CEO Sun Group chia sẻ về quyết định tiếp sức 50 tỷ đồng cho Bắc Ninh chống dịch

Sun Group luôn xuất hiện ở các tâm dịch trong lúc "nước sôi lửa bỏng" để tiếp sức, hỗ trợ. Sau Bắc Giang, Sun Group tiếp tục chi 50 tỷ hỗ trợ Bắc Ninh chống dịch.

Đỗ Thu Nga
10:39 01/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi dịch bệnh được đẩy lùi, Trung tâm Hồi sức tích cực này sẽ được Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp tục sử dụng hỗ trợ điều trị cho nhân dân toàn tỉnh. Tập đoàn Sun Group cam kết sẽ triển khai lắp đặt khẩn trương để hoàn thành Trung tâm ICU trong thời gian sớm nhất.

Cách đây vài ngày, Tập đoàn SUn Group đã quyết định tài trợ trang thiết bị lắp đặt hoàn chỉnh cho một Trung tâm Hồi sức tích cực ICU với quy mô 100 giường bệnh đa năng tại Bệnh viện Tâm thần (tại xã Song Mai, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang). 

Toàn bộ trang thiết bị y tế mà Sun Group tài trợ cho Bắc Giang sẽ tuân thủ những tiêu chuẩn kỹ thuật cụ thể do các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai và tổ công tác Bộ Y tế đưa ra, nhằm đảm bảo chất lượng thiết bị đạt chuẩn, đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng. 

Trung tâm Hồi sức tích cực ICU sẽ được trang bị các loại máy móc, trang thiết bị hồi sức tích cực hiện đại nhất hiện nay như: Bộ điều phối khí oxy trung tâm; Máy nén khí; Máy sấy khí; máy X-quang di động kỹ thuật số; Máy theo dõi bệnh nhân ≥ 5 thông số; Máy hút dịch liên tục áp lực thấp; Máy lọc máu chu kì (HD); Máy đo huyết động không xâm lấn...

sun-group-tiep-suc-50-ty-dong-cho-bac-ninh-chong-dich-9
Sun Group luôn xuất hiện ở các tâm dịch trong cả nước trong những lúc "nước sôi lửa bỏng"

Thời gian cung cấp thiết bị và lắp đặt dự kiến hoàn thành trong 7 ngày, kể từ ngày được bàn giao mặt bằng đủ điều kiện thi công. Với một số máy móc đặc thù cần nhập từ nước ngoài, thời gian bàn giao có thể lâu hơn, song Tập đoàn Sun Group cho biết sẽ cố gắng đẩy tiến độ sớm tối đa để Trung tâm có thể đi vào hoạt động kịp thời, phục vụ điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nặng.

Hiện tại, Bắc Giang và Bắc Ninh đang là những ổ dịch lớn, phức tạp nhất cả nước, những ca mắc bệnh tăng nhanh chóng. Tính đến trưa 31/5, tòa tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận 849 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại 8 huyện, thị xã, thành phố với 141 ổ dịch. Dịch bệnh diễn biến căng thẳng, số ca bệnh tăng nhanh, chính quyền địa phương trong việc bố trí cách ly cho các trường hợp liên quan và điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Trong thời gian qua, có hơn 400 doanh nghiệp phải dừng sản xuất, khoảng 65.000 lao động buộc phải nghỉ làm, ảnh hưởng lớn đến kinh tế địa phương và đời sống người dân. 

Chia sẻ về quyết định tài trợ Bắc Ninh, bà Bùi Thị Thanh Hương - Tổng giám đốc Sun Group cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, trên tinh thần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chung tay giúp Bắc Giang, Bắc Ninh cũng là góp phần giúp cả nước dập dịch, để có thể sớm ổn định tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Sun Group đã quyết định chi viện Bắc Ninh lắp đặt Trung tâm Hồi sức tích cực, với quy mô tương tự như chúng tôi đang thực hiện tại Bắc Giang”.

Cũng theo bà Hương, các trang thiết bị hiện đại, hai trung tâm hồi sức tích cực này sẽ có giá trị sử dụng lâu dài đối với ngành y tế các tỉnh, ngay cả khi dịch bệnh đã kết thúc.

"Chúng tôi cũng hy vọng rằng Bắc Ninh, Bắc Giang sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa những sự giúp đỡ từ các doanh nghiệp, người dân trên cả nước”, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group nói thêm.

Không chỉ tiếp sức cho Bắc Giang, Bắc Ninh, trước đó, tập đoàn đã liên tục đồng hành chống dịch cùng các địa phương khác như Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Tây Ninh… bằng nhiều hình thức khác nhau như ủng hộ tiền mặt, tặng máy xét nghiệm PCR và bộ Kit Test Covid-19, cũng như hỗ trợ nhu yếu phẩm cho lực lượng biên phòng và công tác phòng dịch tại tỉnh biên giới… 

Đặc biệt, ngay từ những ngày Việt Nam mới ghi nhận nhiễm COVID-19, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn của Sun Group đã đón hàng trăm chuyến bay giải cứu, đưa khoảng 40.000 người Việt và chuyên gia nước ngoài từ các "tâm dịch" trên thế giới hồi hương.

Sun Group là tập đoàn tiên phong trong đợt dịch COVID-19 thứ 2 và 3 tại Việt Nam khi liên tục lao vào tâm dịch tài trợ, trực tiếp lắp đặt, thi công xây dựng 2 bệnh viện dã chiến quy mô, tạo “lá chắn thép” giúp thành phố Đà Nẵng và Hải Dương vượt qua dịch bệnh. 

Xem thêm: Tập đoàn Sun Group khẩn cấp hỗ trợ Bắc Giang 50 tỷ lắp đặt 100 giường bệnh đa năng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận