Doanh nhân triệu đô hé lộ bí quyết đắt giá giúp thăng tiến sự nghiệp: Muốn đổi đời thì nên biết

Ed Bastian là doanh nhân điều hành một công ty triệu đô, đã hé lộ bí quyết đắt giá giúp ông thăng tiến sự nghiệp.

Chi Nguyễn
09:00 22/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tổng giám đốc điều hành của Delta Air Lines, Ed Bastian có một lời khuyên đơn giản cho bất kỳ ai muốn thăng tiến trong sự nghiệp: Tập trung vào việc hoàn thành tốt trách nhiệm hiện tại của bạn, mà không cần suy nghĩ quá nhiều về việc thăng chức hoặc công việc tiếp theo.

Bastian, 67 tuổi, cho rằng thành công trong sự nghiệp của chính mình — từ một kiểm toán viên tại PwC lên giám đốc điều hành tại các công ty như PepsiCo, Acuity Brands và Delta — là nhờ vào tư duy đơn giản đó.

″Hãy làm tốt công việc bạn đang làm", ông gần đây đã chia sẻ với chương trình podcast “This Is Working” của LinkedIn. “Tôi đã học được rằng công việc bạn đang làm là công việc quan trọng nhất đối với bạn vào thời điểm đó. Và hãy làm tốt công việc đó”.

Bastian nói thêm rằng tham vọng là một phẩm chất đáng mơ ước ở nhân viên — nhưng đôi khi, việc háo hức leo lên nấc thang sự nghiệp có thể khiến mọi người “rời mắt khỏi công việc đang làm”. Đối với sếp, bạn có thể tỏ ra mất tập trung hoặc không quan tâm đến vai trò hiện tại của mình, khiến bạn trở thành ứng viên tệ hơn cho sự thăng tiến trong sự nghiệp.

doanh-nhan-trieu-do-he-lo-bi-quyet-dat-gia-giup-thang-tien-su-nghiep

Lời khuyên của Bastian xuất phát từ kinh nghiệm cá nhân: Làm tốt nhất có thể trong từng công việc mình đảm nhiệm và chỉ tập trung vào những cơ hội ngay trước mắt, cuối cùng đã đưa ông đến vị trí hiện tại, ông nói. Nếu ông có một công việc mơ ước vào đầu sự nghiệp, thì chắc chắn đó không phải là điều hành Delta, ông lưu ý.

"Tôi là người cuối cùng nghĩ rằng mình sẽ ngồi vào chiếc ghế này", vị doanh nhân triệu đô nói. "Tôi không đặt ra mục tiêu trở thành CEO của một hãng hàng không ... Tôi chưa bao giờ đi máy bay [cho đến] năm 25 tuổi".

Cuối cùng, lời khuyên của Bastian chỉ gói gọn trong một từ: nỗ lực. Ông cho biết nỗ lực bạn bỏ ra cho vai trò của mình sẽ quyết định những gì bạn nhận được.

Bastian cho biết, những ông chủ tốt sẽ nhận ra nỗ lực. Những ông chủ tồi có thể không, hoặc tệ hơn: Họ có thể coi bạn là người không thể thay thế đến mức họ sẽ không thăng chức cho bạn khỏi vị trí hiện tại. Nếu bạn ở trong tình huống đó, bạn có thể quay lại và phát triển các đồng nghiệp của mình — hoặc, nếu có thể, thậm chí là thực tập sinh — để cuối cùng ông chủ của bạn công nhận họ có thể thay thế bạn, tác giả và chuyên gia về lãnh đạo Jo Miller đã đề xuất trong bài đăng trên LinkedIn năm 2015.

"Đừng trở thành người leo thang, đá thang đi và để nó rơi vào người khác", Miller viết.

Bastian không phải là giám đốc điều hành thành công duy nhất rao giảng về nỗ lực. Ví dụ, doanh nhân và nhà đầu tư tỷ phú Mark Cuban khuyên bạn nên chủ động giải quyết vấn đề, ngay cả khi bạn không được yêu cầu — hãy thử mọi cách có thể để tìm ra câu trả lời.

doanh-nhan-trieu-do-he-lo-bi-quyet-dat-gia-giup-thang-tien-su-nghiep

“Điều duy nhất trong cuộc sống mà bạn có thể kiểm soát được là nỗ lực của mình”, ông nói vào năm ngoái trong một bài đăng video trên LinkedIn do doanh nhân và nhà đầu tư mạo hiểm Randall Kaplan đăng tải. “Và sẵn sàng làm như vậy là một lợi thế cạnh tranh rất lớn, vì hầu hết mọi người đều không làm như vậy”.

Đối với Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy, ​​chìa khóa là nắm bắt cơ hội để học cách làm tốt hơn công việc của mình. “Bạn phải háu đói và khát khao để tìm cách học hỏi”, ông nói vào tháng trước, trong một video do Amazon đăng tải.

Dù bạn thể hiện điều đó bằng cách nào, nỗ lực có thể giúp bạn nổi bật so với các đồng nghiệp và giúp bạn trở thành ứng cử viên sáng giá hơn cho việc tăng lương hoặc thăng chức trong tương lai, Bastian nói.

“Hãy làm tốt công việc và tôi đảm bảo, tôi biết tại Delta, bạn sẽ được nhìn thấy, được lắng nghe và mọi người sẽ chú ý”, ông nói.

Theo CNBC

Xem thêm: Tỷ phú Rockefeller và 5 lời khuyên kinh điển: Địa ngục vẫn đầy người tốt, đôi khi tận dụng được lòng tham sẽ thành công

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận