Nữ sinh Sư phạm hết mình vì hoạt động cộng đồng: Hạnh phúc khi được giúp đỡ người khốn khó

Nữ sinh Sư phạm tiếng Pháp Đinh Thị Cẩm Ly không chỉ có thành tích học tập khá, mà còn được nhiều người yêu quý vì năng nổ trong các hoạt động vì cộng đồng.

Chi Nguyễn
08:59 05/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đinh Thị Cẩm Ly (SN 2003) hiện đang theo học ngành Sư phạm Tiếng Pháp, Khoa Tiếng Pháp tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Từ khi còn đi học cấp 3, cô bạn đã ấp ủ ước mơ trở thành giáo viên ngoại ngữ. Ban đầu, 10x định hướng sẽ dạy tiếng Anh, nhưng rồi lại bén duyên với tiếng Pháp và theo học ở ĐH Sư phạm Hà Nội.

Xa nhà lên Hà Nội học tập là một quyết định khó khăn với Ly. Phải một nửa năm nhất, cô bạn mới dần thích nghi. Sau đó, 10x bắt đầu tham gia các hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa.

nu-sinh-su-pham-nang-no-trong-mau-ao-xanh-het-minh-vi-cong-dong
nu-sinh-su-pham-nang-no-trong-mau-ao-xanh-het-minh-vi-cong-dong

Trong 2 năm học vừa qua, Cẩm Ly đã chọn cho mình một hành trình mang yêu thương tới các bệnh nhân cần máu. Ban đầu, cô đăng ký trở thành tình nguyện viên của CLB Thanh niên vận động hiến máu Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đến thời điểm hiện tại, cô bạn đang giữ chức Phó chủ nhiệm CLB, đồng thời là hội viên của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 06/01.

10x bày tỏ: "Nhà máu - hai tiếng gọi thân thương đã trở thành cả trời thanh xuân tươi đẹp của mình ở lứa tuổi đôi mươi. Hoạt động trong Hội, được học hỏi trau dồi những kỹ năng mềm, từ một cô bé nhút nhát không dám đứng trước đám đông để giờ đây mình đã tự tin và trưởng thành hơn rất nhiều. Càng hoạt động, càng có cơ hội tiếp xúc gần, nhìn các bạn nhỏ bệnh nhi kém may mắn không được đến trường như bao bạn nhỏ khác, mình càng thấy những gì bản thân và tổ chức đang làm có ý nghĩa đến vô cùng. Mình vui và hạnh phúc khi được làm điều mình thích, giúp đỡ mang niềm hy vọng tới những người cần năng lượng tích cực từ cuộc sống".

nu-sinh-su-pham-nang-no-trong-mau-ao-xanh-het-minh-vi-cong-dong
nu-sinh-su-pham-nang-no-trong-mau-ao-xanh-het-minh-vi-cong-dong

Ngoài ra, nữ sinh còn tham gia dự án "Áo xanh Sư phạm tới trường" do Thành đoàn và Hội Sinh viên Thành phố kết hợp với tổ chức giáo dục Blacasa tổ chức. Qua dự án này, Ly đã hỗ trợ nhiều bạn học sinh trên địa bàn Hà Nội bị hổng kiến thức do học online thời kỳ dịch bệnh. Khoảng thời gian đó, cô phụ trách dạy hai lớp, một lớp cách nhà khoảng 20km, lớp còn lại khá gần nhà.

Tuy bận rộn, nhưng 10x luôn cảm thấy hạnh phúc vì được người thân ủng hộ. Cẩm Ly chia sẻ thêm: "Gia đình - điểm tựa vững chắc trong hành trình mình trưởng thành. Chị gái luôn là người gắn bó, quan tâm đến cuộc sống, tâm tư của mình. Dù cách nhau 7 tuổi và khoảng cách địa lý có hơi xa vì chị công tác tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên (Tỉnh Kiên Giang), nhưng chị luôn đồng chia sẻ và định hướng cho các em một đường đi tốt nhất. Câu nói chị dạy mình nhớ mãi: Có thể xuất phát điểm của em không bằng người khác, cách duy nhất để em vượt qua là nỗ lực hơn gấp trăm lần cho hiện tại".

nu-sinh-su-pham-nang-no-trong-mau-ao-xanh-het-minh-vi-cong-dong

Một số thành tích đáng nể của Đinh Thị Cẩm Ly:

Các chức vụ hiện tại:

- Uỷ viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Thành viên Ban Truyền thông;

- Uỷ viên Ban Chấp hành - Trưởng ban Truyền thông Chi hội máu 06/01 trực thuộc Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội;

- Phó Chủ nhiệm/Đội phó CLB Thanh niên vận động hiến máu Trường Đại học Sư phạm Hà Nội;

- Phó Chủ nhiệm CLB Nghiệp vụ sư phạm Khoa Tiếng Pháp;

- Uỷ viên BCH Chi đoàn K71A;

Thành tích trải nghiệm hoạt động, học tập tại trường học:

- Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội với về việc “Đã có thành tích trong hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và nghiệp vụ nghề nghiệp năm học 2022 – 2023”;

- Giấy khen của Viện trưởng Viện huyết học - Truyền máu TW đã có thành tích trong công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện;

- Có sản phẩm dự thi Nghiên cứu khoa học cấp khoa, đạt giải Khuyến khích với sản phẩm nghiên cứu khoa học cấp khoa;

- Tham dự các tọa đàm, các buổi workshop về nghiên cứu khoa học để trau dồi kiến thức và kinh nghiệm trình bày toàn văn nghiên cứu khoa học.

Các hoạt động do Đoàn - Hội tổ chức:

- Tham gia lớp tập huấn “Chiến dịch Mùa hè xanh 2023” do Đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức;

- Tham gia hỗ trợ các chương trình do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức;

- Giấy chứng nhận “Đại sứ Truyền thông” trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2022;

- Giấy chứng nhận là Tình Nguyện Viên xuất sắc trong chương trình “Thắp nến tri ân”;

- Thành viên Đội thi Nghiệp vụ Sư phạm cấp trường năm học 2022 - 2023;

- Tham gia Ngày hội Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố năm 2023;

- Tham gia tích cực trong công tác phục vụ Sea Games 31;...

Theo SVVN

Xem thêm: Sùng Thị Cu: Nữ sinh vùng sâu xa nhà theo đuổi ước mơ, hi vọng trở thành bác sĩ có tâm có tài

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận