Từng bị chê mua đất chỗ "khỉ ho cò gáy", giờ đây nhà đầu tư thắng đậm nhờ sốt đất

Cắn răng mua đất ở những nơi "khỉ ho cò gáy" dù bị chê cười, giờ đây người đàn ông này đã thắng đậm vì giá đất tăng phi mã.

Chi Nguyễn
08:30 15/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Hà (Hà Nội) cho biết, anh chỉ là nhà đầu tư tay ngang, mới tham gia thị trường bất động sản chưa tới 1 năm. Thế nhưng, nhờ đầu tư những mảnh đất "khỉ ho cò gáy", anh đã tăng giá trị tài sản gấp 2 lần.

Nhà đầu tư F0 này nhận định: "Từ khi dịch bệnh xuất hiện, công việc kinh doanh không mấy khả quan, để bảo toàn số tiền của tôi nên tôi đã đóng cửa hàng lấy vốn để mua đất. Ban đầu, tôi tìm hiểu tại khu vực trung tâm Hà Nội nhưng số tiền bỏ ra mua quá lớn, mặc dù sẽ an toàn nhưng tốc độ tăng giá sẽ chậm hơn các khu vực khác".

mua-dat-noi-khi-ho-co-gay-nha-dau-tu-van-thang-dam-sau-nua-nam
Từ khi dịch bệnh xuất hiện, công việc kinh doanh không mấy khả quan, để bảo toàn số tiền của tôi nên tôi đã đóng cửa hàng lấy vốn để mua đất

Hồi đầu năm 2021, trong một lần về thăm bạn ở Ba Vì (Hà Nội) anh Hà nhận thấy giá đất ở nơi đất khá rẻ. Nghĩ rằng bất động sản chỗ này có tiềm năng tăng giá, anh quyết định bỏ 1 tỷ đồng để mua 1.000m2 đất, trong đó có 150m2 đất thổ cư, còn lại là đất vườn. 

Anh nhớ lại: "Lúc tôi mua, mọi người xung quanh ai cũng ngăn cản, ngay cả vợ tôi cũng thế. Mọi người đều nói mua mảnh đất ở nơi khỉ ho cò gáy cỏ mọc um tùm như thế thì chắc chắn chỉ có lỗ. Nhưng tôi đã ưng rồi nên vẫn quyết xuống tiền để mua".

Nào ngờ, mua được 2 tuần, mảnh đất ấy của anh Hà đã có người hỏi mua với giá 1,2 tỷ đồng. Lãi được 200 triệu, anh Hà biết mình đang đi đúng hướng, liền săn tìm thêm những lô đất giá rẻ. Khi ấy, thời gian anh ở Ba Vì còn nhiều hơn ở nhà, với hi vọng săn được lô đất có giá hời. 

mua-dat-noi-khi-ho-co-gay-nha-dau-tu-van-thang-dam-sau-nua-nam
Đến tháng 5/2021, anh Hà nhanh tay chốt lại 2 mảnh đất, lãi khoảng 700 triệu đồng

Anh Hà tâm sự, không chỉ "săn" đất Ba Vì, anh cùng vài người bạn còn tới cả Hòa Bình tìm kiếm. Sau 4 tháng, anh nhắm được 4 lô đất, liền bỏ thêm tiền vốn của gia đình, vay thêm để mua hàng. 4 lô đất trên có diện tích từ 600 - 1.000 m2, mức giá giao động từ 1-1.5 triệu đồng/m2, tất thảy hết khoảng 4 tỷ. Anh nhớ lại: "Nói thật mới tham gia thị trường mà đi vay mua tôi cũng hơi lo".

Đến tháng 5/2021, khi dịch bệnh bùng phát lần thứ 4, anh Hà nhanh tay chốt lại 2 mảnh đất, lãi khoảng 700 triệu đồng. Dù trong tay còn 2 mảnh đất khác, anh vẫn mạnh dạn mua thêm 3 lô khác ở Hòa Bình. Trong suốt 2 tháng giãn cách, thị trường bắt đầu chững lại, vợ anh cảm thấy lo lắng, phàn nàn. Thế nhưng, anh Hà vẫn bình chân như vại, tin tưởng rằng mình sẽ thắng lớn.

Anh dự đoán: "Thời điểm trong giãn cách mặc dù không thể đi lại nhưng tôi thấy xu hướng nhiều gia đình đang manh nha tìm những mảnh đất như tôi đã sở hữu ở vùng ven để xây dựng ngôi nhà thứ 2 để có không gian, tận dụng vào lợi thế thiên nhiên. Nên tôi dự đoán lực cầu sẽ được đẩy mạnh hơn chắc chắn giá sẽ tăng".

mua-dat-noi-khi-ho-co-gay-nha-dau-tu-van-thang-dam-sau-nua-nam
Không ít người giàu ở Hà Nội đổ xô đi săn đất giá rẻ ở vùng ven, khiến giá đất ở Ba Vì, Sóc Sơn,... tăng vọt

Sau giãn cách, thị trường sôi động trở lại, "sốt đất" ầm ầm ở nhiều nơi. Không ít người giàu ở Hà Nội đổ xô đi săn đất giá rẻ ở vùng ven để xây dựng ngôi nhà thứ 2, khiến giá đất ở Ba Vì, Sóc Sơn,... tăng vọt. Lúc ấy, giá 5 mảnh đất anh Hà đang giữ tăng phi mã 2-3 lần so với thời điểm mua.

Nhà đầu tư này cho biết: "Tất cả những mảnh đất của tôi đều tăng giá mạnh cũng ngoài dự tính của tôi vì không nghĩ tăng nhiều đến thế. Theo tôi thấy mua đất ở những khu vực vùng trũng của thị trường sẽ có nhiều khả năng tăng giá. Khi thị trường đã đồng loạt tăng hết thì những vùng trũng như vậy dù nhiều hay ít buộc cũng sẽ tăng theo".

Theo Tuấn Minh/Trí thức trẻ

Xem thêm: Môi giới bất động sản kêu sốt đất, "cháy" giỏ hàng nhưng thực tế thì ra sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận