Nữ nhân vừa có tài vừa có sắc khiến ai nấy nể phục: Có bằng tiến sĩ, nói tiếng Anh như gió, đi làm lương 5 tỷ

Nhìn bề dày thành tích của nữ nhân này, người ta không khỏi nể phục tài năng của cô, chưa kể còn xuýt xoa với nhan sắc xinh như mộng.

Chi Nguyễn
18:05 08/12/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Diêu Đình là nữ tiến sĩ Khoa học máy tính của Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung đến từ Hồ Nam, Trung Quốc. Cô trở nên nổi tiếng khi được Tập đoàn Huawei (Trung Quốc) tuyển dụng với mức lương khởi điểm hàng năm lên tới 1,56 triệu Nhân dân tệ (khoảng 5,5 tỷ đồng).

Được biết, Diêu Đình là một trong những người được dự án "Thiên tài trẻ" của Huawei chú ý. Đó là dự án quy tụ các tiến sĩ từ các trường đại học danh tiếng, mức lương khởi điểm họ nhận được dao động từ 129.000 - 288.000 USD/năm. Để lọt vào Huawei, các ứng viên phải vượt qua 7 vòng tuyển chọn nghiêm ngặt. Chúng bao gồm sàng lọc sơ yếu lý lịch, kiểm tra bằng văn bản, phỏng vấn ban đầu, phỏng vấn phòng nhân sự, phỏng vấn bởi giám sát, phỏng vấn bởi trưởng bộ phận và phỏng vấn bởi chủ tịch.

nu-nhan-vua-co-tai-vua-co-sac-khien-ai-nay-ne-phuc-dieu-dinh
Diêu Đình là nữ tiến sĩ Khoa học máy tính được Huawei nhận vào làm với mức lương cao ngất ngưởng

Đáng nói, đây không phải công ty duy nhất tìm mọi cách chiêu mộ nữ thiên tài. Một số công ty khác còn đưa ra những ưu ái tốt hơn, chỉ riêng mức lương hàng năm đã cao hơn, chẳng hạn như Western Digital, Tencent… Dù vậy, cuối cùng Diêu Đình là đã chọn Huawei, vì cô tin rằng mình có thể học hỏi nhiều điều.

Không chỉ sở hữu ngoại hình ưa nhìn, cô gái này còn có học vấn đáng nể. Cô từng học Tiến sĩ chuyên ngành Kiến trúc hệ thống máy tính tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Quang điện tử Vũ Hán, thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung. Hướng nghiên cứu của cô là phương tiện lưu trữ mới (NVM, SMR), cơ sở dữ liệu và hệ thống lưu trữ giá trị khóa.‏ Thậm chí, cô còn từng du học ở Đại học Temple (Mỹ) 2 năm, lại thêm 4 tháng làm nhà nghiên cứu cấp cao tại viện nghiên cứu Western Digital Japan.

nu-nhan-vua-co-tai-vua-co-sac-khien-ai-nay-ne-phuc-dieu-dinh

Ngay từ khi còn là sinh viên Diêu Đình là gặt hái vô số thành tích khiến dân tình choáng ngợp. Cô đăng ký tham gia các cuộc thi hùng biện bằng tiếng Anh, tiếng Trung, đạt nhiều giải cao. Ngoài ra, cô còn tham gia diễn đàn tiến sĩ xuất sắc của NCIS và giành được giải thưởng Luận văn xuất sắc từ Hiệp hội lưu trữ CFF tại Trung Quốc. Rất nhiều bài nghiên cứu khoa học của thiên tài được đánh giá cao về chất lượng, được giới thiệu tại nhiều hội nghị và đăng trên các tạp chí hàng đầu.

Chia sẻ về bí quyết học tập, cô khiêm tốn từ chối cái danh "thiên tài", nói rằng thành công là do nỗ lực. Đã có lúc cô mất tập trung, khiến kết quả tệ dần, nhưng đã chấn chỉnh kịp thời. Để khắc phục, côchủ động ở lại trường nội trú, tích cực học hỏi nhiều kiến thức và thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa. Cô không ngừng xây dựng thói quen tự kỷ luật cho bản thân, luôn lập kế hoạch học tập cụ thể và tuân thủ những điều đã đặt ra. 

nu-nhan-vua-co-tai-vua-co-sac-khien-ai-nay-ne-phuc-dieu-dinh
Diêu Đình còn có nền tảng học vấn đầy ấn tượng

Diêu Đình bày tỏ: "Trong lĩnh vực này có rất nhiều người thực sự xuất sắc hơn tôi rất nhiều, cho nên, tôi cũng không cảm thấy bản thân có điểm nào là thiên tài cả", cô chia sẻ. "Tôi nghĩ thành công của một người phụ thuộc vào giá trị mà người đó tạo ra. Nhận được mức lương 1,56 triệu NDT hàng năm với tôi là khởi đầu, chứ chưa phải thành công. Không nên đánh giá cả đời người chỉ bằng một thời điểm"‏.

Nữ tiến sĩ cũng cho biết, cô cố tình chọn ngành khoa học máy tính có phần nam tính để học tập và nghiên cứu. Nguyên do là Diêu Đình muốn chứng tỏ rằng, nữ giới hoàn toàn có thể đáp ứng được những công việc nghiên cứu khoa học và kỹ thuật. 

nu-nhan-vua-co-tai-vua-co-sac-khien-ai-nay-ne-phuc-dieu-dinh
Trong lĩnh vực này có rất nhiều người thực sự xuất sắc hơn tôi rất nhiều, cho nên, tôi cũng không cảm thấy bản thân có điểm nào là thiên tài cả

Cô khẳng định: "Mọi người thường có lầm tưởng rằng, công việc nghiên cứu liên quan tới khoa học máy tính thường nhàm chán, khô khan và quá nghiêm túc đối với giới trẻ. Thực tế là, chính người trẻ có tinh thần nhiệt huyết và đam mê to lớn sẽ dễ hòa nhập hơn với công việc"‏.

Theo INF, ETtoday, Baike

Xem thêm: Nguyễn Huỳnh Nhật Tiến: 10x xuất sắc nhận học bổng 4 tỷ, thực tập công ty hàng đầu thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận