Môi giới tay ngang khoe kiếm tiền tỷ nhờ sốt đất nền: Đúng là cái "duyên" đưa đẩy mới thành

Không ít người đang lựa chọn làm môi giới như nghề tay trái, và họ đã kiếm không ít tiền nhờ bắt được các đợt sốt đất.

Chi Nguyễn
21:15 20/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua Tết không được bao lâu, chị Nguyễn Liên - môi giới bất động sản tại Bắc Ninh khá bận khi liên tục nhận được các cuộc gọi của nhà đầu tư tìm hiểu về các dự án đất nền trên địa bàn Thuận Thành (Bắc Ninh).

Chị cho hay, mấy ngày gần đây rục rịch các nhà đầu tư quay trở lại với thị trường. Thế nhưng, so với "cơn sốt đất điên cuồng” hồi đầu năm 2021 thì chưa là gì.

Nhớ lại "cơn sốt” đất mà đến các môi giới kỳ cựu mấy chục năm trong nghề phải thừa nhận chứng từng chứng kiến cơn sốt đất nào điên cuồng như thế này, nhà nhà mua đất, người người chuyển nghề làm môi giới. Và chị Liên cũng không nằm ngoài "cơn sốt" đó. “Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ chuyển sang nghề môi giới. Đúng là cái "duyên" đưa đẩy khiến một "tay ngang" như tôi có thể kiếm được tiền tỷ. Khoản tiền kiếm được từ môi giới đất tôi đã mua được 2 lô đất nền với giá trị hiện tại được định giá hơn 5 tỷ đồng”, chị Liên cho biết.

moi-gioi-tay-ngang-khoe-kiem-tien-ty-nho-sot-dat-nen
Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ chuyển sang nghề môi giới. Đúng là cái "duyên" đưa đẩy khiến một "tay ngang" như tôi có thể kiếm được tiền tỷ

Trước khi trở thành môi giới, chị Liên là một công nhân may cho xưởng tư nhân ở ngay địa phương. Sau bao năm làm ăn vất vả, chị tích góp được số tiền 700 triệu đồng. Khi ấy chị tính gửi ngân hàng mà thấy số tiền lãi chẳng được bao nhiêu.

Thấy lô đất nền thuộc dự án của một công ty có địa chỉ ngoài Hà Nội được rao bán. Chị Liên tìm hiểu thấy giá khá rẻ nhưng dự án này đã xây dựng dở dang cách đây 10 năm nay. Chủ đầu tư vẫn chưa có kinh phí để hoàn thiện hạ tầng. Lúc ấy chị Liên khá băn khoăn nhưng vì giá rẻ cùng với số tiền không sử dụng đến chị quyết định mua để làm “của để dành”.

“Nào ngờ, chỉ sau 5 tháng, lúc ấy là cuối năm 2020, lô đất tôi mua đã được định giá lên 2,1 tỷ đồng, tức 21 triệu đồng/m2 trong khi lúc tôi mua giá 7 triệu đồng/m2, lãi 1,4 tỷ đồng so với thời điểm xuống tiền”, chị Liên kể lại.

Thấy thông tin bất động sản ở khắp nơi đang biến động mạnh, chị đi tìm hiểu thêm thông tin các lô đất, dự án trên địa bàn. “Nhà đầu tư ở đâu đổ về lườm lượt, ô tô xếp hàng dài, biết được một số thông tin lô đất, tôi bèn ra giới thiệu cho khách. Nào ngờ, tôi lại có duyên với nghề này. Các nhà đầu tư tìm tới tôi ngày càng nhiều, tên tuổi tôi cũng ngày được biết đến rộng rãi trên địa bàn. Ai có nhu cầu bán đều nhờ cậy, gửi gắm tôi tìm khách cho. Còn ai có nhu cầu mua thì nhờ tôi tìm hộ”, chị Liên tâm sự.

Kể về phi vụ môi giới đầu tiên, chị Liên cho biết: “Khách có gửi tôi bán lô đất 100m2 với giá 14 triệu đồng/m2, tức 1,4 tỷ đồng. Do đây là lô đất thuộc dự án chưa có sổ đỏ, đang xây dựng hạ tầng nên giá còn khá rẻ so với mặt bằng chung của thị trường ở Bắc Ninh. Tôi nhận sẽ tìm khách cho họ nhưng chỉ với giá 12 triệu đồng/m2 và họ cũng đồng ý bán.

Lúc này tôi bắt đầu tìm khách, đưa họ đi xem đất, tư vấn về tiện ích xung quanh và báo giá với họ 20 triệu đồng/m2. Sau những màn nâng lên hạ xuống, cuối cùng, khách chốt với giá 18,5 triệu đồng/m2”.

Thế nhưng để có thể “ăn” được số tiền kênh giá, môi giới cũng phải mướt mải mồ hôi và phải xài chiêu để làm sao cả bên mua và bán đều không biết giá thực bán, mua của lô đất.

moi-gioi-tay-ngang-khoe-kiem-tien-ty-nho-sot-dat-nen
Thế nhưng để có thể “ăn” được số tiền kênh giá, môi giới cũng phải mướt mải mồ hôi và phải xài chiêu

“Với “phi vụ” đầu tiên, tôi lãi 650 triệu đồng mà không phải bỏ ra một đồng nào. Bởi khi khách bên mua đặt cọc, mình phải âm thầm đặt cọc ngay lập tức cho bên bán và phải nhận được sự xác nhận chắc chắn của bên bán thì phi vụ đó đã thành công một nửa”, chị Liên kể.

Điều quan trọng của những vụ môi giới “tay không bắt giặc” như này theo chị Liên là phải khôn khéo, sắp xếp làm sao cho khách và chủ trong buổi ký giấy tờ mua bán không gặp được nhau mà thủ tục vẫn diễn ra suôn sẻ. Điều đó lại phụ thuộc vào mỗi môi giới, mỗi người sẽ có cách làm khác nhau.

Thống kê lại các vụ môi giới trong đợt sốt đất hồi cuối năm 2020 và đầu năm 2021, chị Liên cho biết trung bình mỗi vụ sẽ kiếm được tầm 200-400 triệu đồng bởi nhiều vụ chị còn phải chia cho những môi giới dẫn khách đến mua hay những môi giới biết thông tin lô đất.

“Ở cái nghề này cái gì cũng phải rõ ràng, sòng phẳng, nếu bất kỳ môi giới nào có dính dáng chút ít đến việc mua bán của lô đất đều chia phần cho họ. Có như thế thì mới làm ăn lâu dài trong nghề này được”, chị Liên chia sẻ.

Dùng số tiền kiếm được từ việc môi giới đất, chị Liên tiếp tục mua thêm các lô đất khác cho mình. Đến tháng 4/2021, chị Liên sở hữu thêm 2 lô đất nền. Bởi biết rõ giá thật, không phải qua môi giới, 2 lô đất mà chị mua chỉ phải bỏ ra 2,5 tỷ đồng. Nhưng hiện nay, nếu bán ra, chị Liên có thể thu về hơn 5 tỷ đồng.

Nhận định về thị trường bất động sản ở Bắc Ninh, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết: Thị trường đất nền vẫn đang có dư địa phát triển lớn bởi Bắc Ninh có sự phát triển mạnh về hạ tầng, tốc độ đô thị hóa cao và đặc biệt phát triển kinh tế các khu công nghiệp. Những yếu tố này đã thúc đẩy tăng trưởng tạo ra giá trị tăng lên của bất động sản.

Theo Phong Linh/ Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem thêm: Bán đất nông thôn đúng dịp "sốt đất", đủ tiền mua chung cư cho con ở Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận