm cũng bàn nên đặt tên gì cho dự án thì mình nghĩ ngay đến con số 687 và lấy nó đặt tên cho dự án luôn. Từ đó, dự án 687 ra đời... Với mình, 687 không chỉ mã số bệnh nhân mà còn là con số đặc biệt, ghi dấu lại những tháng ngày khó quên của gia đình mình khi đã cùng nhau chiến đấu và chiến thắng COVID-19".

Sau đó, anh đăng tải thông tin về dự án trên Facebook cá nhân, nhận được vô số hỗ trợ từ mọi người về cả tinh thần lẫn vật chất. Anh kể, một trong những động lực lớn để anh hoạt động là khi một người bạn ở TP.HCM nghe tin, do là nhà phân phối máy tạo nước sát khuẩn PG3.0 (Tập đoàn OSG, Nhật Bản) đã lập tức gửi tặng 1 máy trị giá hơn 100 triệu đồng.

mai-anh-duc-benh-nhan-covid-19-mo-du-an-team-687-tra-on-y-bac-si
Dự án 687 đã cung cấp nhiều bình xịt sát khuẩn và 50 can nước sát khuẩn loại 5 lít cho BV dã chiến Hòa Vang

Nước sau khi sát khuẩn có độ pH từ 3.0 - 6.5, ổn định, có tính sát khuẩn cao lại thân thiện với môi trường, không ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Kể từ đó đến nay, máy tạo nước sát khuẩn PG3.0 hoạt động liên tục, được Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh chứng nhận khả năng diệt khuẩn đến 99%. 

Trong những đi trao tặng nước sát khuẩn, anh Đức tranh thủ quan sát, nghiên cứu buồn khử khuẩn phun sương, tìm cách làm máy khử khuẩn di động phun hơi và buồng khử khuẩn di động phun hơi. Nhận được nguồn hỗ trợ máy phun, Team 687 tiếp tục nghiên cứu, mua vật liệu tự lắp đặt khung, kết hợp với nước sát khuẩn mình làm trước đó và hoàn thiện bộ buồng và máy khử để gửi tặng bệnh viện. 

mai-anh-duc-benh-nhan-covid-19-mo-du-an-team-687-tra-on-y-bac-si
Mày mò làm máy phun khử khuẩn

Anh Đức cho biết, từ năm 2020, anh cùng Team 687 đã hỗ trợ, trao tặng miễn phí hàng ngàn can nước sát khuẩn, máy khử khuẩn và cả buồng khử khuẩn di động. Anh tâm sự: "Em may mắn vì việc mình làm đã nhận được sự lan toả, hỗ trợ từ gia đình, bạn bè, mỗi người góp một ít, em bỏ công, rồi trao tặng. Cuộc sống cần nhiều những tấm lòng để sẻ chia và cùng chung tay, đẩy lùi dịch bệnh".

mai-anh-duc-benh-nhan-covid-19-mo-du-an-team-687-tra-on-y-bac-si
Trao tặng buồng khử khuẩn cho bệnh viện, trung tâm y tế

Sắp tới, anh cùng các bạn trong dự án đang nghiên cứu để có thể vận chuyển hơn 1.000 lít nước sát khuẩn ra Bắc Giang. Anh Mai Anh Đức bày tỏ: "... Em mong tìm được một nhóm thiện nguyện ngay tại Bắc Giang để cùng sẻ chia công nghệ làm nước sát khuẩn, lắp đặt buồng khử khuẩn di động".

CEO Sun Group chia sẻ về quyết định tiếp sức 50 tỷ đồng cho Bắc Ninh chống dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận