3 nữ doanh nhân lọt top Fortune 500 bật mí bí quyết thành công: Sống chậm lại và học cách kiên trì

Đây là chia sẻ của 3 trong số 44 nữ doanh nhân thành đạt thuộc danh sách Fortune 500 năm 2022 về cách họ đã đạt được thành công.

Chi Nguyễn
16:00 07/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện tại, số lượng CEO nữ thuộc danh sách Fortune 500 (500 doanh nghiệp lớn nhất nước Mỹ) đã chạm mức kỷ lục vào năm 2022. Hiện tại, có 44 người phụ nữ tài năng đang là CEO. Đây là một con số đáng mừng, bởi vì dù chiếm gần 50% lực lượng lao động Mỹ, phụ nữ vẫn chưa đạt được công bằng thực sự với đồng nghiệp nam.

Tuy nhiên, những người phụ nữ thành công thuộc Fortune 500 đã đạt được nhiều bước tiến xuất sắc. Dưới đây là chia sẻ của 3 trong số 44 nữ doanh nhân về bí quyết thành công của họ:

Rosalind (Roz) Brewer, CEO Walgreens

3-nu-doanh-nhan-thuoc-fortune-500-bat-mi-bi-quyet-thanh-cong
Rosalind (Roz) Brewer, CEO Walgreens

Rosalind Brewer cho hay, khi mới bắt đầu sự nghiệp, bà luôn muốn hoàn thành công việc thật nhanh. Bà kể: "Tôi là một người độc lập và chủ động, vì thế tôi sẵn sàng đảm nhận công việc và nghĩ 'Mình biết cách triển khai công việc này tốt hơn'. Nhưng mỗi công ty sẽ có một cách làm việc riêng và không phải khi nào tôi cũng hiểu được tất cả quy trình, cho dù vậy, tôi vẫn chưa học được tính kiên nhẫn".

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi bà nhận ra nếu mình càng kiên nhẫn, mình càng học được nhiều kiến thức. Vì thế, bà đã sống chậm lại, tập trung phát triển chuyên môn. Và cuối cùng, bà cũng đã học đượ cách trở nên kiên nhẫn.

Nữ doanh nhân cho biết: "Một giám đốc điều hành cần sở hữu khối lượng kiến thức sâu rộng bởi nhiều người muốn nghe ý kiến của các CEO về một số vấn đề nhất định. Ở vị trí này, tôi triển khai kế hoạch cho một tầm nhìn, chiến lược lớn hơn, đồng thời tìm kiếm và phát triển nhân tài trong công ty.

Tuy nhiên, tôi dành rất nhiều thời gian để đảm bảo nhân viên của mình được hưởng lợi khi tham gia vào xã hội và suy nghĩ về các vấn đề tôi có quyền tác động, dưới góc nhìn pháp luật. Tôi dành nhiều thời gian hơn cho vị trí này, không chỉ vì đó là trách nhiệm, mà vì tôi có thể mang lại giá trị cho công ty và xã hội với cương vị là một CEO".

Kathy Warden, CEO của Northrop Grumman

3-nu-doanh-nhan-thuoc-fortune-500-bat-mi-bi-quyet-thanh-cong
Kathy Warden, CEO của Northrop Grumman

Kathy Warden chia sẻ, lời khuyên ý nghĩa nhất mà bà từng nhận được trên con đường sự nghiệp là: "Hãy thực sự thử thách bản thân và tiếp xúc với nhiều cơ hội mới để luôn học hỏi và phát triển". Ngay cả khi ta đã đảm nhận một vị trí trong thời gian dài, ta vẫn có thể nhận thêm nhiều cơ hội và thách thức mới. Vì vậy, hãy đối mặt với chúng bằng sự tự tin và kiên trì, đừng chỉ giậm chân mãi dưới bóng cây an toàn.

Chia sẻ về kỉ niệm hối tiếc nhất, Warden cho hay bà thường cố không để mình phải trả qua điều đó. Nữ doanh nhân nói: "Một trong những thất bại của tôi là khi tôi dành hai năm sự nghiệp để xây dựng một chiến dịch kinh doanh lớn nhưng lại nhận được quả đắng. Thực sự, tôi đã nghĩ sự nghiệp của mình chấm dứt tại thời điểm đó. Nhưng lãnh đạo lại đánh giá rất cao, không phải bởi vì chiến dịch này, mà vì tôi đã dành trọn tâm huyết của mình cho công việc".

Đó cũng là lúc bà nhận ra rằng "thất bại là mẹ thành công", và học cách đứng dậy từ sai lầm khiến bà phải "đổ" xương máu. Theo Warden, cách ta phản ứng với thất bại luôn quan trọng hơn kết quả. Hãy làm chủ thất bại, suy ngẫm về những bài học rút ra và áp dụng kiến thức có được cho các dự án trong tương lai.

Beth Ford, CEO của Land O’Lakes

3-nu-doanh-nhan-thuoc-fortune-500-bat-mi-bi-quyet-thanh-cong
Beth Ford, CEO của Land O’Lakes

Beth Ford là nữ doanh nhân đồng tính công khai đầu tiên trở thành CEO lọt vào danh sách Fortune 500. Bà chia sẻ, bản thân mình là một người khá thực dụng, hay bị người đời đánh giá là quá tham vọng, luôn thích cạnh tranh. Dù vậy, bà cho rằng mình chỉ là người rất thích làm việc, và ngoài công việc bà còn quan tâm tới sức khỏe thể chất và tinh thần.

Ford chia sẻ: "Tôi có thói quen dậy sớm, đọc email và chào các con của mình, sau đó tôi đến phòng tập thể dục. Chính những hoạt động đơn giản vào mỗi sáng này đã giúp tôi cân bằng cuộc sống". Ngoài ra, bà cũng cảm thấy hạnh phúc vì bản thân có một gia đình tuyệt vờ và rất nhiều nhân viên ưu tú.

Theo nữ CEO này, đây là 2 đặc điểm để ta thành công trong kinh doanh: "Đầu tiên là sự khiêm tốn. Những người thành công luôn nhận thức rằng họ không sở hữu mọi kiến thức và luôn khiêm tốn, can đảm để nhờ sự hỗ trợ hoặc đóng góp ý kiến.

Thứ hai là tính xác thực. Hầu hết các lãnh đạo hoặc CEO xuất sắc tôi từng gặp sẽ không nói về bản thân họ. Họ sẽ nhắc về đội ngũ của mình, cách tạo ra bước ngoặt trong công việc và những bài học từ thất bại trong quá khứ. Tôi cho rằng tính xác thực và can đảm luôn là yếu tố cần thiết của một nhà lãnh đạo thành công".

Theo CNBC

Xem thêm: Nữ doanh nhân quyết không cắt lỗ chứng khoán dù bạn bè khuyên nhủ: Tôi tin vào việc "mua thấp, bán cao"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận