Vốn trong tay khoảng 5 tỷ đồng, nhà đầu tư nên mua đất nền ở đâu để thu lời?

Tích cóp được khoảng 5-6 tỷ đồng trong tay, nhà đầu tư nên tìm mua đất nền ở khu vực nào để có thể thu lời trong thời điểm này?

Chi Nguyễn
10:58 19/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời điểm hiện nay, thị trường bất động sản có dấu hiệu hạ nhiệt, là thời điểm mà nhiều nhà đầu tư lâu năm bắt đầu "săn" hàng. Theo các chuyên gia, bất động sản vùng ven đang thu hút nhà đầu tư trở lại, nhiều khả năng là do đòn bẩy hạ tầng. Đặc biệt, phân khúc đất nền đang rất được chú ý.

Anh Khánh Nguyễn (TP.HCM) tâm sự: "Tôi đang có vốn khoảng 5-6 tỷ đồng, nay muốn đầu tư bất động sản. Tôi tạm lọc ra được một vài địa điểm nhưng phân vân không biết nên mua đất nền ở đâu. 

Anh, chị có kinh nghiệm cho ý kiến giúp nên đầu tư nơi nào hợp lý và lãi một năm ở nơi đó sẽ vào khoảng bao nhiêu phần trăm? Tôi cần lưu ý điều gì khi mua đất ở các khu vực này?".

von-trong-tay-5-ty-dong-nha-dau-tu-nen-mua-dat-nen-o-dau-de-thu-loi
Có vốn khoảng 5-6 tỷ đồng, nay muốn đầu tư bất động sản, nên tìm hiểu ở đâu?

Tài khoản Doctor X nhận xét: "Kinh nghiệm thì chỉ có 1 chữ thui... cái nào anh thấy kiểm soát được thì anh xuống tiền. Đừng nghe ai hết vì tiền mình mình giữ (còn nếu tin thì phải chấp nhận). Chữ kiểm soát thì cũng rất rộng đó. Anh nên tìm hiểu nhiều hơn về thị trường qua mạng, qua đi thực địa hoặc các nơi tư vấn uy tín...Còn theo 5 địa điểm khảo sát ở trên thì cái nào cũng có thế mạnh riêng".

Bạn đọc nguyenvietdung176 cho hay: "Tây Ninh thì xa xôi khí hậu khắc nghiệt quá. Bà Rịa - vũng Tàu thì ít khu công nghiệp khó phát triển, còn quận 12 (TP.HCM) giá đã cao nên biên lợi nhuận thấp khó đạt kỳ vọng. Theo tôi, giờ chỉ còn khu Đức Hòa, Long An là khả thi nhất. Với 5-6 tỷ trong tay theo tôi bạn tìm mua vài ba miếng mặt tiền liên xã huyện xe ô tô vào được, càng gần UBND trường học siêu thị chợ búa thì càng tốt. Đi khảo sát thực tế thật nhiều và trước khi xuống tiền nhớ phải kiểm tra pháp lý quy hoạch nhé".

von-trong-tay-5-ty-dong-nha-dau-tu-nen-mua-dat-nen-o-dau-de-thu-loi-3
Theo ý kiến của một nhà đầu tư, Bà Rịa- Vũng Tàu là thị trường tiềm năng nhất

Một tài khoản khác nhận định: "Hiện 3 thị trường Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu và Tây Ninh ven T.PHCM đều rất phát triển mạnh về các khu công nghiệp. Trong đó hiện Tây Ninh là vùng trũng về giá, hiện có rất nhiều dự án khu công nghiệp ở Tây Ninh. Long An hiện được đánh giá gần Tp.HCM nhất và giá cũng tăng khá cao, nhưng không thể phủ nhận sự phát triển hạ tầng, khu công nghiệp. Theo ý kiến của mình, Bà Rịa- Vũng Tàu là thị trường tiềm năng nhất. Nó hội tụ các đặc điểm sau: Cảng biển, Cao Tốc, Du lịch, Công nghiệp. Hiện Cảng Cái Mép thị vải là 19 cảng nước sâu lớn nhất thế giới và hiện có nhiều đối tác nước ngoài sang đầu tư và mở rộng hệ thống cảng. Cao Tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là trọng điểm quốc gia và 2022 giải phóng đền bù và 2023 thi công để 2025 hoàn thành, Sân Bay Long Thành ở Đồng Nai nhưng rất gần Bà Rịa dự kiến 2025 hoàn thành sẽ tạo sự kết nối thuận tiện các tỉnh. 

Du lịch Vũng Tàu thì phải kể đến Hồ Tràm, Vũng Tàu là mũi nhọn định hướng phát triển của tỉnh. Công nghiệp đang được mở rộng và đầu tư FDI nước ngoài ở Phú Mỹ và Châu Đức. Tầm nhìn 2022-2026 Bà Rịa Vũng Tàu cực kỳ phát triển sau khi Cao Tốc và Sân Bay hoàn thành. Mình khuyên bạn phân bô 5-6 tỷ đầu tư ven KCN ở Châu Đức - Bà Rịa Vũng Tàu. Với tầm nhìn 3-5 năm kỳ vọng 25%/năm là khả thi".

Tổng hợp theo VnExpress

Xe thêm: Đánh liều mua đất không giấy tờ để xây nhà, sau 15 năm bất ngờ đổi đời vì tăng giá

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận