Nam sinh 16 tuổi khởi nghiệp thành công với doanh nghiệp siro cây phong, sở hữu nhà xưởng hơn 700 triệu

Dù còn đang đi học trường phổ thông ở Wisconsin, nam sinh 16 tuổi Will Wanish đã là chủ doanh nghiệp siro cây phong phát triển từng ngày.

Chi Nguyễn
10:22 09/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nam sinh 16 tuổi Will Wanish đã biến tình yêu của cậu với siro cây phong thành một công việc kinh doanh béo bở, sản xuất thương hiệu của riêng mình. Cậu sở hữu một nhà xưởng sản xuất với thiết bị hiện đại trị giá 30.000 USD, nơi cậu sản xuất siro cây phong thương hiệu Wanish Sugar Bush. Hiện tại, sản phẩm siro của nam sinh này đang được bày bán ở hơn 100 cửa hàng.

Biến sở thích thành công việc

Will Wanish cho biết, cậu nảy ra ý tưởng kinh doanh vào năm 2018 sau vài lần giúp chú đi lấy nhựa cây phong. Cậu nhận thấy công việc vô cùng vui vẻ, và cậu vẫn tiếp tục sở thích này vài năm sau đó. Chính niềm đam mê ấy đã thổi lửa cho tinh thần khởi nghiệp, và nam sinh trẻ tuổi quyết định thành lập công ty sản xuất siro cây phong của riêng mình Wanish Sugar Bush.

nam-sinh-16-tuoi-will-wanish-khoi-nghiep-voi-cong-ty-siro-cay-phong
Will Wanish và những chai siro cây phong thương hiệu Wanish Sugar Bush

Siro cây phong là một chất làm ngọt tự nhiên, được nhiều nghiên cứu khẳng định rằng rất tốt cho sức khỏe và bổ dưỡng hơn đường. Bên cạnh đó, quá trình sản xuất cũng không quá phức tạp. Trước tiên, ta cần khoan lỗ cây phong để nhựa cây chạy vào thùng chứa, đun sôi nhựa cây cho đến khi tạo thành một lớp siro dày, có đường. Sau đó, ta cần phải lọc siro để loại bỏ các tạp chất. Khoảng 30-50 lít nhựa cây mới chiết xuất ra được 1 lít siro phong cô đặc, sản phẩm được dùng để làm gia vị khi nấu ăn hoặc ăn kèm với đồ ngọt.

Ban đầu, bố của cậu, ông Todd Wanish cảm thấy hoài nghi về chuyện kinh doanh của con mình. Ông từng nói: "Con có thể tới Walmart mà mua 1 lít siro với giá 7 USD mà thôi". Dù vậy, cậu thiếu niên ấy vẫn quyết định kiên trì với hướng đi mình đã lựa chọn. Thế rồi, từ chỗ chỉ khai thác vài cây phong ở sân nhà, Will đã lắp đặt 3.000 vòi hút trên khoảng 1.000 cây trong khu đất của gia đình và hàng xóm.

nam-sinh-16-tuoi-will-wanish-khoi-nghiep-voi-cong-ty-siro-cay-phong
Từ chỗ chỉ vài cây, Will đã lắp đặt 3.000 vòi hút trên khoảng 1.000 cây

Nhận thấy mình không thể tiếp tục làm "nghiệp dư" như vậy thêm nữa, Will Wanish bắt đầu chi tiền mạnh hơn vào doanh nghiệp. Năm 2019, cậu dùng số tiền làm thuê ở trang trại bò sữa của hàng xóm để cho xây một nhà xưởng sản xuất hiện đại. Chưa kể, cậu còn tới quỹ kinh doanh địa phương và vay thêm tiền, thành lập cơ sở kinh doanh với hệ thống thiết bị chuyên dụng trị giá 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng).

Vô cùng tâm huyết với chuyện khởi nghiệp

nam-sinh-16-tuoi-will-wanish-khoi-nghiep-voi-cong-ty-siro-cay-phong
Việc khởi nghiệp ở độ tuổi còn đang tới trường khiến cuộc sống của Wanish trở nên vất vả hơn

Việc khởi nghiệp ở độ tuổi còn đang tới trường khiến cuộc sống của Wanish trở nên vất vả hơn. Có những ngày cậu thức tới 4 giờ sáng để làm việc trong nhà máy, chỉ kịp chợp mắt vài tiếng trước khi đi học. Nam sinh 16 tuổi tâm sự: "Cháu thậm chí không ăn sáng, mà thức dậy và bắt đầu ngày mới luôn".

Đặc biệt, khi mùa xuân tới, công việc sản xuất và kinh doanh của Wanish lại càng bận rộn. Rất may, để ủng hộ nam sinh trẻ tuổi, gia đình và bạn bè thân thiết của cậu đều đứng ra giúp một tay. Cha và ông nội thì đi lấy nhựa cây, mẹ giúp cậu tiếp thị sản phẩm. Nhờ đó, sản phẩm siro phong nguyên chất của Will đã được bày bán ở 100 cửa hàng tại Wisconsin và Minnesota với giá 6 USD một chai 227 ml.

nam-sinh-16-tuoi-will-wanish-khoi-nghiep-voi-cong-ty-siro-cay-phong
Cháu thậm chí không ăn sáng, mà thức dậy và bắt đầu ngày mới luôn

Người dân địa phương cũng vô cùng nể phục tinh thần kinh doanh của cậu bé này. Bác nông dân chăn bò sữa ở địa phương Dane Suvada nhận xét: "Thằng bé không phải là đứa trẻ 16 tuổi bình thường".

Mẹ của Wanish tự hào nói: "Ngay từ khi còn bé xíu thằng bé đã đầy nhiệt huyết. Con thậm chí không bao giờ chợp mắt, lúc thức dậy là vung chăn lao khỏi giường và làm việc con muốn luôn". Dù ban đầu có một vài người hoài nghi, nhưng hiện tại cả gia đình đều rất hào hứng với "cuộc phiêu lưu" của nam sinh 16 tuổi. Họ hi vọng công việc kinh doanh sẽ ngày càng phát đạt, và thành quả lao động vất vả của con trai họ sẽ thu về quả ngọt.

nam-sinh-16-tuoi-will-wanish-khoi-nghiep-voi-cong-ty-siro-cay-phong
nam-sinh-16-tuoi-will-wanish-khoi-nghiep-voi-cong-ty-siro-cay-phong
Cháu muốn doanh nghiệp mở rộng nhất có thể

Mới 16 tuổi, chưa học hết cấp 3, nam sinh Will Wanish đã có nhiều bước đi ấn tượng. Cậu cũng tỏ ra là một người có tham vọng, với mục tiêu sẽ khai thác 20.000 cây trong vòng 15 năm nữa. Wanish chia sẻ: "Cháu muốn doanh nghiệp mở rộng nhất có thể. Mọi người luôn nói cháu làm việc quá nhiều, nhưng cháu biết mình phải bắt đầu khi còn trẻ".

Theo Dailymail, Chip Herald, Leader-Telegram

Xem thêm: Bí quyết tiết kiệm 86% thu nhập của cô gái 26 tuổi, hướng tới mục tiêu nghỉ hưu sớm năm 32 tuổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận