"Nữ hiệp sĩ" không quản khó khăn, xuyên đêm cứu người gặp nạn: Không muốn mọi người phải mất mát như tôi

Hơn 5 năm qua, "nữ hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Kim Ngân luôn miệt mài "dong" sẽ khắp phố, hết mình cứu trợ người gặp nạn miễn phí.

Chi Nguyễn
10:15 08/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau 9h tối, Đội cứu nạn giao thông tình nguyện 911 (gọi tắt là Đội 911) bắt đầu rục rịch làm việc. Họ là đội tình nguyện sẵn sàng tham gia hoạt động hỗ trợ các nạn nhân tai nạn giao thông trên địa bàn Thủ Đức (TP.HCM).

Đáng nói, "sếp" của Đội 911 là một người phụ nữ, chị Nguyễn Hoàng Kim Ngân (29 tuổi). Suốt 6 năm qua, hình ảnh người phụ nữ đeo kính, dáng người phúc hậu, mang theo túi cứu thương rong ruổi khắp nẻo đường đã trở nên quen thuộc. Tuy rằng đội làm việc về đêm là chính, nhưng vì chính bản thân trực đường dây nóng, chỉ cần có ai gọi, chị Ngân lại sẵn sàng lên đường.

nu-hiep-si-khong-quan-kho-khan-xuyen-dem-cuu-nguoi-gap-nan

Chị Kim Ngân chia sẻ: “Tai nạn giao thông thì không ai có thể nói trước điều gì. Đó là lý do có những ngày đội đi trực xuyên đêm trên nhiều tuyến đường từ 3-6 giờ sáng...

Cũng có lần, chỉ cách nhau 4 giờ đồng hồ, nhưng 2 nạn nhân đã tử vong trên tay các thành viên Đội 911. Dù không làm gì có lỗi, nhưng tâm trạng chúng tôi rất buồn, hụt hẫng đến khó tả. Nén nỗi buồn, Đội 911 vẫn cố gắng tìm người thân cho các nạn nhân. Đây là hoạt động hỗ trợ cuối cùng mà Đội giúp đỡ nạn nhân”.

Kể về sự ra đời của đội 911, chị Nguyễn Hoàng Kim Ngân buồn rầu cho biết, cách đây hơn 7 năm, chị ruột của chị không may qua đời sau khi gặp tai nạn giao thông. Chị kể: "Từ lúc đó, tôi đã xin tham gia vào đội nhóm tình nguyện ở tỉnh Đồng Nai, với mong muốn bản thân có thể hỗ trợ được nhiều người dân khi gặp nạn trên đường, để không phải chứng kiến thêm câu chuyện đau lòng như chị gái mình".

nu-hiep-si-khong-quan-kho-khan-xuyen-dem-cuu-nguoi-gap-nan

Tuy nhiên, do không hợp với hoạt động của nhóm, chị quyết định dừng lại. Cùng lúc đó, chị nảy ra ý định lập một đội tình nguyện chuyên cứu nạn giao thông miễn phí, tập trung hoạt động ở TP. Thủ Đức. Cuối cùng, nhờ những kinh nghiệm học hỏi từ các đội khác, vào năm 2017, Đội 911 ra đời. Chị Kim Ngân cho hay: "Tôi mong muốn mọi người sẽ quen với việc gọi tên cho các hoạt động của nhóm là cấp cứu, bởi 911 chuyên hỗ trợ, sơ cứu và cấp cứu cho bà con gặp tai nạn giao thông".

Mỗi đội nhóm tình nguyện đều có những quy định, nguyên tắc hoạt động riêng, Đội 911 cũng không ngoại lệ. Ngoài những quy định chung, cô gái trẻ Nguyễn Hoàng Kim Ngân đặt thêm nguyên tắc cho mình là sau 24 giờ sẽ hạn chế liên lạc thêm các thành viên khác trong công tác cứu nạn, bởi mỗi thành viên cần có thời gian nghỉ ngơi để mưu sinh cho ngày hôm sau. Nhưng với chị thì bất kể giờ giấc nào.

nu-hiep-si-khong-quan-kho-khan-xuyen-dem-cuu-nguoi-gap-nan

Vượt qua tất cả, Ngân thấy rằng những trường hợp như vậy chỉ là thiểu số, chị và các thành viên vẫn giữ trong mình ngọn lửa nhiệt tình. Sau mấy năm hoạt động, Đội 911 đã hỗ trợ nhiều trường hợp bị nạn kịp thời, tìm kiếm người thân cho nạn nhân đang nằm trên giường bệnh, hay giúp đỡ các ca có hoàn cảnh khó khăn. Công lao của Đội 911 đã được ghi nhận. Câu nói “Đội 911 đến rồi” của người dân là câu mà Ngân và các thành viên hạnh phúc nhất mỗi khi nghe.

“Khi nghe câu nói này, tôi thấy rằng mình và Đội 911 đã được xã hội nhìn nhận. Phần hồi đáp của người dân là nguồn sức mạnh tinh thần giúp Đội vượt qua khó khăn trên hành trình hoạt động tình nguyện”, Ngân xúc động nói.

Hiện tại, Đội 911 có 8 thành viên, nhỏ tuổi nhất sinh năm 2003 và lớn tuổi nhất sinh năm 1991. Mỗi thành viên đều nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cao trong hoạt động thiện nguyện. Nhờ hoạt động tích cực, tham gia vào công tác tình nguyện và góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho người dân, đầu tháng 12/2022, Đội 911 đã được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM trao Bằng khen cho những đóng góp trong công tác xã hội và hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2022.

Tổng hợp theo Hoài Sương/báo Đầu Tư

Xem thêm: Sợ học sinh nghỉ học, thầy cô bán heo lấy tiền duy trì bữa trưa 0 đồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận