Ngỡ ngàng với các mẹ bỉm sữa thích "mua đất vì view", chẳng quan tâm gì cứ đẹp là mua

Kết thân với mấy chị cùng là mẹ bỉm sữa, tôi mới ngỡ ngàng khi thấy họ mua đất khá cảm tính, cứ view đẹp và cảm thấy "ưng cái bụng" là hốt!

Chi Nguyễn
15:30 06/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở tuổi 32, hầu hết các mối quan hệ thân thiết của tôi là xoay quanh công việc. Thấy nhiều người quen đầu tư bất động sản, tôi cũng nghiên cứu và theo sát suốt 5-6 năm qua. Bản thân tôi tâm niệm, "buôn có bạn, bán có phường", mà mua bất động sản có giá trị lớn thì càng nên họp nhóm. Thay vì một mình chơi vơi giữa chợ trời đầy sóng gió, tôi kết bạn với mấy anh chị em có chung tư duy này. 

Trong nhóm giờ đang có 4 người, gồm tôi, 2 mẹ bỉm sữa làm cùng công ty cũ và một ông anh mà tôi quen từ lần "tranh nhau" miếng đất ở Bảo Lộc. Chúng tôi xuất thân khác nhau, công việc cũng chẳng liên quan gì, nhưng từng hùn tiền mua chung miếng đất lại cùng đam mê bất động sản nên đã quyết định "lập team". Đôi lúc cũng có xảy ra tranh cãi, nhưng may mắn rằng chưa có lần nào mọi chuyện đi quá xa.

Lời ai nấy hưởng nhưng cũng không ngại mua chung

me-bim-sua-thich-mua-dat-vi-view-chang-quan-tam-gi-khac-chi-can-dep
Dù là cùng chung một hội mua đất, nhưng chúng tôi cũng có những quy tắc riêng

Dù là cùng chung một hội, nhưng chúng tôi cũng có những quy tắc riêng. Chẳng hạn, nếu lô đất này là mua riêng, thì lời ai nấy hưởng, không phải nghĩ tới chuyện chia sẻ. Chúng tôi cũng không nhất thiết phải mua đất cùng nhau, chẳng hạn "anh mua miếng này là 3 người còn lại phải mua theo". 

Chỉ khi nào có dự án hay lô đất nào tốt mà một người không đủ tài chính để mua, mới đề cập góp vốn mua chung với cả nhóm. Tất cả đều dựa trên tinh thần tự nguyện, vui vẻ, dù thân nhưng làm việc cũng có hợp đồng rõ ràng để tránh làm mất hòa khí. Thế nên như lúc đầu tôi có nói, cái quan trọng nhất để nhóm bạn chúng tôi còn chơi, còn làm việc với nhau đến tận bây giờ đó chính là sự tương đồng trong cách nghĩ và tư duy đầu tư của nhau.

Cứ view đẹp thì mua, không nghĩ nhiều

me-bim-sua-thich-mua-dat-vi-view-chang-quan-tam-gi-khac-chi-can-dep
Hai bà chị trong nhóm tôi mới khoảng 35 tuổi, mấy đứa con lớn còn chưa vào lớp 1, ấy thế mà trong tay đã có vài ba lô đất

Hai bà chị trong nhóm tôi mới khoảng 35 tuổi, mấy đứa con lớn còn chưa vào lớp 1, ấy thế mà trong tay đã có vài ba lô đất. Khoảng 3 năm trở lại đây, khi người người nhà nhà đổ xô đi mua bất động sản, họ cũng không nằm ngoài xu hướng.

Lạ ở chỗ, mấy mẹ bỉm sữa ấy lại chỉ chọn mua nhà đất vì quang cảnh, chứ không quá quan tâm những chuyện khác.Cái thì trên đồi ngắm xuống thung lũng, cái thì sát mặt hồ chỉ vì "tới nơi thấy view đẹp và yên bình quá thế là mua thôi...". Do tài chính tốt, vốn khủng, hai bà chị của tôi mua xong đất là để đó, chưa bán vội bao giờ.

me-bim-sua-thich-mua-dat-vi-view-chang-quan-tam-gi-khac-chi-can-dep
Hai chị còn lên kế hoạch xây nhà, cải tạo vườn tược,... sau khi hoàn tất mọi thủ tục để trước là làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho cả gia đình tránh khỏi sự ồn ào ở thành phố

Thậm chí, hai chị còn lên kế hoạch xây nhà, cải tạo vườn tược,... sau khi hoàn tất mọi thủ tục để trước là làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho cả gia đình tránh khỏi sự ồn ào ở thành phố. Mục tiêu xa hơn của họ là sau này hai vợ chồng sẽ dọn về đây ở thường xuyên hơn khi con đã lớn, thay vì ở mãi nhà chung cư hay nhà mặt phố.

Cá nhân tôi, tất nhiên cách chọn mua đất của các mẹ bỉm sữa này rất có tiềm năng sau này, nhưng lại đi kèm nhiều rủi ro quá. Giấy tờ pháp lý bởi đa phần các dạng đất view đẹp ở các khu vực sâu hoặc xa đều là đất nông nghiệp, khó lên thổ cư. Chưa kể bất động sản ấy xa trung tâm thành phố, đi lại cũng gặp sự khó khăn nhất định. Cũng vì thế, tôi không chạy theo xu hướng này dù giá trị đất lúc mua là rất rẻ so với các dự án gần thành phố mà tôi từng ưu tiên trước đó.

*Bài viết từ góc nhìn của nhân vật, không khuyến khích đầu tư hoặc làm theo.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Vốn trong tay khoảng 5 tỷ đồng, nhà đầu tư nên mua đất nền ở đâu để thu lời?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận