Ấm lòng nữ sinh nghèo hiếu học ở Hà Tĩnh được đặc cách vào Học viện Chính trị Công an nhân dân

Mới đây, một nữ sinh nghèo có thành tích đáng nể ở tỉnh Hà Tĩnh đã được đặc cách vào Học viện Chính trị Công an nhân dân.

Chi Nguyễn
10:13 05/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 4/9 vừa qua, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, một nữ sinh tại tỉnh vừa được Bộ Công an xét đặc cách vào Học viện Chính trị Công an nhân dân, sau đề xuất từ Giám đốc Công an tỉnh. Đó là nữ sinh Nguyễn Khánh Linh, cựu học sinh lớp 12A3, Trường THPT Vũ Quang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh.

Theo tìm hiểu của báo Thanh Niên, 10x sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, bố mẹ ốm đau liên miên. Tuy sức khỏe yếu nhưng cha mẹ của Linh vẫn ngày đêm cố gắng làm thuê, chắt chiu từng đồng để lo cho em được đến trường, thắp sáng ngọn lửa hiếu học.

nu-sinh-ngheo-duoc-dac-cach-vao-truong-cong-an-la-ai

Gia cảnh khốn khó, nhưng suốt 12 năm học vừa qua, nữ sinh luôn đạt học lực loại giỏi. Đặc biệt, tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023, Linh đã đoạt giải nhất môn địa lý và là thí sinh trường huyện duy nhất của tỉnh Hà Tĩnh đoạt giải nhất.

Sau kỳ thi THPT 2023 vừa qua, 10x đăng ký dự tuyển phương thức 1 vào Học viện Chính trị Công an nhân dân. Đáng tiếc, em không trúng tuyển vì trường này chỉ tuyển 1 chỉ tiêu nữ khu vực phía bắc. 

nu-sinh-ngheo-duoc-dac-cach-vao-truong-cong-an-la-ai

Lúc này, Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh tình cờ biết được thông tin về Linh. Ông cho hay từng đọc một số bài báo về nghị lực học tập và khát vọng vào trường thuộc khối lực lượng vũ trang của Linh. Khi nữ sinh không trúng tuyển, một số người dân đã nhắn tin vào số điện thoại, "nhờ giúp đỡ, tạo điều kiện hết sức cho hoàn cảnh đặc biệt này".

Đại tá Phong sau đó chỉ đạo cấp dưới kiểm tra và thấy đúng thực tế, nên đã đề xuất Bộ Công an đặc cách cho Khánh Linh vào Học viện Chính trị Công an Nhân dân. Ông cũng chia sẻ thêm: "Do chỉ tiêu tuyển nữ vào học tại Học viện Chính trị Công an nhân dân rất ít, với số lượng là 1 người nên em Linh đã không trúng tuyển. Nắm được hoàn cảnh gia đình Linh, phía Công an tỉnh đã có đề xuất và đã được Bộ Công an đồng ý. Đây là suất đặc cách duy nhất mà Bộ dành cho tỉnh Hà Tĩnh".

nu-sinh-ngheo-duoc-dac-cach-vao-truong-cong-an-la-ai

Cách đây vài ngày, Nguyễn Khánh Linh vui mừng nhận tin mình đã đỗ vào Học viện Chính trị Công an nhân dân như nguyện vọng ban đầu. Nữ sinh bày tỏ: "Ban đầu em cứ ngỡ không còn chút hy vọng nào vào Học viện Chính trị Công an nhân dân vì chỉ có 1 suất dành cho nữ. Khi em đang chuẩn bị xin nhập học vào ngành sư phạm thì nhận được kết quả trúng tuyển nên rất bất ngờ và sung sướng".

Theo báo Thanh Niên, VnExpress

Xem thêm: Xúc động cô gái không tay được đặc cách tuyển làm giáo viên ở Thanh Hóa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận