Bán đất nông thôn đúng dịp "sốt đất", đủ tiền mua chung cư cho con ở Hà Nội

Khó có thể tưởng tượng được rằng, nhờ sốt đất mà đất ở nông thôn lại được giá đến thế, giúp nhiều người đổi đời nhanh chóng.

Chi Nguyễn
13:00 05/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sốt đất là một trong những nguyên nhân khiến cho giá đất tăng ở khắp mọi nơi. Ngay cả những vùng thôn quê yên bình, xung quanh vẫn còn đồng lúa chín vàng, đường đê trri dài, giá đất cũng biến động ầm ầm.

Bà H.T.H. (trú ở Ý Yên, Nam Định) là một người đã làm giàu nhờ bán đất. Hồi cuối 2021, nhân dịp sốt đất, bà bán mảnh đất nông thôn với giá 1,17 tỷ đồng có mặt tiền 5m. Bà cho biết, ở nơi bà ở, người ta chỉ bán theo mét ngang, có nghĩa là bà đã bán đất với giá hơn 200 triệu đồng/m2.

ban-dat-nong-thon-luc-sot-dat-mua-duoc-chung-cu-o-ha-noi
Nhân dịp sốt đất, bà H. bán mảnh đất nông thôn với giá 1,17 tỷ đồng có mặt tiền 5m

Bà H. cho hay, cách đây khoảng 6 năm, mảnh đất nơi bà ở chỉ có giá 200-300 triệu đồng/lô. Mảnh đất ấy nằm gần chộ của xã, trên trục đường nối ra đê, nhưng khi ấy chưa đổ bê tông. Năm 2016, bà nhớ người ta đã bát đất quanh khu ấy với mức giá 400 triệu đồng/lô. Giá rẻ nhưng ít người mua, bởi lúc ấy tâm lý người dân vẫn chưa quan tâm nhiều tới đất. 

Bà H. nhớ lại: "Nhà hàng xóm hồi ấy muốn bán cho tôi mảnh đất có tới 10m mặt tiền giá có hơn 100 triệu đồng mà tôi không muốn mua vì là đất vườn. Nhưng đến năm 2020, tôi hỏi mua với giá 400 triệu đồng họ còn không bán vì khi đó, đất ở quê tôi đã tăng rồi". 

Sau khi tuyến đường xã được trải nhựa, lô đất trước kia đã tăng gấp 4 lần, khaorng 800 triệu đồng/lô vào năm 2020. Đến tháng 7/2021, mảnh đất có mặt tiền 5m của bà đã có người mua với giá hơn 1 tỷ đồng sau khi đường được mở rộng. Bà H. cho biết: "Giờ đất nông thôn đắt lắm. Có khi đất Hà Nội giờ lại rẻ. Tiền tôi bán đất đủ cho con tôi mua được căn chung cư ở Hà Nội".

ban-dat-nong-thon-luc-sot-dat-mua-duoc-chung-cu-o-ha-noi
Câu chuyện giá đất nông thôn tăng cao nhờ "sốt đất" đã trở nên quen thuộc trong 2-3 năm trở lại đây

Chị T. (Nam Định) cho hay, hồi năm 2014, gia đình chị mua một căn nhà 4 thầng, rộng 100m2 ở khu đô thị Đại Từ - Đại Kim với giá 6 tỷ. Dù vậy, đến nay, giá căn nhà tăng không đáng kể. Chị cảm thấy tiếc, bởi ở thị trấn quê chị, muốn sở hữu mảnh đất có vị trí đẹp phải tốn 5-6 tỷ đồng. Chị T. tính toán: "Nếu bán căn nhà ở Hà Nội đi, chắc tôi chỉ đủ mua được mảnh đất ở quê với xây được căn nhà 2-3 tầng. Bây giờ đất ở quê đắt. Ngay cả đất trong làng cũng chẳng hề rẻ, cứ tính tiền hàng trăm triệu đồng số lớn đến tiền tỷ".

Câu chuyện giá đất nông thôn tăng cao nhờ "sốt đất" đã trở nên quen thuộc trong 2-3 năm trở lại đây. Cũng nhờ thế mà có không ít người nông dân đã đổi đời nhờ bán đất. Không chỉ có Nam Định, mà ngay tại các tỉnh như Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Phúc, giá đất tăng chóng mặt. Khảo sát trước đó của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam từng ghi nhận, giá đất ở tỉnh biến động tới 30-50% chỉ trong vòng 2-3 năm trở lại đây.

Theo Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Tâm sự của một người dân thôn quê: "Đừng mang tiền về quê mua đất nữa, xin các ông bà đấy!"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận