Mẹ bỉm sữa không ngại đường xa, vượt hơn 300 cây số trong đêm đến bệnh viện hiến máu cứu người

Nghe tin có người cần máu hiếm mình có, mẹ bỉm sữa Nguyễn Thị Thu Thảo (Bình Định) lập tức bắt xe đi trong đêm để kịp đến viện hiến máu.

Chi Nguyễn
08:00 11/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, cư dân mạng không khỏi xuýt xoa, nể phục khi biết một mẹ bỉm sữa 9x vượt hàng trăm cây số để hiến máu cứu người khẩn cấp. Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, người bệnh được cứu kịp thời là ông V.D.D. (83 tuổi), đang được chữa trị tại bệnh viện. 

Tối ngày 5/9, bệnh nhân cần phải hiến máu để duy trì sự sống nhưng nhóm máu của là nhóm máu hiếm B Rh(D) âm. Lúc này, trong kho lưu trữ của bệnh viện đã không còn, quá cần kíp nên người nhà của bệnh nhân đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội.

me-bim-sua-vuot-300-cay-so-trong-dem-de-hien-mau-hiem-cuu-nguoi
Anh Q. (con trai của bệnh nhân) cảm ơn chị Thảo đã hiến tặng máu hiếm giúp ba mình. Ảnh: NVCC

Lúc này, chị Nguyễn Thị Thu Thảo (29 tuổi, trú tại huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) tình cờ biết đến thông tin trên. Ngay lập tức, chị bắt xe từ huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định đi ngay trong đêm. Đến 6h sáng, vượt hơn 300 km, chị Thảo đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để kịp hiến máu cho bệnh nhân.

Anh V.D.Q (trú huyện Krông Năng, Đắk Lắk), cho biết gia đình anh rất cảm kích và biết ơn trước hành động đẹp của chị Thảo. Anh cho hay, cha anh là ông V.D.D. bị hẹp hang vị, nhập viện điều trị gần 10 ngay qua, bị thiếu máu trầm trọng. 

Dù rất cần truyền máu nhưng họ gặp khó, do người có máu B Rh (-) rất ít. Vừa qua, ông nhận được tổng cộng 4 đơn vị máu (tương đương 1.000 ml máu, tính cả lần hiến tặng của chị Thảo) từ các tình nguyện viên.

me-bim-sua-vuot-300-cay-so-trong-dem-de-hien-mau-hiem-cuu-nguoi
Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện cho chị Thảo. Ảnh: NVCC

Anh Q. cảm kích: "Cha tôi thuộc nhóm máu hiếm, nay bệnh nên ăn ít, lại tiêu hóa không được, hay bị trào ngược và thiếu máu trầm trọng. Tôi thật sự rất cảm ơn mọi người, các anh chị trong câu lạc bộ hiến máu và các tình nguyện viên đã giúp cha tôi. Riêng chị Thảo, tôi thật sự cảm kích vì chị ấy đã vượt chặng đường gần 300 km xuyên đêm để giúp cha tôi trong lúc bệnh nặng".

Được biết, chị Nguyễn Thị Thu Thảo đang là thành viên CLB nhóm máu hiếm tỉnh Bình Định, trước đó đã có 5 lần hiến máu cứu người. Đáng nói, hồi tháng 4/2020, chị cũng từng đi hơn 60 cây số trong đêm để hiến máu.

Mẹ bỉm sữa nhớ lại, khi đó chồng đi làm xa, mẹ chồng chỉ đủ sức trông đứa con đầu 3 tuổi. Cuối cùng, chị Thảo đành phải đưa bé thứ 2 (lúc đó 15 tháng tuổi) theo cùng. Khi tới TP. Quy Nhơn, chị gửi con nhỏ ở nhà người quen, rồi nhanh chóng tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định hiến máu.

me-bim-sua-vuot-300-cay-so-trong-dem-de-hien-mau-hiem-cuu-nguoi
Bản thân mình có nhóm máu hiếm mà người khác đang cần thì mình sẵn sàng chia sẻ

Chị tâm sự: "Sau khi hoàn thành các bước hiến máu, khi hai mẹ con ra đón xe trở về đến nhà thì đã quá nửa đêm. Được cái việc làm của mình được người nhà hết sức ủng hộ. Mỗi khi nhận thông tin, mình thấy không thể chần chừ bởi cứu người là quan trọng. Bản thân mình có nhóm máu hiếm mà người khác đang cần thì mình sẵn sàng chia sẻ".

Sau khi hiến máu cho bệnh nhân V.D.D xong, chị Thảo dành một ít thời gian nghỉ ngơi và đón xe về lại Bình Định. Mẹ bỉm sữa bày tỏ: "Với mình, giọt máu là kho báu tình người, đôi khi tiền không cứu được mạng sống nhưng việc hiến máu thì có thể. Mình chỉ mong những giọt máu của mình sẽ giúp được người bệnh; đồng thời mong mọi người nếu có cơ hội hãy cùng nhau hiến máu, lan toả những thông điệp đẹp để cứu giúp người bệnh".

Theo báo CAND, báo Thanh Niên

Xem thêm: Thầy giáo Quảng Trị miệt mài tham gia hiến máu, giúp trò nghèo có cơ hội đến trường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận