Nữ giám đốc chia sẻ 3 lời khuyên tiền bạc ai cũng nên biết: Muốn nghỉ hưu an nhàn, hãy lắng nghe!

Theo chia sẻ của nữ giám đốc đầu tư tài chính này, đây là 3 lời khuyên tiền bạc mà cô đã nói với bố mẹ để họ có thể nghỉ hưu an nhàn.

Chi Nguyễn
11:00 31/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với tư cách là giám đốc đầu tư tại Betterment, Mindy Yu giúp hàng trăm người đầu tư vào thị trường một cách khôn ngoan và gia tăng tài sản của họ. Nhưng bản thân Yu lại xuất thân từ hoàn cảnh khiêm tốn.

Cô lớn lên ở Queens, New York, trong một gia đình nhập cư Trung Quốc sống dựa vào tiền lương hàng tháng. Cha của Yu làm thợ sửa chữa tự do, trong khi mẹ cô làm thợ may ở Phố Tàu Manhattan. Cuối cùng, mẹ cô phải nghỉ việc vì Yu và hai anh chị em của cô cần nhiều sự hỗ trợ hơn khi họ bắt đầu đi học.

"Đây chắc chắn không phải là những công việc văn phòng với mức lương ổn định. Tôi có một anh trai và một chị gái, vì vậy chúng tôi đã thấy được những khó khăn mà bố mẹ tôi phải vật lộn để chu cấp cho gia đình", Yu nói với Business Insider.

Khi đến lúc Yu vào đại học, cô bắt đầu khám phá các ngành khác, như kinh doanh hàng thời trang, trước khi theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính. Cô nói, "Sau khi tôi bắt đầu hiểu được sức mạnh của việc đầu tư, hiểu được cách ngành tài chính có thể giúp mọi người lập kế hoạch, tiết kiệm và suy nghĩ về tương lai tài chính của họ, đó là khoảnh khắc lóe sáng đối với tôi".

nu-giam-doc-chia-se-3-loi-khuyen-tien-bac-ve-nghi-huu-an-nhan

Cô ấy nói thêm, "Những trải nghiệm của tôi thực sự đã thay đổi cách tôi nghĩ về lời khuyên cho khách hàng, đặc biệt là vì bạn không muốn họ rơi vào cùng một cái bẫy là sợ hãi và không đầu tư đúng cách. Đó luôn là điều tôi quan tâm hàng đầu, học hỏi từ những sai lầm của mình và đảm bảo rằng khách hàng của chúng tôi không làm điều tương tự."

Khi được hỏi cô ấy sẽ cho cha mẹ mình lời khuyên tài chính nào nếu có thể quay ngược thời gian, Yu nói rằng cô ấy sẽ nói với họ ba điều này.

Tập trung vào kế hoạch nghỉ hưu

Yu nói, "Họ quá tập trung vào chúng tôi và giúp ba đứa con học đại học, họ không tập trung vào việc lập kế hoạch cho việc nghỉ hưu của riêng họ. Họ không thể chỉ phụ thuộc vào các chế độ phúc lợi của An sinh xã hội."

Mặc dù cha mẹ cô ấy không nhất thiết phải có quyền truy cập vào các tài khoản hưu trí truyền thống như 401(k) hoặc Roth IRA, Yu ước cô ấy đã nói chuyện với cha mẹ mình về kế hoạch nghỉ hưu sớm hơn trong cuộc sống.

Cô ấy nói thêm, "Thực sự không bao giờ là quá muộn để bắt đầu ngay bây giờ và nói chuyện với cha mẹ bạn. Bạn không thể vay tiền sau này để duy trì chi phí sinh hoạt và chi phí chăm sóc sức khỏe. Những khoản này sẽ liên tục tăng qua từng năm và đó sẽ là gánh nặng."

Bắt đầu một quỹ khẩn cấp

Quỹ khẩn cấp là ít nhất ba đến sáu tháng chi phí sinh hoạt, thường được giữ trong một tài khoản tiết kiệm lãi suất cao, giúp bạn dễ dàng tiếp cận trong trường hợp khẩn cấp.

Yu nhận ra rằng cha mẹ cô luôn muốn tiết kiệm vào một quỹ khẩn cấp, nhưng tỷ lệ cược đã chống lại gia đình họ. Cô nói, "Thật khó khăn khi đến đất nước này mà không nói được tiếng Anh. Điều đó thật khó khăn khi bạn đang cố gắng kiếm sống. Giống như bị bỏ lại giữa hư không và không thể giao tiếp, bạn cần phải cố gắng để tồn tại và kiếm sống."

Yu nhớ rằng gia đình cô từng lái một chiếc ô tô cũ khi cô còn nhỏ, và đôi khi, chiếc xe đó sẽ bị hỏng giữa đường cao tốc. Nếu có thể quay ngược thời gian, Yu sẽ giải thích với cha mẹ cô về tầm quan trọng của việc có một quỹ khẩn cấp dành riêng cho những lúc xe của họ bị hỏng trên đường cao tốc.

Đầu tư bất kỳ khoản tiền tiết kiệm nào

Yu ước cha mẹ cô đã bắt đầu đầu tư vào thị trường chứng khoán sớm hơn.

nu-giam-doc-chia-se-3-loi-khuyen-tien-bac-ve-nghi-huu-an-nhan

Cô ấy nói, "Khi bố mẹ tôi cố gắng tiết kiệm và cố gắng thích nghi ở đây tại Hoa Kỳ, họ không có nhiều tiền và các dịch vụ lập kế hoạch tài chính thực sự đắt đỏ. Không ai nói chuyện với bạn nếu bạn không có một số tiền nhất định để làm việc."

Rào cản ngôn ngữ cũng khiến bố mẹ Yu khó tiếp cận các kỹ năng tài chính cá nhân cơ bản, như đầu tư và lập kế hoạch nghỉ hưu, điều này sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong cuộc sống của gia đình họ.

Yu nói thêm rằng các thế hệ lớn tuổi trong cộng đồng người Mỹ gốc Á có xu hướng là những nhà đầu tư bảo thủ hơn. Cô ấy nói, "Tôi nghĩ rằng cộng đồng luôn tập trung vào việc tiết kiệm từng đô la một, thay vì tập trung vào việc số tiền đó trông như thế nào nếu bạn đầu tư vào thị trường. Đơn giản là không có đủ trình độ học vấn và động lực để thế hệ lớn tuổi làm điều đó."

Theo BI

Xem thêm: Doanh nhân triệu đô hé lộ bí quyết đắt giá giúp thăng tiến sự nghiệp: Muốn đổi đời thì nên biết

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận