Nữ sinh Hà Nội lặn lội vào Nam học đại học, nay là thủ khoa tốt đầu ra với GPA 3.99/4.0

Dù sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng nữ sinh Hà Vân Trang lại chọn vào TP.HCM học tập, nay là thủ khoa đầu ra.

Chi Nguyễn
11:24 07/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hà Vân Trang (22 tuổi, Hà Nội) là nữ sinh ngành quản trị khách sạn, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM. Sau 4 năm học, nữ sinh đạt được số điểm GPA 3.99/4.0, là thủ khoa đầu ra. Chia sẻ về lý do vào Nam học tập, 10x tâm sự: "Mình muốn đi xa nhà để thay đổi môi trường sống và học tập. Hơn nữa, ngành mình muốn học ở TP.HCM có nhiều trường đào tạo và cơ hội nghề nghiệp cũng cao hơn".

Khi trúng tuyển, cô bạn giành được học bổng toàn phần. Với mục tiêu giữ được suất học bổng trong 4 năm, cô bạn quyết tâm học hành để giữ điểm GPA trên 3.6, Trang cho hay: " Khi đã có mục đích rồi thì việc đạt được điều mình mong muốn sẽ dễ dàng hơn".

Trong suốt 4 năm học, cô bạn không nghỉ học buổi nào vì sợ bỏ lỡ kiến thức, lại mất điểm chuyên cần. Cũng nhờ siêng năng, chăm chỉ, hầu hết các môn học Trang đều đạt điểm tuyệt đối 4.0, duy chỉ có một môn là 3.5.

nu-sinh-ha-noi-vao-nam-hoc-tot-nghiep-voi-bang-xuat-sac

Ai cũng tưởng 10x Hà Nội là "mọt sách", cả ngày cắm cúi vào sách vở, nhưng thực tế mỗi ngày cô bạn chỉ học khoảng 2 tiếng. Trang bật mí: "Ngoại trừ những môn phải dùng giáo trình tiếng Anh sẽ mất nhiều thời gian đọc hiểu. Còn lại mỗi ngày mình chỉ dành khoảng 2 tiếng đồng hồ để học".

‏Trang chia sẻ 2 năm đầu tiên của đại học, cô nàng không chú trọng việc đi làm thêm mà đăng ký học thêm một số môn. Từ học kỳ 2 của năm thứ hai, 10x mới bắt đầu đi làm thêm ở nhà hàng, khách sạn. Kinh nghiệm mà cô nàng này rút ra là không nên vội đi làm thêm từ năm nhất. 

"Năm đầu tiên chuyển từ bậc THPT lên đại học, thay đổi môi trường, cách học nên cần có thời gian để thích nghi. Do đó, thời gian đầu không nên đi làm thêm ngay mà chỉ tập trung cho việc học. Sau khi đã cảm thấy thích nghi được với mọi thứ rồi và có thời gian rảnh thì đi làm thêm để có kinh nghiệm", Trang chia sẻ.

nu-sinh-ha-noi-vao-nam-hoc-tot-nghiep-voi-bang-xuat-sac

‏Là giảng viên đồng hành với Trang suốt 4 năm học, thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Thoại, Phó trưởng khoa Khoa Quản trị du lịch và Khách sạn, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, nhận xét: "Ngay từ năm nhất Trang đã thể hiện tinh thần, năng lực học tập rất xuất sắc và nghiêm túc, đặc biệt em có nền tảng tốt về ngoại ngữ và kỹ năng mềm. Suốt 4 năm đại học, Trang luôn đứng đầu lớp và khoa về thành tích học tập, nhiều năm liền đạt học bổng tài năng của trường.

Không chỉ xuất sắc ở các học phần chính khóa, Trang còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, sự kiện... của khoa và trường. Trang luôn tìm kiếm cơ hội để trau dồi phát triển bản thân, tiếp cận sớm với công việc thực tiễn. Ngay từ năm hai, em ấy đã tự định hướng rõ ràng con đường phát triển nghề nghiệp của mình và quyết tâm hiện thực nó với lộ trình cụ thể, một điều mà ít bạn trẻ nào có thể làm được".

Theo báo Thanh Niên 

Xem thêm: Nể phục nam sinh lớp 10 ở Bình Dương vừa đạt IELTS 8.5 ngay lần thi đầu tiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận