Lily Hoa Nguyen: Đầu bếp gốc Việt đưa ẩm thực Việt tới Dubai, nỗ lực "cày" 14 tiếng/ngày

Lily Hoa Nguyen là đầu bếp gốc Việt nổi tiếng, người đã sáng lập chuỗi nhà hàng ẩm thực Vietnamese Foodies vô cùng đắt khách ở UAE.

Chi Nguyễn
08:00 13/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lily Hoa Nguyen là ai?

Lily Hoa Nguyen là đầu bếp gốc Việt nổi tiếng, là nhà sáng lập chuỗi nhà hàng Vietnam Foodies đắt khách ở Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Hiện tại, bà cùng gia đình đang sinh sống và làm việc ở Dubai.

Lily Hoa Nguyen lớn lên trong gia đình có 6 người con, học nấu ăn từ 5 tuổi khi còn sống ở TP. HCM. Nữ đầu bếp kể, bà cùng gia đình rời Việt Nam sang Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hồi năm 2012. Tại đây, bà đã mở một lớp học nấu ăn với các món ăn Việt và nhận được sự yêu thích của nhiều người. 

nu-dau-bep-goc-viet-lily-hoa-nguyen-la-ai
Lily Hoa Nguyen là đầu bếp kiêm nhà sáng lập chuỗi nhà hàng Vietnam Foodies đắt khách ở UAE

4 năm sau, nữ đầu bếp chuyển tới Dubai sinh sống. Lúc này, bà nhận ra người dân đặc biệt quan tâm tới sức khở và chế độ dinh dưỡng, và món ăn Việt hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu đó. Sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, năm 2018, nhà hàng Foodies Việt Nam (Vietnamese Foodies) ra đời.

Lily Hoa Nguyen tâm sự: "Các món ăn ở Việt Nam sử dụng rất nhiều rau tươi trộn với thịt nạc hoặc hải sản với hương vị từ nhiều loại gia vị và thảo mộc hòa quyện với nhau. Có rất nhiều nhà hàng Việt Nam sắp khai trương và tôi hy vọng họ sẽ thành công để món ăn Việt Nam được nhiều người biết đến ở Dubai và UAE".

nu-dau-bep-goc-viet-lily-hoa-nguyen-la-ai
Đến nay, chuỗi nhà hàng Vietnamese Foodies đã có 5 cơ sở ở UAE

Ban đầu chỉ là một nhà hàng, nhưng sau đó bà tiếp tục mở rộng hoạt động sang Burj Vista và Time Out Market ở Dubai. Đến tháng 8/2022, Vietnamese Foodies khai trương nhà hàng Vietnamese Foodies mới tại trung tâm thương mại Dubai Hills Mall. Đây là cơ sở thứ 5 của chuỗi nhà hàng này, và nữ đầu bếp hi vọng có thêm nhiều cửa hàng nữa.

Chia sẻ với Entrepreneur, nữ đầu bếp bật mí khi còn nhỏ bà thường xuyên được giao phụ trách nấu ăn cho đại gia đình 20-30 người. Lily nói: "Tôi cho rằng kinh nghiệm đó đã dạy tôi rằng sự hài hòa rất quan trọng trong điều hành một nhà bếp và một doanh nghiệp. Dùng quyền hành để ép người ta làm việc theo ý mình rất khó, thậm chí là không thể. Cần phải truyền cảm hứng để họ đạt được mục tiêu chung. Chỉ khi làm được điều này, ta mới lãnh đạo được một tập thể".

Lịch làm việc dày đặc 14 tiếng/ngày suốt mùa dịch

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, nhật ký một ngày làm việc của Lily đã thu hút sự chú ý. Không ít người ngạc nhiên khi thấy lịch làm việc dày đặc của bà trong 1 ngày giữa đại dịch. Lịch trình như sau:

nu-dau-bep-goc-viet-lily-hoa-nguyen-la-ai
Không ít người ngạc nhiên khi thấy lịch làm việc dày đặc của bà trong 1 ngày giữa đại dịch

- 7 giờ:Gia đình cùng thức dậy và chuẩn bị bữa sang. Đây là bữa ăn duy nhất trong ngày có đầy đủ các thành viên. Bà Lily có hai người con là Berk (6 tuổi) và Kaan (4 tuổi), chúng rất thích nghe nhạc phim Lion King mỗi khi ăn sáng. Đó là buổi sáng chào ngày mới đầy ắp năng lượng của họ.

- 8 giờ: Các con của bà sửa soạn quần áo để chuẩn bị đi học. Hai đứa trẻ học online ở nhà nên có thêm nửa tiếng để vui chơi, giờ học bắt đầu lúc 8h30.

nu-dau-bep-goc-viet-lily-hoa-nguyen-la-ai
Lily Hoa Nguyen rất tự hào về hương vị Việt Nam đặc trưng của nhà hàng

- 9 giờ: Nữ đầu bếp gốc Việt tới nơi làm việc. Bà rất tự hào về hương vị Việt Nam đặc trưng của nhà hàng. Hai lần mỗi năm, Lily Hoa Nguyen sẽ thực hiện việc đánh giá hiệu suất và kế hoạch nâng cao chất lượng nhân sự cho nhà hàng. Ngoài ra, Lily luôn đánh giá cao việc duy trì và phát triển nguồn nhân lực vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng. 

- 12 giờ: Lily rời văn phòng, ghé thăm các chi nhánh khách của nhà hàng. Bà sẽ tiếp xúc với khách hàng, nếm thử thức ăn và kiểm tra nguyên liệu trước khi phục vụ khách.

nu-dau-bep-goc-viet-lily-hoa-nguyen-la-ai
Đôi khi, Lily sẽ tiếp xúc với khách hàng, nếm thử thức ăn và kiểm tra nguyên liệu trước khi phục vụ khách

- 15 giờ: Đây là thời gian mà nữ đầu bếp gốc Việt dành cho con cai. Bà sẽ chơi cờ, đọc sách cùng bọn trẻ, hoặc cả nhà cùng nhau vào bếp làm bánh, tập thể dục,...

- 17 giờ: Thỉnh thoảng, bà sẽ nấu bữa tối cho chồng hoặc cả hai sẽ hẹn hò. Sau đó, cùng chồng đến các chi nhánh nhà hàng mới. Những ngày gần đây, vào giờ cao điểm, bà và đồng nghiệp bận rộn với công việc kiểm tra các đơn hàng, giao hàng... Những lúc bận như vậy, chồng bà sẽ nhận phần việc vận chuyển đồ ăn.

- 21 giờ: Nhà hàng đóng cửa, Lily sẽ về nhà và dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi bên gia đình.

Nếu là ngày cuối tuần, cả nhà sẽ cùng nhau xem phim hoặc đọc sách. Nếu rảnh rỗi hơn, họ sẽ cùng nhau làm đồ thủ công, đi bơi hoặc cùng nấu ăn và thưởng thức những thành quả đó.

nu-dau-bep-goc-viet-lily-hoa-nguyen-la-ai
Lily bật mí, nhiều người nước ngoài sẽ ngạc nhiên khi biết ở Việt Nam, cùng một món ăn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau tùy từng vùng miền.

Chia sẻ về nguồn cảm hứng và động lực, Lily Hoa Nguyen cho biết: "Tôi tin vào những giá trị đơn giản như lòng tốt, sự tích cực, khả năng phục hồi và kỷ luật tự giác. Khi bạn muốn điều gì và làm việc chăm chỉ để có được, khả năng cao bạn sẽ thành công".

Theo Thanh Niên, VnExpress, Ảnh: FBNV

Xem thêm: 3 nữ doanh nhân lọt top Fortune 500 bật mí bí quyết thành công: Sống chậm lại và học cách kiên trì

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận