Lương kiếm gần 80 triệu/tháng nhưng nhân viên văn phòng vẫn không hài lòng, muốn bỏ việc vì quá rảnh

Rất nhiều người hi vọng có một công việc nhẹ lương cao để không bị căng thẳng, nhưng với anh chàng nhân văn phòng dưới đây thì điều đó đang khiến anh chán nản.

Chi Nguyễn
08:49 01/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một thực tế là chẳng mấy ai trong số chúng ta thích việc phải chạy theo deadline cả, vì điều đó quá căng thẳng và mệt mỏi. Vì thế, khi tôi nghe đến việc có người định bỏ việc vì... quá rảnh, tôi không khỏi bất ngờ.

Đó là chia sẻ của anh Kenji Ong, một nhân viên văn phòng ở Singapore. Anh tâm sự, bản thân đang cân nhắc nghỉ việc vì công việc quá nhàm chán, dù nó đem lại cho anh thu nhập khoảng 3.400 USD/tháng (khoảng 78 triệu đồng).

Trên một hội nhóm Facebook, Ong đăng tải bài viết như sau: "Có ai muốn thay đổi công việc vì có quá nhiều thời gian rảnh không? Tôi không biết làm gì khi đến văn phòng và chỉ có 20 – 30 email phải giải quyết trong ngày. Thành thật mà nói, khi làm việc tại nhà, tôi có thể hoàn thành công việc một ngày chỉ trong 2 – 3 giờ. Khi lên công ty, tôi thường giả vờ gõ vào Excel để mình có vẻ bận rộn.

luong-80-trieu-nhan-vien-van-phong-van-muon-bo-viec-vi-qua-ranh
Có ai muốn thay đổi công việc vì có quá nhiều thời gian rảnh không?

Sếp tôi ngồi ngay phía sau nên tôi không thể mở bất cứ thứ gì khác. Khi có email, tôi kiểm tra và xử lý ngay lập tức. Tôi cảm thấy vô cùng khó khăn khi trải qua một ngày làm việc 8 tiếng mà chỉ làm việc đó".

Ong tâm sự, anh không phải là người duy nhất cảm thấy như vậy ở văn phòng, nhưng không ai dám nói ra cả. Anh kể: "Khi nhìn các đồng nghiệp, tôi cũng thấy họ chỉ xử lý email, một số người ngồi nghĩ ngợi lung tung, một số khác thì đi vệ sinh lâu hơn để giết thời gian". Thậm chí, khi chia sẻ với một số đồng nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong công ty, họ còn dặn anh đừng tiết lộ với cấp trên là không có gì để làm. 

Anh nhân viên này cho biết, công việc lương không quá cao nhưng lại quá thoải mái, không hề có chút áp lực nào. Chẳng bao giờ có "drama công sở", không phải làm thêm giờ và mọi người có thể ra về lúc 5h30 trong yên bình. Thế nhưng, anh vẫn cảm thấy đang thiếu một thứ gì đó.

Kenji Ong viết: "Tôi thấy đó là một sự lãng phí thời gian và các nguồn lực. Sau vài tháng kể từ khi trở lại văn phòng, tôi luôn ở trong tình trạng thiếu năng lượng và động lực. Giả vờ bận rộn trong khi không có gì để làm thực sự rất khó chịu. Đôi lúc, tôi muốn hét lớn rằng tôi đang chán vô cùng".

luong-80-trieu-nhan-vien-van-phong-van-muon-bo-viec-vi-qua-ranh
Khi lên công ty, tôi thường giả vờ gõ vào Excel để mình có vẻ bận rộn

Ngay sau đó, bài đăng của anh nhân viên công sở này đã viral trên mạng xã hội, thu hút hơn 600 bình luận. Nhiều người chia sẻ rằng họ cũng đang ở trong tình trạng tương tự trong khi một số tỏ ra ghen tị với công việc của Ong.

Anh chia sẻ thêm về thu nhập rằng, sau khi trừ thuế, mỗi tháng anh sẽ nhận được 2.700 - 3.000 USD/tháng. Thực ra đây là mức lương bình thường ở Singapore, nhưng với khối lượng công việc của anh, anh cảm thấy như vậy là vừa đủ. Ong nói: "Những người làm công việc bán hàng hay kỹ thuật ở Singapore kiếm được ít nhất từ 4.000 USD đến 5.000 USD mỗi tháng. Đối với tôi, số tiền mà tôi nhận được hàng tháng thuộc mức trung bình".

Một số bình luận của cư dân mạng như sau:

- Là một người nhận và xử lý hơn 100 email mỗi ngày, tôi rất ghen tị với bạn.

- Có lẽ bạn phải làm một công việc bận rộn tới mức không có thời gian ăn ngủ và nghỉ ngơi thì bạn mới có suy nghĩ khác về công việc hiện tại.

- Tôi nghĩ anh nên bước ra khỏi vùng an toàn, kiếm công việc mới phù hợp với bản thân nó sẽ tốt hơn cho tương lai của anh sau này.

- Tôi muốn được như anh, công ty anh có đang tuyển người không?

Còn bạn, ý kiến của bạn ra sao? Bạn sẽ chấp nhận công việc với mức lương trung bình nhưng nhàn hạ, hay công việc căng thẳng nhưng thu nhập cao?

Theo Asian One

Xem thêm: Phải đến văn phòng làm việc, sếp lớn Apple dứt khoát nghỉ việc rồi đầu quân cho Google

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận