Phải đến văn phòng làm việc, sếp lớn Apple dứt khoát nghỉ việc rồi đầu quân cho Google

Việc cựu giám đốc bộ phận machine learning tại Apple Ian Goodfellow quyết định nghỉ việc sẽ là một tổn thất lớn cho công ty công nghệ này.

Chi Nguyễn
09:38 23/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đầu tháng 5/2022, dân tình được một phen xôn xao khi Ian Goodfellow, cựu giám đốc bộ phận machine learning của Apple quyết định từ chức. Đáng chú ý, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng sau, anh đã tìm được "bến đỗ" mới, đó là công ty con của Alphabet/Google - DeepMind.

DeepMind là công ty chuyên về lĩnh vực machine learning, được Google thâu tóm từ năm 2014. Hiện vẫn chưa rõ Goodfellow sẽ làm gì tại công ty này, nhưng trước khi làm việc dưới trước cho Apple, vị kỹ sư công nghệ này đã từng làm việc cho Google. Các chuyên gia tin rằng, đây sẽ là một tổn thất đáng kể với Apple khi để mất nhân tài.

sep-lon-apple-nghi-viec-vi-bi-ep-toi-van-phong-dau-quan-cho-google
Ian Goodfellow, cựu giám đốc bộ phận machine learning của Apple quyết định từ chức

Ian Goodfellow được đánh giá là một trong những cá nhân hàng đầu trong lĩnh vực machine learning có tuổi đời còn rất trẻ. Khi còn làm việc ở Apple, anh đảm nhiệm vị trí Giám đốc rong Nhóm các dự án đặc biệt của Apple và giám sát các kỹ sư làm việc trên công nghệ tự trị. Đây là một trong những vị trí cao nhất tại Apple, khi công ty này có khoảng 1.000 giám đốc trên tổng số 170.000 nhân viên.

Website công nghệ The heart of tech đã nhận định về anh như sau: "Có rất nhiều nhà phát triển máy học trên thế giới. Nhưng chỉ 1 người được cố vấn bởi cả Andrew Ng và Yoshua Bengio, phát minh ra một loại mạng thần kinh nhân tạo mới, đóng góp hoặc dẫn đầu nhiều nghiên cứu tại Google Brain, OpenAI và Apple và vẫn còn ít hơn 40 ngọn nến để thổi tắt trên bánh sinh nhật... Người đó chính là Ian Goodfellow".

Được biết, nguyên do khiến vị kỹ sư này quyết tâm nghỉ việc là vì anh không đồng tình với kế hoạch trở lại làm việc trực tiếp. Trong email gửi tới cấp dưới của mình, Ian viết: "Tôi tin rằng chế độ làm việc linh hoạt hơn sẽ là tốt nhất cho đội ngũ của mình".

sep-lon-apple-nghi-viec-vi-bi-ep-toi-van-phong-dau-quan-cho-google
Nhiều nhân viên của Apple đang phản đối việc quay lại làm việc trực tiếp

Kể từ đầu tháng 4, Apple bắt đầu nhân viên quay trở lại làm việc tại văn phòng ít nhất 1 ngày/tuần. Đến tháng 5 hiện tại, họ tiếp tục yêu cầu nhân viên làm việc 2 ngày/tuần, và dự định sẽ tăng lên 3 ngày/tuần (gồm thứ 2, thứ 3 và thứ 5). Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị lùi lại do số lượng ca nhiễm COVID-19 gia tăng tại Mỹ.

Hiện tại, nhân viên Apple được yêu cầu làm việc tại các cơ sở và văn phòng của Apple ít nhất 2 ngày/tuần. Được biết, rất nhiều nhân viên của công ty này đang phản đối việc quay lại làm việc trực tiếp, dù Apple cho phép họ làm việc tại gia ít nhất 2 ngày/tuần.

DeepMind từ chối bình luận về vấn đề này, tuy nhiên, chính sách yêu cầu nhân viên quay trở lại văn phòng của họ cũng "thoáng" hơn Apple. Mặc dù Google đang yêu cầu nhân viên quay lại văn phòng, nhưng hãng vẫn chấp thuận việc miễn trừ cho hầu hết nhân viên muốn làm việc tại nhà.

Theo Bloomberg, The heart of Tech

Xem thêm: Nhà đồng sáng lập Apple nghi ngờ tiền số, cho rằng: "Rất nhiều cơ hội cho những kẻ lừa đảo"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận