Mẹ đơn thân Trung Quốc một mình nuôi hai con bại liệt, làm Douyin lan tỏa niềm vui

Câu chuyện của TikToker mẹ đơn thân Lu Mama một thân một mình nuôi con bại liệt nhiều năm đã chiếm trọn cảm tình của cư dân mạng. 

Chi Nguyễn
15:31 23/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với người dùng mạng xã hội Douyin (phiên bản Trung Quốc của TikTok), tài khoản Lu Mama không phải là ai xa lạ. TikToker Lu Mama tên thật là Lu Aimei (59 tuổi, trú ở Trịnh Châu), thường bắt đầu các video của mình bằng câu nói: "Xin chào mọi người, tôi là Lu Mama. Hôm nay tôi đang làm món... cho bọn trẻ".

"Bọn trẻ" ở đây thực ra là hai người con trai trưởng thành tên Zhu Xiaoqiang (39 tuổi) và Zhu Xiaomeng (29 tuổi). Cả hai đều mắc bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ALS) từ khi còn trẻ. Ngoài 2 người con này, bà Lu còn có một cậu con trai khác khỏe mạnh, năm nay đã 13 tuổi. Suốt nhiều năm qua, một mình bà Lu nuôi dưỡng hai đứa con, chưa kể còn phải chịu đòn roi của người chồng vũ phu. 

me-don-than-trung-quoc-lam-douyin-de-kiem-tien-nuoi-hai-con-bai-liet
Bà Lu thường bắt đầu các video của mình bằng câu nói: "Xin chào mọi người, tôi là Lu Mama. Hôm nay tôi đang làm món... cho bọn trẻ"

Quê nhà của bà ở Trú Mã Điếm, tỉnh Hà Nam, nhưng đến năm 2012 thì bà cùng hai con bại liệt bỏ trốn khỏi chồng. Từ đó, ba mẹ con sống nhờ tiền trợ cấp, đi ăn xin trên đường phố qua ngày. Năm 2017, Xiaoqiang bị nhiễm trùng phổi, phải cắt bỏ khí quản và buộc phải ở nơi cố định để có người thường xuyên giúp loại bỏ chất nhầy cho đường thở thông thoáng. Khi mùa đông đến, bà Lu lại đặt con lên xe kéo, đi tới các tỉnh phía Nam vì thời tiết ở đây tốt cho người bệnh ALS. 

2 năm trước, bà Lu bắt đầu làm Douyin và nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân tình. Trang Douyin của bà đăng tải các video ẩm thực, thu hút hơn 230.000 người theo dõi. Điều khiến bà được mọi người yêu quý là bởi thay vì thể hiện sự khốn khó để cầu xin sự thương hại, bà lại phô bày niềm vui và truyền cảm giác hạnh phúc cho người khác. Cư dân mạng đặt cho bà biệt danh "Mama". chỉ những phụ nữ được kính trọng ở Trung Quốc.

me-don-than-trung-quoc-lam-douyin-de-kiem-tien-nuoi-hai-con-bai-liet
Mỗi khi xuất hiện trước ống kính, Lu Mama đều nở nụ cười và vui vẻ đút cho các con ăn sau khi nấu xong

Mỗi khi xuất hiện trước ống kính, Lu Mama đều nở nụ cười và vui vẻ đút cho các con ăn sau khi nấu xong. Bà tâm sự: "Một gia đình khó khăn như tôi không phải lúc nào cũng dành cả ngày để khóc. Chúng ta nên hạnh phúc". Việc quay video vô cùng khó khăn, thời gian đầu bà mất tới 2 tiếng để quay xong video ngắn. Thậm chí ngày trước bà còn chẳng biết cách lấy nét, quên cả nhấn nút quay.

Hai người con trai chính là người phụ giúp mẹ sản xuất video. Anh cả Xiaoqiang bị liệt tứ chi đóng vai trò đạo diễn, còn Xiaomeng chỉ cử động được hai ngón tay chịu trách nhiệm chỉnh sửa video. Con trai út do hoàn toàn khỏe mạnh nên đã hỗ trợ mẹ nhiều việc khác.

me-don-than-trung-quoc-lam-douyin-de-kiem-tien-nuoi-hai-con-bai-liet
Tham vọng của bà mẹ đơn thân là có thể nổi tiếng hơn nữa nhờ livestream

Giờ đây, tham vọng của bà mẹ đơn thân là có thể nổi tiếng hơn nữa nhờ livestream. Bà bày tỏ: "Tôi chỉ muốn được chú ý nhiều hơn để có thể kiếm tiền. Một khi trở thành nữ bán hàng live stream, tôi có thu nhập ổn định để chăm sóc lũ trẻ tốt hơn".

Với những người con trai, bà Lu là một người mẹ tuyệt vời. Anh Xiaomeng từng chia sẻ: "Mẹ là không khí và nước đối với chúng tôi. Mẹ giống như mặt trời, mang đến cho chúng tôi ánh sáng và sự ấm áp. Có mẹ, chúng tôi không có gì phải lo lắng". Mẹ đơn thân thì cho rằng gia đình giống như những thanh gỗ, khi nâng đỡ lẫn nhau thì chẳng có ai bị gục ngã.

Theo SCMP

Xem thêm: Thần đồng gốc Việt Alisa Pham: 12 tuổi vào đại học, vượt qua kỷ lục của chị mình Vicky Ngo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận