Ấm lòng khoảnh khắc trung úy Công an giúp sản phụ Nghệ An vượt cạn ven đường

Đang đi làm nhiệm vụ, thấy sản vụ trở dạ giữa đường, trung úy Công an Lương Văn Thạch (28 tuổi) đã dừng lại hỗ trợ, giúp đỡ.

Chi Nguyễn
15:47 06/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều 5/6 vừa qua, một chiến sĩ công an ở Nghệ An đã ra tay giúp sản phụ vượt cạn ven đường thành công. Chị Xồng Y Bi (32 tuổi, ngụ xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) nhớ lại, lúc đó vợ chồng chị đang trên đường đến viện sinh con thì bất ngờ trở dạ. Họ quyết định dừng xe bên đèo Noọng Dẻ, chuẩn bị sinh con ở vệ đường.

Chị Bi cho hay: "Đường đến viện còn hơn 15 km, tôi sợ không chờ được đến lúc đó". Hai vợ chồng chị đang bối rối chưa biết làm sao, thì trung úy Lương Văn Thạch (28 tuổi, công an xã Nậm Cắn) đi ngang qua. Thấy tình thế nguy cấp, dù chưa có kinh nghiệm, chiến sĩ công an vẫn quyết định hỗ trợ. Lúc này, một số người dân thấy chị sắp sinh, cũng xắn tay áo lại gần giúp đỡ.

khoanh-khac-trung-uy-cong-an-giup-san-phu-nghe-an-vuot-can-ven-duong
Trung úy Thạch hỗ trợ sản phụ sinh con thành công. Ảnh: FB

Anh dừng xe, lấy khăn làm gối, đắp chăn và lót dưới cho thai phụ nằm trên đường. Chưa kể, anh còn liên hệ với trạm y tế xã Nậm Cắn nhờ trợ giúp. Trung úy Thạch kể: "Đây là lần đầu tôi đỡ đẻ, vừa sợ vừa run. Nhưng lo chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến sinh mạng của sản phụ và cháu bé nên quyết định cứ theo lý thuyết mà làm".

Đây là lần thứ 3 sinh con nên chị Bi cũng có một chút kinh nghiệm, kết hợp với sự hỗ trợ của mọi người nên đã sinh nở thành công. Lúc này, cán bộ y tế xã là bà Vi Thị Loan (40 tuổi) đã kịp thời có mặt cấp cứu, giúp sản phụ cắt dây rốn, kiểm tra sức khỏe của mẹ con. Bà Loan cho hay, lúc đó bà vừa về tới thị trấn Mường Xén, nghe tin có sản phụ sinh con giữa đường liền tức tốc chạy xe máy quay lại hỗ trợ.

Thai nhi là một bé trai nặng khoảng 3kg, khỏe mạnh bình thường. Đến 15h cùng ngày, vợ chồng chị Bi đưa con về nhà sau khi sức khỏe ổn định. Trước khi về, gia đình ngỏ ý gửi quà cảm ơn nhưng anh Thạch từ chối.

khoanh-khac-trung-uy-cong-an-giup-san-phu-nghe-an-vuot-can-ven-duong
Cháu bé được cán bộ y tế xã Nậm Cắn kiểm tra sức khỏe

Trung úy nhớ lại: "Tiếng khóc của cháu bé xóa tan bầu không khí căng thẳng. Tôi nhớ cảm giác hạnh phúc khi ôm cháu vào lòng. Mọi người chỉ biết nhìn nhau cười". Ngay sau đó, câu chuyện giúp sản phụ vượt cạn lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đã dành cho anh Lương Văn Thạch nhiều lời khen có cánh.

Anh tâm sự: "Ai trong tình huống ấy cũng sẽ làm như vậy, không có gì quá to tát. Tôi rất vui khi sản phụ mẹ tròn con vuông. Thời gian tới tôi sẽ đến nhà thăm gia đình".

Lãnh đạo công an xã Nậm Cắn xác nhận vụ việc trên và cho biết trung úy Lương Văn Thạch là công an chính quy, về xã nhận nhiệm vụ tăng cường được nhiều năm. Vị lãnh đạo này chia sẻ thêm: "Đồng chí Thạch tính tình hòa đồng, luôn tích cực tham gia hoạt động, giúp đỡ bà con nhân dân và hoàn thành tốt công việc được giao".

Theo VnExpress, Tuổi trẻ

Xem thêm: Cảm phục hai chiến sĩ Cảnh vệ ở Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh kịp thời cứu người trong cơn nguy kịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận