Điểm lại những câu chuyện sống đẹp ấn tượng nhất trong năm 2021

Năm 2021, Việt Nam oằn mình chống chọi với đại dịch COVID-19. Thế nhưng, ở đâu đó trên dải đất hình chữ S vẫn có những câu chuyện nhân văn, làn truyền khắp cộng đồng năng lượng sống tích cực, hình ảnh ấm áp giữa người với người.

Đỗ Thu Nga
11:33 18/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Ông chủ trọ giảm tiền nhà, "vét tiền dưỡng già" tặng khách ở trọ, người cùng hẻm

Sáng 12/12, rất nhiều bà con đã cầm phiếu đến đứng xếp hàng ở trước khu trọ nhà ông Lê Tuấn Giảng (78 tuổi, thường được gọi là chú Tư, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM) để nhận quà. Chỉ trong khoảng 1 tiếng, ông Giảng cùng con gái đã phát xong 120 triệu đồng cho 400 người, mỗi phần quà là 300.000 đồng. 

Đây không phải lần đầu tiên ông Giảng giúp đỡ bà con trong hẻm. Trước đó vào đầu tháng 10, khi thành phố dỡ bỏ giãn cách xã hội, ông Giảng đã dành ra một khoản tiền để hỗ trợ cho khoảng 60 hộ, mỗi hộ 200.000 đồng.

Diem-lai-nhung-cau-chuyen-song-dep-an-tuong-nhat-trong-nam-2021-l

Là chủ của khu trọ 15 phòng, gần 7 năm qua, ông Giảng thường xuyên hỗ trợ mọi người. Vào tháng 7/2021, khi thành phố áp dụng chỉ thị 16, ông Giảng giảm 50% tiền phòng. Tháng 8-9, ông miễn phí toàn bộ tiền nhà. Thấy nhiều người chưa thể đi làm lại sau giãn cách, ngày 8/10, cha con ông Giảng tặng mỗi gia đình 200.000 đồng kèm quà. Cảm mến tấm lòng của vị chủ trọ, không ít lao động ở lâu dài và gắn bó với ông như người nhà.

2. Dùng tiền sinh nhật mua xe tặng người lạ

Ngày 2/11, chị Nguyễn Tường Vi (29 tuổi, ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), đón sinh nhật ý nghĩa khi tặng xe máy cho người nghèo làm phương tiện mưu sinh. 

Cụ thể, vào đầu tháng 11, chị được mẹ tặng 100 triệu đồng dịp sinh nhật. Thay vì dùng để mua sắm, chi tiêu, chị Vi đã mua 5 xe máy tặng bà con nghèo ở địa phương làm phương tiện mưu sinh.

Diem-lai-nhung-cau-chuyen-song-dep-an-tuong-nhat-trong-nam-2021-h

Trước đó vào tháng 7, khi thấy dòng người từ miền Nam đi bộ về quê tránh dịch, chị Vi cũng đã tặng 5 chiếc xe máy cũ cho người đi bộ hoặc đạp xe. Chị Vi cũng tài trợ cho 10 chuyến xe đưa hàng trăm người từ Nam ra Bắc để hồi hương vào tháng 10. Biết về hoàn cảnh khó khăn nào cần giúp đỡ, cô gái 29 tuổi cũng tiến hành xác minh và dùng tiền cá nhân hỗ trợ hộ. 

3. Đôi vợ chồng 70 tuổi nấu cơm 0 đồng tặng dân nghèo

Khi dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh bùng phát, vợ chồng bà Nguyễn Thị My (70 tuổi) không về quê tránh dịch mà ở lại nấu cơm miễn phí tặng những người gặp khó khăn. Chồng bà My năm nay hơn 85 tuổi, sức khỏe yếu nhưng vẫn cố gắng phụ giúp vợ.

Diem-lai-nhung-cau-chuyen-song-dep-an-tuong-nhat-trong-nam-2021-t

Biết ông bà nấu cơm từ thiện suốt nhiều tháng, chủ nhà không lấy tiền thuê. Nhiều mạnh thường quân nghe tin về hàng cơm 0 đồng của ông bà cũng đem thêm gạo, rau củ, nhu yếu phẩm đến góp cùng. Trong dịch, những bữa cơm 0 đồng như thế cũng được nhiều tấm lòng hảo tâm trên khắp cả nước trao tận tay người nghèo để cùng vượt qua khó khăn.

4. F0 khỏi bệnh xin đi chống dịch

Gia đình 9 người không may mắc COVID-19. Sau khi điều trị khỏi, vợ chồng anh Nguyễn Trọng Hoàng (38 tuổi, Phó giám đốc công ty sản xuất bao bì tại TP.HCM) cùng vợ là chị Lưu Ngọc Anh và 2 em gái đi tình nguyện chống dịch. Bên cạnh người thân, anh còn khuyến khích bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia chống dịch.

Diem-lai-nhung-cau-chuyen-song-dep-an-tuong-nhat-trong-nam-2021-s

Theo anh Hoàng, đây là cách tốt nhất để trả ơn y, bác sĩ, tình nguyện viên đã vất vả nơi tuyến đầu. Không chỉ góp sức, anh còn đề xuất và thuyết phục ban giám đốc công ty tài trợ ly giấy, tô giấy, hộp cơm cho nhiều bệnh viện tuyến đầu trên toàn quốc trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát.

5. Những chuyến xe 0 đồng

Từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 17, nhóm tình nguyện "Những chuyến xe 0 đồng" kết nối với các bệnh viện trong thành phố để hỗ trợ đưa bệnh nhân về quê hoặc từ nhà đến nơi điều trị với giá 0 đồng. 

Diem-lai-nhung-cau-chuyen-song-dep-an-tuong-nhat-trong-nam-2021-g

Anh Bình Minh - người sáng lập nhóm cho biết, hiện nhóm có khoảng 100 thành viên, cả nam và nữ, ở nhiều tỉnh, thành khác nhau. Hơn 1 năm qua, nhóm hoạt động đều đặn, ưu tiên các bệnh nhân ngoài tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, điều trị lâu dài ở trong các bệnh viện thủ đô về tận nhà.

Trong hành trình này, các tài xế tự lo chi phí xăng xe, cầu đường, thậm chí là kêu gọi hỗ trợ thêm cho những hoàn cảnh khó khăn.

Xem thêm: Trần Minh Trung: "Hiệp sĩ" Cần Thơ dành cả tuổi thanh xuân để tình nguyện vá đường miễn phí 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận