Chỉ làm việc 10 phút/ngày rồi chơi game, nhân viên IT này vẫn nhận lương tiền tỷ

Nhờ việc tự động hóa toàn bộ công việc, chỉ tốn thêm 10 phút/ngày để kiểm tra, nhân viên IT này đã nhàn nhã nhận lương tiền tỷ.

Chi Nguyễn
09:30 13/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cư dân mạng hay truyền tai nhau câu nói: "Có làm thì mới có ăn", ý chỉ phải chăm chỉ thì mới kiếm ra tiền. Thế nhưng, có một thanh niên này chỉ cần tự động hóa công việc, mất thêm 10 phút mỗi ngày để kiểm tra mà cũng thu về lương tiền tỷ. Đó là phong cách làm việc của Redditor (thành viên trang mạng Reddit) có biệt danh Throwaway59724 trong hơn 1 năm qua. 

Chia sẻ trên sub-reddit r/antiwork (những người không thích làm việc), Throwaway59724 cho hay: "Tôi đang làm việc trong một công ty luật với quy mô tầm trung với vị trí chuyên viên IT. Công việc của tôi là xử lý các bằng chứng kỹ thuật số tại những phiên tòa mà họ tham gia.

lam-viec-10-phut-moi-ngay-nhan-vien-it-van-nhan-luong-tien-ty
Tôi đang làm việc trong một công ty luật với quy mô tầm trung với vị trí chuyên viên IT

... Công ty tôi đang trong quá trình thay đổi hệ thống quản lý bằng chứng số, chuyển sang nền tảng điện toán đám mây. Họ muốn tôi là người duy nhất có quyền truy cập và quản lý máy chủ, tất cả những người khác sẽ bị giới hạn, chỉ được xem mà thôi. Nghe thì có vẻ cũng ra gì và này nọ đúng không, nhưng mà tôi nhận ra rằng đó là công việc duy nhất tôi phải làm tại đây 8 tiếng mỗi ngày. Nói thật là nó không phức tạp và tốn nhiều thời gian đến vậy, thế nên hầu hết thời gian tôi cứ phải ngồi lỳ trên văn phòng và giả vờ như mình đang làm việc".

Anh này cho biết, sau khi đại dịch COVID-19 bùng nổ, anh quyết định xin làm việc tại nhà, thiết lập một máy trạm từ xa và kết nối với laptop cá nhân. Chính lúc này, anh đã tìm cách viết code để tự động hóa toàn bộ quá trình làm việc của mình, kiểm tra thật kỹ và khắc phục mọi bug có thể. Theo đó, đoạn code này sẽ quét những file mới trên site, tạo giá trị hàm băm cho chúng, chuyển dữ liệu lên đám mây rồi ại giá trị hàm băm để đảm bảo độ trung thực (trước tòa, bạn phải chứng minh được bằng chứng kỹ thuật số của mình không bị làm giả).

lam-viec-10-phut-moi-ngay-nhan-vien-it-van-nhan-luong-tien-ty
Chính lúc này, anh đã tìm cách viết code để tự động hóa toàn bộ quá trình làm việc của mình, kiểm tra thật kỹ và khắc phục mọi bug có thể

Throwaway59724 chia sẻ thêm: "Mỗi ngày, tôi chấm công xong ngồi chơi điện tử hoặc làm việc riêng. Đến khi hết giờ làm việc, tôi kiểm tra lại logs để đảm bảo toàn bộ quá trình tự động hóa vẫn ổn định và trôi chảy rồi kết thúc công việc. Mỗi ngày tôi chỉ ngồi vào bàn làm việc khoảng 10 phút mà thôi.

Ban đầu tôi cũng cảm thấy tội lỗi lắm, như kiểu tôi đang phá hủy cái công ty luật này vậy. Tuy nhiên sau đó, tôi tự trấn an bản thân với suy nghĩ miễn là mọi người đều hài lòng, mọi thứ đều suôn sẻ là được. Tôi đang làm đúng phận sự, đúng nhiệm vụ mà họ giao cho tôi. Mọi việc đều được hoàn thành đúng deadline, và tôi thì có thêm thời gian để tận hưởng cuộc sống của mình. Đôi bên đều có lợi. Ngoài ra, nếu họ sa thải tôi, tôi chỉ cần gỡ bỏ đoạn code của mình là xong. Tôi chạy nó trên máy tính ở nhà nên nếu không có tôi, họ cũng chẳng tự động hóa được công việc của mình".

lam-viec-10-phut-moi-ngay-nhan-vien-it-van-nhan-luong-tien-ty
Tôi không cho rằng đây là hành vi lười biếng. Tôi cũng có những dự án riêng mà tôi đang theo đuổi, nhưng có lẽ tôi không nên bàn luận về vấn đề đó trong bài viết này

Được biết, nhờ việc tự động hóa này, anh nhân viên IT có mức lương 90.000 USD/năm (khoảng 2 tỷ đồng). Anh cho biết, anh thuộc quản lý của đội hành chính bởi công ty luật này không có phòng IT riêng. Anh khẳng định: "Tôi không cho rằng đây là hành vi lười biếng. Tôi cũng có những dự án riêng mà tôi đang theo đuổi, nhưng có lẽ tôi không nên bàn luận về vấn đề đó trong bài viết này".

Hiện tại, bài viết của tài khoản này đã thu hút hơn 84.000 lượt upvote, khoảng 5.100 bình luận và vô số awards phần thưởng) từ người xem. Chưa biết liệu thanh niên này có thể duy trì quá trình tự động hóa công việc của mình trong bao lâu, nhưng rõ ràng đây là 1 ý tưởng rất thú vị, táo bạo, có phần hơi láu cá mà ít ai dám nghĩ đến. 

Theo Reddit, Pháp luật và bạn đọc

Xem thêm: Chàng IT mê Tiếng Việt, dùng cả thanh xuân để bảo tồn và phát huy tiếng mẹ đẻ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận