Nhìn cách tỷ phú Jeff Bezos kiếm tiền, hé lộ bí quyết để trở nên giàu có

Người thành công thường kiên định với lựa chọn của mình, không bị lay động bởi đám đông, và tỷ phú Jeff Bezos chính là minh chứng của việc đó.

Chi Nguyễn
17:09 21/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trái với suy nghĩ của nhiều người, giàu có không phải chỉ là may mắn mới có được, mà bất cứ ai cũng có cơ hội làm giàu. Một người với công việc bình thường, không có tài lẻ đặc biệt vẫn có thể giàu có. Thực tế, ta không thể xem một người giàu hay không qua công việc của họ, mà phải xem đâu là những việc họ tập trung vào.

Nghề nghiệp không phải yếu tố quyết định việc ta có giàu hay không. Điều quan trọng là ta biết được mình cần gì, muốn gì và làm sao để đạt được điều đó. Tỷ phú Jeff Bezos, cựu CEO Amazon danh tiếng chính là minh chứng cho điều đó.

Tầm nhìn tạo nên thành công

Với tỷ phú Jeff Bezos, ông không nghĩ nhiều tới tương lai, tìm kiếm điều quá mới mẻ. Thay vào đó, ông nhìn vào vốn sẵn có và tự hỏi: "Trong vòng 10 hay 20 năm nữa, những giá trị nào vẫn sẽ giữ nguyên như ban đầu?". 

nhin-cach-ty-phu-jeff-bezos-kiem-tien-he-lo-bi-quyet-tro-nen-giau-co
Jeff Bezos thường tự hỏi: "Trong vòng 10 hay 20 năm nữa, những giá trị nào vẫn sẽ giữ nguyên như ban đầu?"

Với suy nghĩ đó, ông đã dồn hết tất cả vào xây dựng trang thương mại điện tử từ những gì sẵn có. Hầu hết chúng ta đều mong muốn những món hàng mình mua sẽ được chuyển đến tay mình nhanh hơn. Jeff Bezos hiểu được điều đó, và Amazon đã cho ra dịch vụ Amazon Prime. Ngay lập tức, nó đã tạo nên một cơn sốt, khiến vị tỷ phú này làm giàu nhanh chóng ngay cả trong mùa dịch. Vì thế, khi nghĩ về tương lai, hãy tự hỏi rằng: "Thứ gì sẽ luôn trụ vững mãi mãi". Ta không cần lúc nào cũng phải nghĩ ra ý tưởng mới lạ, chỉ cần biết cách phát huy những vốn liếng sẵn có là được.

Không phải ai cũng có thể làm doanh nhân

Ai cũng có thể kinh doanh, nhưng việc thành hay bại thì không thể biết trước. Muốn khởi nghiệp thành công, ta phải biết xử trí rủi ro, có kĩ năng quản lí và đảm bảo được tài chính. Ai cũng muốn làm doanh nhân, nhưng không phải ai cũng đủ khả năng để thành công nhờ nó. Làm doanh nhân không nhất thiết là phải mở ra một doanh nghiệp khởi nghiệp. Suy cho cùng, ta phải biết cách quản lý đầu ra tài chính, kiểm soát được rủi ro và hậu quả. 

Bezos tin rằng chìa khóa cho một doanh nghiệp sáng tạo là "quyết định nhanh chóng, chính xác". Ông từng nói rằng: "Phần lớn các quyết định đều có thể thay đổi. Nếu bạn ra một quyết định không tối ưu, bạn không phải chịu hậu quả quá lâu mà bạn có thể ngay lập tức sửa lại". Càng là những quyết định quan trọng thì càng phải được đưa ra một cách nhanh chóng.

Dự đoán tương lai

Ta không cần phải có siêu năng lực để dự đoán tương lai, mà ta chỉ cần kiên trì vào sự lựa chọn của mình. Hãy học hỏi sự kiên định của Jeff Bezos, đừng để bị cuốn theo những suy nghĩ của đám đông. Thử tìm kiếm những giá trị mà ít người để ý tới, đôi khi đó lại là một món hời lớn. Khi thời cơ đến, thứ đó sẽ có cơ hội phát triển, và ta có thể đổi đời nhờ nó.

nhin-cach-ty-phu-jeff-bezos-kiem-tien-he-lo-bi-quyet-tro-nen-giau-co
Một người sẽ không thể thành công nếu họ không kiên định với quyết định của mình

Hãy tự hỏi mình rằng,: "Liệu xu hướng kinh doanh này có đang phát triển hay đang dần thu hẹp lại?". Đừng chỉ nghĩ tới những biến động trong ngày mai, mà hãy nhìn xa trong vòng 5 năm, 10 năm tới. Một người sẽ không thể thành công nếu họ không kiên định với quyết định của mình. Ở tuổi 57, Jeff Bezos vẫn đang là người giàu nhất thế giới, và ông đã dám từ bỏ vị trí kiếm ra tiền tỷ để theo đuổi ước mơ bay vào vũ trụ.

Đừng đặt cược tất cả vào những cuộc chơi sinh lời lớn nhưng tiềm ẩn quá nhiều rủi ro. Thay vào đó, hãy tìm hiểu kỹ và tiếp tục bám trụ để có thể phát triển trên con đường dài. Tất nhiên, khởi nghiệp không dành cho tất cả mọi người, nhưng không có nghĩa là ta không thể thử nó.

Theo Medium

Xem thêm: 5 bài học thành công từ Jeff Bezos sau 27 năm làm giám đốc điều hành ở Amazon

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận