Nhìn lại những người trẻ truyền năng lượng tích cực cho cộng đồng trong năm 2021

Khi dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trong năm 2021, những người trẻ Việt Nam đã nhiệt tình, năng nổ làm việc tử tế.

Chi Nguyễn
13:30 26/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, không ít người trẻ đã sẵn sàng xông pha, lăn xả làm tình nguyện, truyền cảm hứng sống đẹp cho mọi người.

Lái xe cứu thương vận chuyển F0

nhung-nguoi-tre-truyen-nang-luc-tich-cuc-cho-cong-dong-trong-nam-2021
Đặng Minh Trí (23 tuổi, Quảng Bình)

Đặng Minh Trí (23 tuổi, Quảng Bình) là 1 trong 10 cá nhân vừa vinh dự nhận Giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2021. Được biết, khi cả nước bước vào đợt dịch thứ 4, 9x đã dành hơn 3 tháng liên tục lái xe cứu thương để vận chuyển F0, thiết bị y tế và cả hỗ trợ công tác lấy mẫu truy vết ở Bắc Giang, TP.HCM. Cuối tháng 8 vừa qua, Trí về lại quê nhà Quảng Bình, tiếp tục tham gia vận chuyển bệnh nhân tới nơi điều trị. Được biết, 9x đã thực hiện hành trình dài tổng cộng hơn 25.000 km.

nhung-nguoi-tre-truyen-nang-luc-tich-cuc-cho-cong-dong-trong-nam-2021
Nguyễn Thị Hà Nhi (26 tuổi, Bình Phước)

Bạn Nguyễn Thị Hà Nhi (26 tuổi, Bình Phước) cũng là một trong những người trẻ nhiệt tình tham gia chống dịch. 9x đã đăng ký tình nguyện ở TP.HCM, nấu cơm gửi vào khu cách ly; lái xe cứu thương 0 đồng chở F1, F0 đi cách ly, điều trị; tham gia đội mai táng 0 đồng cho bệnh nhân mất vì COVID-19. Đặc biệt, cô bạn quê Bình Phước là nữ tài xế duy nhất của đội xe 0 đồng, không bao giờ nghỉ vì tâm niệm: "Các anh làm được, con gái cũng làm được".

Cạo đầu để tiện chống dịch

nhung-nguoi-tre-truyen-nang-luc-tich-cuc-cho-cong-dong-trong-nam-2021-1
Bác sĩ Đặng Minh Hiệu (28 tuổi)

Cuối tháng 5 vừa qua, cư dân mạng không khỏi ấn tượng với hình ảnh bác sĩ Đặng Minh Hiệu (28 tuổi) cạo trọc đầu để thuận tiện việc chống dịch. Hình ảnh chàng bác sĩ trẻ cười tươi, lạc quan trước khi bước vào tâm dịch Bắc Giang đã khiến nhiều người xúc động. Được biết, Hiệu đang làm việc ở khoa Gây mê Hồi sức, là 1 trong số 3 nhân viên y tế Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM được cử đi chống dịch ở Bắc Giang. Hiệu tâm sự, động lực của anh đến từ mong muốn chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp cũng như lan tỏa hình ảnh, thông điệp chống dịch tới cộng đồng, đặc biệt là người trẻ.

nhung-nguoi-tre-truyen-nang-luc-tich-cuc-cho-cong-dong-trong-nam-2021
Nhóm bạn Trần Ngọc Bích Phương, Lê Thị Đài Trang, Nguyễn Trần Ngọc Lan, Phạm Thị Thùy Trang

Nhóm bạn Trần Ngọc Bích Phương, Lê Thị Đài Trang, Nguyễn Trần Ngọc Lan, Phạm Thị Thùy Trang (tuổi từ 21 đến 26) cũng có quyết định tượng tự. Khi tham gia tình nguyện tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 (TP. Thủ Đức, TP.HCM) các bạn đã đồng lòng cạo trọc đầu để thuận tiện cho việc chống dịch. Vì sự an toàn của bản thân và gia đình, 4 cô gái 9x quyết định không về nhà cho đến khi kết thúc đợt tình nguyện.

Khi các anh chị em trong một gia đình cùng lên đường tình nguyện

nhung-nguoi-tre-truyen-nang-luc-tich-cuc-cho-cong-dong-trong-nam-2021
3 anh em Quách Thiều Minh, Quách Minh Anh, Quách Gia Nghi

3 anh em Quách Thiều Minh, Quách Minh Anh, Quách Gia Nghi (TP.HCM) cùng là sinh viên ĐH Y Dược TP.HCM cùng nhau đăng ký làm tình nguyện viên mùa dịch. Tận dụng kỹ năng y khoa, kiến thức nhất định trong lĩnh vực y tế, 3 anh em hi vọng có thể góp sức mình để đẩy lùi dịch bệnh, hỗ trợ tuyến đầu.

nhung-nguoi-tre-truyen-nang-luc-tich-cuc-cho-cong-dong-trong-nam-2021
3 chị em Trần Thị Tú Linh, Trần Thị Huyền Trang và Trần Thị Thanh Tuyền

3 chị em Trần Thị Tú Linh, Trần Thị Huyền Trang (đều tốt nghiệp ĐH Y Dược Huế) và Trần Thị Thanh Tuyền (sinh viên năm nhất Khoa Răng - Hàm - Mặt, ĐH Văn Lang) cũng khiến cư dân mạng nể phục khi làm việc tương tự. Do đều học ngành Y, được đào tạo bài bản, 3 chị em cùng xung phong lên tuyến đầu chống dịch ở TP.HCM, tự nhủ đó là trách nhiệm mình phải làm. Chị cả Tú Linh tâm sự: "Sức lực mỗi người có hạn nhưng khi cả tập thể, cộng đồng cùng đồng lòng, đồng sức, mình tin cả nước sẽ sớm vượt qua đại dịch".

Du học sinh cũng tham gia giúp sức

nhung-nguoi-tre-truyen-nang-luc-tich-cuc-cho-cong-dong-trong-nam-2021
Yênh Xua Lỳ và Som Oh

Hưởng ứng lời kêu gọi của trường, hai sinh viên người Lào là Yênh Xua Lỳ và Som Oh tại ĐH Y khoa Vinh đã xin làm tình nguyện viên tuyến đầu. Lỳ tâm sự: "Lào và Việt Nam cùng bùng phát dịch bệnh. Không tham gia chống dịch được ở quê nhà thì mình góp sức bảo vệ Việt Nam". 

Về phần Som Oh, cô tâm sự muốn học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị khóa trên và nhân viên y tế trong quá trình tham gia chống dịch.

Chàng điều dưỡng đặc biệt

nhung-nguoi-tre-truyen-nang-luc-tich-cuc-cho-cong-dong-trong-nam-2021
9x Nguyễn Ngọc Trường làm điều dưỡng đặc biệt

Dù bản thân mắc COVID-19 và đang phải điều trị ở khoa Nhiễm 1, Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM), 9x Nguyễn Ngọc Trường vẫn tình nguyện trở thành điều dưỡng đặc biệt cho những bệnh nhân nơi đây. Công việ c mỗi ngày của anh là giúp đỡ những người bệnh xung quanh ăn uống, vệ sinh đúng giờ. Chưa kể, 9x còn tranh thủ lau chùi, quét dọn vệ sinh tại phòng bệnh, đôi khi cùng các nhân viên y tế đón F0 nhập viện.

Được biết, cả nhà Trường gồm 5 người đều mắc COVID-19. Anh coi việc làm của mình là để trả ơn lực lượng y tế. Trường tâm sự: "Khoa tôi có bệnh nhân phải chạy thận, nhiều người khác lại liệt chân hoặc già yếu không thể tự chăm sóc mình. Trong khi đó các anh chị nhân viên y tế phải làm quá nhiều việc, tôi muốn góp sức để hỗ trợ mọi người".

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình

nhung-nguoi-tre-truyen-nang-luc-tich-cuc-cho-cong-dong-trong-nam-2021
Bé Phi Yến (8 tuổi, Hà Nội)

Bé Phi Yến (8 tuổi, Hà Nội) trong đợt dịch ở Bắc Giang hồi tháng 6 vừa qua đã khiến nhiều người xúc động vì việc làm tử tế. Cô giá nhỏ cho biết: "Mấy ngày qua trời nắng nóng, con thấy các y, bác sĩ phải mặc đồ bảo hộ mà không được bật điều hòa. Con rất thương các y, bác sĩ. Con và mẹ đã khâu được 500 chiếc ‘tai giả’ làm quà".

Được biết, Yến đã tự tay xỏ kim, đính cúc để làm "tai giả" đeo khẩu trang cho các y bác sĩ. Chưa kể, cô bé còn viết bưu thiếp gửi lực lượng tuyến đầu chống ịch, nhắn nhủ rằng "chúc các y, bác sĩ mạnh khỏe và không ai nhiễm bệnh".

Theo Thiên Nhi/Zing

Xem thêm: Điểm lại những câu chuyện sống đẹp ấn tượng nhất trong năm 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận