Những tấm gương người trẻ sẵn sàng "dâng hiến" sức mình khi đất nước cần

Khi tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, có không ít người trẻ ở khắp mọi miền đáp lại lời kêu gọi của Tổ Quốc để dâng hiến sức mình.

Chi Nguyễn
15:32 29/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch phải căng mình lên ứng phó. Trước tình hình đó, không ít người trẻ ở khắp mọi miền đất nước đã lắng nghe và hưởng ứng tiếng gọi của Tổ quốc, sẵn sàng hiến sức mình để hỗ trợ chống dịch. Những câu chuyện của họ là tấm gương truyền cảm hứng, là minh chứng của tình yêu thương và sức trẻ nhiệt huyết.

F0 sẵn sàng ở lại bệnh viện chăm sóc người khác

nhung-nguoi-tre-san-sang-dang-hien-suc-minh-khi-dat-nuoc-can
Hà Ngọc Trường (29 tuổi, TP.HCM)

Hà Ngọc Trường (29 tuổi, TP.HCM) sau khi thoát khỏi "cửa tử", liền tình nguyện ở lại chăm sóc bệnh nhân COVID-19 suốt 5 tháng. Được biết, cả gia đình 5 người của anh đều nhiễm COVID-19, thế nhưng chỉ có mẹ anh là không may qua đời. Nén lại nỗi đau, 9x kiên trì ở lại Bệnh viện Điều trị Covid-19 Củ Chi (TP.HCM) để chăm sóc hàng trăm F0 khác.

nhung-nguoi-tre-san-sang-dang-hien-suc-minh-khi-dat-nuoc-can
Công việc mỗi ngày của anh là vệ sinh phòng, tắm rửa, chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19

Công việc mỗi ngày của anh là vệ sinh phòng, tắm rửa, chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19. Sự dịu dàng, chu đáo của 9x đã khiến nhiều bệnh nhân cảm động, có người nói rằng người thân ở nhà cũng chưa bao giờ chăm sóc mình chu đáo đến thế. Trường cho biết, anh ở lại tình nguyện vì thấu hiểu nỗi khổ của người bệnh, lại thêm thấm thía sự hi sinh của các nhân viên y tế. Điều tiếc nuối duy nhất của anh là chưa kịp báo hiếu cho mẹ.

Người hùng "bụi bặm" của dân nghèo Sài Gòn

nhung-nguoi-tre-san-sang-dang-hien-suc-minh-khi-dat-nuoc-can
Phạm Tùng Lâm (thường gọi Lâm "ống húc", 30 tuổi, TP.HCM)

Nếu mới gặp lần đầu, Phạm Tùng Lâm (thường gọi Lâm "ống húc", 30 tuổi, TP.HCM) sẽ gây ấn tượng bởi phong cách bụi bặm, tóc búi, đi xe cub. Ẩn sau hình ảnh đó là một chàng trai tuy không giàu tiền bạc nhưng lại vô cùng giàu nhân ái. Mùa dịch vừa qua, Lâm và những người bạn đã rong ruổi khắp Sài Gòn, tặng đồ ăn, thức uống cho người nghèo. Mỗi ngày, anh phải tặng tới cả trăm phần quà được mua bằng tiền túi và được nhà hảo tâm hỗ trợ. 

nhung-nguoi-tre-san-sang-dang-hien-suc-minh-khi-dat-nuoc-can
Lâm tâm niệm rằng "phải cho đi để trả ơn cuộc đời"

Được biết, Lâm vốn sinh ra trong gia đình nghèo, từ nhỏ đã được những người cùng cảnh ngộ trong xóm đùm bọc, giúp đỡ. Biết ơn sự sẻ chia đó, anh tâm niệm rằng "phải cho đi để trả ơn cuộc đời". Dù công việc kinh doanh thiết kế đồ gỗ không thuận lợi, Lâm vẫn miệt mài đi làm thiện nguyện.

Tặng xe máy cho người nghèo

nhung-nguoi-tre-san-sang-dang-hien-suc-minh-khi-dat-nuoc-can
Nguyễn Tường Vi (29 tuổi, Đà Nẵng) chi 100 triệu đồng mua tặng 5 chiếc xe máy cho người nghèo

Đầu tháng 11 vừa qua, Nguyễn Tường Vi (29 tuổi, Đà Nẵng) khiến dân tình xôn xao khi chi 100 triệu đồng mua tặng 5 chiếc xe máy cho 5 người có hoàn cảnh khó khăn. Cô cho biết, số tiền trên là món quà mẹ cô tặng nhân dịp sinh nhật. Thế nhưng, 9x lại nghĩ rằng sinh nhật sẽ ý nghĩa hơn nếu cô dùng số tiền ấy để giúp đỡ người nghèo. 

Được biết, Tường Vi là người thường xuyên hoạt động thiện nguyện, chẳng hạn như tài trợ chính cho 10 chuyến xe đưa người lao động từ miền Nam về quê, tặng chiếc lò nướng bánh chuyên nghiệp cho một thợ làm bánh khuyết tật...

Sẵn sàng lao vào "điểm nóng"

nhung-nguoi-tre-san-sang-dang-hien-suc-minh-khi-dat-nuoc-can
Cô gái lai Việt - Thái xông pha vào những điểm "nóng" ở TP.HCM, tiếp xúc với người có nguy cơ lây nhiễm cao

Võ Kim Shokita (19 tuổi, TP.HCM) là cô gái lai Việt - Thái, sinh ra trong một gia đình khá giả. Dù vậy, 9x vẫn không nề hà gian khổ, hiểm nguy mà đăng ký tham gia làm tình nguyện viên mua dịch. Suốt nhiều tháng trời, cô xông pha vào những điểm "nóng" ở TP.HCM, thường xuyên tiếp xúc với những người có nguy cơ lây nhiễm cao.

Mặc cho cơ thể mệt nhoài, 9x vẫn tiếp tục lên đường. Shokita tâm sự, quãng thời gian làm tình nguyện viên đã đem lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ, và sau tất cả cô không hề cảm thấy hối hận. Với cô, đó là những bài học, sự trưởng thành và tinh thần sẻ chia trong hoạn nạn, giúp cô sống có trách nhiệm hơn với bản thân và tích cực hơn trước cuộc đời.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Nhìn lại những người trẻ truyền năng lượng tích cực cho cộng đồng trong năm 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận