Quan điểm thời 4.0: "Mua nhà cho con trai là sai lầm, mua cho con gái mới là lựa chọn đúng đắn"

Nếu như trước kia các bậc cha mẹ chỉ chú trọng mua nhà cho con trai, thì giờ đây họ lại cho rằng mua cho con gái mới là lựa chọn đúng đắn.

Chi Nguyễn
09:18 12/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Xưa kia, các bậc cha mẹ thường chỉ chú trọng mua nhà cho con trai, còn con gái thì hiếm khi chú ý. Một phần là bởi khi ấy họ cho rằng con gái một khi đã lấy chồng thì thành con nhà người ta, nhà ở thì bên chồng lo, chứ việc gì mình phải lo nghĩ. Thế nhưng, ở thời điểm 4.0 hiện nay, họ đã có suy nghĩ khác.

Không ít người có câu cửa miệng là: "Nhà có hai đứa con trai thì phải lo hai cái nhà rồi". Ai có điều kiện thì cũng muốn mua nhà cho con trai có của nả, để sau này lấy vợ đỡ phải thuê nhà vất vả. Thế nhưng, có không ít câu chuyện đau lòng, rằng khi có nhà, có xe cậu quý tử lại không tập trung học hành, làm ăn mà lại chơi bời, lêu lổng. 

mua-nha-cho-con-trai-la-sai-lam-mua-cho-con-gai-moi-la-tot
ứ để con tự đi làm kiếm tiền mà mua, có khó khăn thì bố mẹ giúp hoặc cho vay, như thế chúng mới trưởng thành

Những người như thế thường được lớn lên trong sự bao bọc, chiều chuộng từ bé nên coi việc bố mẹ mua nhà cho là nghĩa vụ đương nhiên. Hết tiền thì lại về xin, nợ nần thì bố mẹ trả giúp. Hiếm có bậc phụ huynh nào lại không đứng ra giúp đỡ con trai khi chúng gặp tình cảnh đó, nhưng thực ra như vậy thì là hại con chứ chẳng phải thương con.

Vì thế, ngày nay nhiều người cho rằng không nên mua nhà cho con trai là vậy. Cứ để con tự đi làm kiếm tiền mà mua, có khó khăn thì bố mẹ giúp hoặc cho vay, như thế chúng mới trưởng thành. Hoặc giả vẫn thương con quá, thì mua nhà cho con trai chỉ chi tiền 50% thôi. Còn lại nghĩa vụ trả nợ để mua hết nhà thì là con phải gánh, như thế con mới có mục tiêu, có trách nhiệm và biết trân quý ngôi nhà. 

mua-nha-cho-con-trai-la-sai-lam-mua-cho-con-gai-moi-la-tot
Thay vì mua nhà cho con trai, nhiều người lại muốn mua nhà cho con gái hơn

Không phải ngẫu nhiên mà có câu nói "nuôi con gái trong nhung lụa, nuôi con trai trong khó khăn". Thay vì mua nhà cho con trai, nhiều người lại muốn mua nhà cho con gái hơn. Quả thực, có nhiều trường hợp thì con gái đi lấy chồng là về làm con nhà người khác, sướng khổ tự chịu không sai. Dù vậy, những người thương nhớ và tình cảm với bố mẹ đẻ nhiều nhất thường là con gái. Dù có đi lấy chồng, bị nói là "vịt trời" hay "con nhà người khác", con gái vẫn sẽ một lòng yêu thương bố mẹ, hết lòng báo đáp công ơn dưỡng dục chẳng kém gì con trai.

Chưa kể, nhiều bậc cha mẹ hiểu rằng, con gái một khi về nhà chồng mà không có gì trong tay thì sẽ ít có tiếng nói hơn. Có một căn nhà là tài sản trước hôn nhân, con gái sẽ có thể tự tin hơn, chẳng phải nhún nhường nếu có mâu thuẫn như trước nữa. Nếu sau này hai vợ chồng có cãi nhau rồi chồng bỏ đi, hay chuyện mẹ chồng nàng dâu nhiều uất ức, thì con gái vẫn có ngôi nhà làm chỗ dựa.

mua-nha-cho-con-trai-la-sai-lam-mua-cho-con-gai-moi-la-tot
Tất nhiên, nếu nhà đã có điều kiện, tốt hơn hết mua cho mỗi đứa con một căn, dù là con trai hay con gái cũng có của để dành

Mua nhà cho con gái hiếm khi làm con hư, mà là một tài sản lâu dài, một khoản đầu tư chắc chắn. Nhờ đó, con sẽ tự tin hơn khi bước vào đời, vượt qua những cám dỗ hào nhoáng, không bị bản thân bị thứ phù phiếm quyến rũ. Vì thế, bậc cha mẹ nên cân nhắc việc mua cho con gái một căn nhà để chúng đỡ thiệt thòi về sau. Tất nhiên, nếu nhà đã có điều kiện, tốt hơn hết mua cho mỗi đứa con một căn, dù là con trai hay con gái cũng có của để dành.

Xem thêm: Nỗi xót xa của anh shipper: "Mẹ bán đất 500 triệu cho tôi đi học, giờ đất giá 6 tỷ còn tôi lương tháng 6 triệu"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận