Chuyện tử tế: Nhận 385 triệu đồng của khách chuyển khoản nhầm, anh shipper tìm mọi cách trả lại

Ngã ngửa khi nhận được số tiền 385 triệu do khách chuyển khoản nhầm, anh shipper Vương Văn Ân quyết tâm tìm mọi cách trả lại.

Chi Nguyễn
15:27 12/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Việc chuyển khoản nhầm tiền không phải là hiếm, và cũng không ít người đã trả lại cho người gửi. Tuy nhiên, việc chuyển khoản nhầm rồi nhận được lại tiền nguyên vẹn số tiền gần 400 triệu như chị Hải Miên đây quả thực rất hiếm.

Hốt hoảng nhận ra chuyển khoản nhầm 385 triệu

Chị Hải Miên tâm sự, trưa 7/5 vừa qua, chị đặt sách giao đến công ty nhưng lại có việc bận nên không lấy hàng như hẹn. Vì vậy, chị nhờ bảo vệ nhận giúp, rồi xin số tài khoản shipper để chuyển thanh toán khoản tiền 385.000 đồng. Trong lúc bận rộn, chị bấm chuyển nhầm 385 triệu đồng lúc nào không hay. 

khach-chuyen-khoan-nham-385-trieu-anh-shipper-tim-moi-cach-tra-lai
Anh shipper gọi thông báo rằng chị Miên vừa chuyển nhầm 385 triệu đồng và tìm cách trả lại cho chị

Chuyển tiền xong, chị cũng chẳng để tâm nữa, tiếp tục bận rộn làm việc. Đến lúc mở điện thoại ra xem, chị ngỡ ngàng khi thấy 8 cuộc gọi nhỡ và tin nhắn của shipper nói chị gọi lại gấp. Chưa kịp bấm gọi, anh shipper đã gọi lại, thông báo rằng chị Miên vừa chuyển nhầm 385 triệu đồng.

Nghe xong cuốc điện thoại, chị Hải Miên hoảng hồn, không biết nên làm gì. Nam thanh niên shipper kia lại nói tiếp, rằng muốn xin số tài khoản để anh chuyển trả lại. Quá bất ngờ, chị Miên nói chỉ cần chuyển lại 380 triệu thôi, còn 5 triệu để lại cho anh đi cà phê nhưng chàng shipper một mực từ chối.

khach-chuyen-khoan-nham-385-trieu-anh-shipper-tim-moi-cach-tra-lai
Anh shipper tử tế tìm mọi cách để trả lại tiền cho chị Miên

Chị tâm sự: "Lát sau bạn ấy phát hiện ra hạn mức bạn chỉ chuyển được 200 triệu một ngày nên nói để chạy ra ngân hàng chuyển hết lại cho tôi. Đi một đoạn thì nhớ ra là sáng thứ bảy, ngân hàng không làm việc nên bạn gửi trước cho tôi 200 triệu. Bạn hỏi nhà tôi để chạy ra các trụ ATM rút nốt cho đủ số tiền rồi mang sang trả, bạn rất nhiệt tình vì biết tôi đang lo. Nhưng thấy vất vả cho bạn quá vì bạn đang trên đường đi giao hàng nên tôi nói thôi để hôm sau".

Thế nhưng, chỉ sau vài phút, bằng cách nào đó anh shipper đã tìm ra cách nâng hạn mức tài khoản, chuyển lại cho chị 185 triệu đồng còn lại. Đến lúc này, anh mới báo tin đã gửi lại đủ tiền, nhờ chị chuyển lại tiền sách 385.000 đồng. Cảm động trước việc tử tế của anh shipper, chị Miên gửi lại tiền sách và thêm 5 triệu như lời cảm ơn.

Sự trung thực của anh shipper tốt bụng

Được biết, anh shipper tử tế kia tên Vương Văn Ân (25 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM. Khi đang nghỉ trưa ăn cơm, anh mở tài khoản ra kiểm tra thì ngã ngửa khi thấy số tiền trăm triệu. Dù công việc rất bận rộn, anh vẫn tìm mọi cách để chuyển khoản lại cho khách. Anh nghĩ, nếu để qua đêm sợ chị Miên lo mất ngủ, mà bản thân cũng bứt rứt trong lòng. Đến khi trả lại xong tiền cho khách, anh mới thở phào nhẹ nhõm.

khach-chuyen-khoan-nham-385-trieu-anh-shipper-tim-moi-cach-tra-lai
Shipper Vương Văn Ân cho biết anh cũng rất run khi thấy số tiền lớn như vậy

Chàng shipper tử tế tâm sự: "Số tiền lớn không phải của mình mà mình cứ giữ đó sợ có rắc rối gì thì lại mệt mỏi. Sau khi tôi chuyển trả hết tiền, chị ấy chuyển lại tôi cả tiền cà phê, tôi không muốn nhận, nhưng do chị đã chuyển lại rồi nên tôi nhận và nhắn cảm ơn".

Đến lúc này, chị Miên vẫn không khỏi xúc động trước sự trung thực của Ân. Chị nói: "Số tiền chuyển khoản nhầm lớn như vậy nhưng không phải là tôi phát hiện ra, mà bạn đó phát hiện và chủ động gọi để trả... Cái shipper trả lại cho tôi không chỉ là tiền mà còn là niềm tin vào sự trung thực, tốt đẹp của con người vốn rất thường bị mang tiếng oan trong thời đại lòng tham và cái xấu lên ngôi này".

Theo Thanh Niên

Xem thêm: 10x Nguyễn Ngọc Thùy Anh mở dự án ý nghĩa cho người khuyết tật: Dù hoa khuyết nhưng vẫn tỏa hương thơm ngát

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận