Nhân viên công sở chỉ cách tiết kiệm hữu ích để mua nhà chỉ sau 3 năm

Nữ nhân viên công sở 22 tuổi này đã chấp nhận sống tằn tiện trong 3 năm trời để tích cóp tiền, rồi mua nhà như ý sau 3 năm.

Chi Nguyễn
13:59 06/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với nhiều người trẻ trên thế giới, mua nhà là một trong những mục tiêu tài chính quan trọng hàng đầu. Ở Hàn Quốc cũng không ngoại lệ, mặc cho điều này khiến họ gặp không ít khó khăn.

Mới đây, trong chương trình "Master of Life" của đài SBS Hàn Quốc, dân tình không khỏi nể phục một nữ nhân viên công sở mua nhà thành công ở tuổi 22. Cô gái này tên Park Yujin, hé lộ rằng cô đã thực hiện kế hoạch tiết kiệm mua nhà từ tháng 1/2019. Đến tháng 7/2022, cô đã có 100 triệu won (1,7 tỷ) đủ để mua nhà.

Park tâm sự: "Tôi viết trong nhật ký ngày 1/1/2019 là sẽ tiết kiệm 100 triệu won trong 3 năm để mua nhà riêng. Chỉ mất chưa đầy 3 năm, tôi đã hoàn thành kế hoạch. Khoảng 80-90% tiền lương hàng tháng được tiết kiệm".

nhan-vien-cong-so-chi-cach-tiet-kiem-huu-ich-de-mua-nha
ôi viết trong nhật ký ngày 1/1/2019 là sẽ tiết kiệm 100 triệu won trong 3 năm để mua nhà riêng. Chỉ mất chưa đầy 3 năm, tôi đã hoàn thành kế hoạch

Hiện tại, do ảnh hưởng của lạm phát, bữa trưa đang là gánh nặng với dân văn phòng. Nếu ăn ngoài, Park Yujin sẽ tốn khoảng 20.000 won (350.000 đồng) để mua bữa trưa từ 9.000 - 10.000 won (157.000 đồng - 200.000 đồng, và thêm vài ngàn won khác để mua cafe. Đó là lý do mà cô gái này chọn cách mang cơm đến văn phòng.

Park Yujin còn tiết kiệm đừng đồng xu lẻ bằng cách tải và sử dụng một ứng dụng giao thông để tích lũy điểm khi đi tàu điện ngầm. Nhờ ứng dụng này, cô có thể được hoàn lại khoản tiền 15.000 won/tháng (260.000 đồng/tháng) sau khi đạt đủ số km tối thiểu. Ngoài ra, nếu hôm nào dậy sớm, cô cũng sẽ chọn đi bộ đi làm.

Để có thêm thu nhập, cuối tuần Park xin làm bán thời gian ở phòng gym và cửa hàng tiện lợi. Khi hết ngày, cô cũng xin các sản phẩm chỉ bán trong ngày ở cửa hàng để ăn hoặc nấu nướng cho ngày hôm sau.

Được biết, công việc chính của Park có mức lương 2,35 triệu won/tháng (khoảng 41 triệu) sau thuế. Còn các công việc bán thời gian cũng giúp cô kiếm 420.000 won/tháng (7,3 triệu đồng). Cô gái 22 tuổi tiết lộ: "Mỗi tháng tôi nhận 2,35 triệu won từ công việc chính, 420.000 won khi làm thêm. Trừ các khoản chi phí sinh hoạt, biếu bố mẹ và cho em trai tiêu vặt mỗi tháng tôi tiết kiệm được 2,3 triệu won".

nhan-vien-cong-so-chi-cach-tiet-kiem-huu-ich-de-mua-nha
Đó là lý do mà cô gái này chọn cách mang cơm đến văn phòng để tiết kiệm hơn

Với số tiền tích cóp được, cô quyết định sử dụng để đặt cọc mua nhà. Hoàn thành mục tiêu đầu tiên, Park dự tính sẽ tiết kiệm thêm 50 triệu won để mua nốt nhà cũng như khởi nghiệp kinh doanh bất động sản. Mẹ của Park Yujin chia sẻ: "Tôi thực lòng cảm thấy rất tự hào về con gái. Có những điều chỉ tuổi đôi mươi mới làm được".

Ngoài nữ nhân viên công sở này, cách đây vài tháng dân tình cũng xôn xao vì một cô gái trẻ tiết kiệm được 100 triệu won chỉ sau 4 năm. Kwak Jihyeon (24 tuổi) cho biết, để có số tiền này, cô đã hết sức tiết kiệm và chi tiêu hợp lý khoản lương 2 triệu won/tháng.

Từ năm 19 tuổi, cô đã quyết định đi bộ đi làm để tiết kiệm. Cô dùng các phiếu giảm giá để mua đồ ăn, giảm chi tiêu, tự pha trà và đồ uống tại nhà. Cô thường xuyên tham gia các cuộc thi trên ứng dụng để nhận miễn phí. Khi nhận được phần thưởng là chai nước, cô còn bán lại qua mạng để lấy tiền về.

nhan-vien-cong-so-chi-cach-tiet-kiem-huu-ich-de-mua-nha
Mức lương hàng tháng của Kwak rơi vào khoảng 2 triệu won, nhưng cô chỉ chi tiêu 8.400 won/tháng (150.000 đồng) cho mua đồ ăn

Mức lương hàng tháng của Kwak rơi vào khoảng 2 triệu won, nhưng cô chỉ chi tiêu 8.400 won/tháng (150.000 đồng) cho mua đồ ăn. Đến tháng 4 năm nay, cô gái 24 tuổi đã mua được cho mình một căn hộ cỡ nhỏ.

Theo thống kê từ Ngân hàng quốc gia Hàn Quốc, giá nhà hiện bằng khoảng 16 lần thu nhập hàng năm của một gia đình trung lưu. Đây cũng là lý do những người trẻ bắt đầu nghiên cứu thị trường và tìm cách tiết kiệm. Lo lắng giá nhà tiếp tục tăng, họ hoảng sợ, tìm mọi cách mua nhà. Người ta dùng cụm từ "bán linh hồn" để chỉ những người này.

Theo Sedaily, Mk, SBS

Xem thêm: Cô gái trẻ Hàn Quốc mua nhà sau 4 năm sống tằn tiện: Không đi ăn hàng, xin thức ăn thừa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận