Mai Phương Thúy: Nàng hậu xinh đẹp nổi tiếng là nhà đầu tư "đánh đâu trúng đấy"

Mai Phương Thúy nổi tiếng không chỉ nhờ danh hiệu hoa hậu, mà còn bởi khả năng đầu tư "đánh đâu trúng đấy" khiến nhiều người nể phục.

Chi Nguyễn
09:44 11/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên sàn chứng khoán Việt nhiều năm gần đây, Mai Phương Thúy là cái tên được nhiều nhà đầu tư biết tới bởi khả năng nhận định và đầu tư cổ phiếu thông thái. Nhiều người gọi cô bằng cái tên "hoa hậu tiên tri" đánh đâu trúng đấy, khi nhiều mã cổ phiếu người đẹp nhận định đã tăng giá nhanh trong thời gian ngắn.

Ở tuổi 33, Mai Phương Thúy không chỉ là một nàng hậu xinh đẹp, nết na mà còn có sự nghiệp riêng thành công. Cô được bạn bè đánh giá là người biết cách kiếm tiền thông minh. Chia sẻ về nhận xét này, người đẹp từng trả lời trên Zing rằng: "Tôi nghĩ phải kiếm tiền dễ dàng. Mình phải kiếm nhiều và kiếm một cách có hệ thống, theo cấp số nhân. Tôi không thích kiểu nay kiếm nhiều mai kiếm ít, không biết tương lai ra sao. Nói chung tôi muốn mình kiếm tiền có hệ thống và không phải nghĩ nhiều. Nhưng vì thế mình phải đầu tư chất xám nhiều.

mai-phuong-thuy-nang-hau-xinh-dep-noi-tieng-la-nha-dau-tu-thong-thai
Tôi rất quan trọng việc mình phải rèn thói quen, tư duy tốt. Mình phải thay đổi từ trong tư duy trước rồi đến thói quen

Tôi rất quan trọng việc mình phải rèn thói quen, tư duy tốt. Mình phải thay đổi từ trong tư duy trước rồi đến thói quen. Sau đó, cuộc sống của mình sẽ thay đổi mà mọi thứ tự động tốt lên. Nếu cứ giữ thói quen, tư duy cũ thì đừng trông mong cuộc đời khác đi".

Người đẹp cho biết, cô sinh ra trong gia đình trí thức, vốn ham học hỏi từ nhỏ. Thông thường, những người xuất phát từ gia đình trung lưu trí thức ra ngoài dễ được khen ngợi, nhưng mặt trái là họ chỉ muốn đi làm quản lý cấp cao hoặc bác sĩ, giáo viên. Mức chịu đựng rủi ro, cách kiếm tiền, tiêu tiền chỉ trong phạm vi nghề nghiệp. Mai Phương Thúy tâm sự: "Tôi lớn lên đã thừa hưởng tư tưởng ấy. Xuất phát điểm như vậy rất khó vượt lên mức khá. Và tôi rất vất vả để lọc bỏ những thứ không cần thiết, xây dựng hệ tư duy mới của mình, cách kiếm tiền khác để đầu tư, kinh doanh thành công hơn".

Trên thực tế, việc thay đổi tư duy để kiếm tiền tốt hơn hơn không phải là quan điểm riêng của Mai Phương Thúy. Trong cuốn sách 100 quy luật bất biến để thành công kinh doanh, tác giả Brian Tracy đã đề cập đến điều này thông qua Luật nhân quả: Mọi việc xảy ra đều có nguyên nhân; với mỗi kết quả đều có một nguyên nhân cụ thể. 

mai-phuong-thuy-nang-hau-xinh-dep-noi-tieng-la-nha-dau-tu-thong-thai
Tôi rất vất vả để lọc bỏ những thứ không cần thiết, xây dựng hệ tư duy mới của mình, cách kiếm tiền khác để đầu tư, kinh doanh thành công hơn

Trước đó, Aristotle đã đưa ra quan điểm rằng, ta sống trong một thế giới được chi phối bằng quy luật, hoàn toàn không phải là sự tình cờ. Mọi thứ xảy ra đều có lý do, chỉ là chúng ta có biết hay không, và mỗi kết quả đều có một đến nhiều nguyên nhân rõ ràng. Luật nhân quả nói rằng các thành tựu, của cải, thịnh vượng và thành công trong cuộc sống, kinh doanh đều là kết quả trực tiếp hoặc gián tiếp của những nguyên nhân hay hành động cụ thể. Có nghĩa là, nếu ta muốn thành công tới mức độ nào đó, ta phải dốc sức tìm hiểu và đầu tư vào nó tương tự.

Nhìn chung, thành công hay giàu có không phải là một sự tình cờ, cũng không phải là do may mắn. Mọi thứ xảy ra đều có nguyên nhân rõ ràng, tốt hoặc xấu, tích cực hoặc tiêu cực. Ta có thể học hỏi, rút kinh nghiệm từ những người đi trước, và sau cùng ta sẽ đạt được những gì mà họ đã đạt được.

Điều quan trọng của quy luật nhân quả là "tư duy là sáng tạo", là nguyên nhân của việc ta sẽ thành hay bại sau này. Tư duy của ta sẽ là sức mạnh mang tính sáng tạo quan trọng nhất trong cuộc đời. Mọi người cũng như mọi tình huống xảy ra trong đời sẽ có diễn biến thế nào là tùy thuộc vào cách ta suy nghĩ. 

Muốn kiếm tiền một cách thông minh như Mai Phương Thúy, hãy thử thay đổi suy nghĩ và trau dồi bản thân thành một con người "tốt" hơn. Thử phân tích xem ta suy nghĩ về bản thân thế nào trong mối quan hệ với tiền bạc hay thế giới xung quanh. Ta đã học hỏi được tư duy làm giàu của người thành công nào chưa hay chỉ nghĩ rằng họ có được thành tựu đó là do may mắn.

Xem thêm: Con nhà nghèo đổi đời nhờ tiết kiệm và đầu tư, 32 tuổi nghỉ hưu: Có tiền cho bạn nhiều lựa chọn hơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận