Thời tiết khu vực SVĐ Mỹ Đình trước giờ khai mạc SEA Games 31

Theo cơ quan khí tượng, trong ngày diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 31 (12/5), Hà Nội có mưa rào và dông với xác suất cao nhất 50%. Ở thời điểm hiện tại, khu vực SVĐ Mỹ Đình đang mưa.

Đỗ Thu Nga
14:55 12/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào lúc 20h ngày 12/5, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Đây được coi là hoạt động thể thao - văn hóa mang tầm khu vực, góp phần quảng bá hình ảnh, tạo ra dấu ấn đậm nét, cũng như góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam.

Liên quan đến lễ khai mạc hoành tráng vào tối nay, người dân rất quan tâm đến tình hình thời tiết. Bởi ở thời điểm hiện tại (ghi nhận lúc 14h50), Hà Nội đang có mưa.

Trước đó, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra lúc 20h, dự báo thời tiết có mưa rào và dông.

Thoi-tiet-khu-vuc-SVD-My-Dinh-truoc-gio-khai-mac-SEA-Games-31-the-nao-8
20h ngày 12/5, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Ở khu vực sân vận động Mỹ Đình trong sáng nay có xác suất mưa từ 40 - 60%; trong khoảng khung giờ 12 - 18 giờ, xác suất mưa 50 - 70%, trong khoảng 18 - 23 giờ, xác suất mưa giảm xuống còn 30 - 50%.

Ngoài khả năng xảy ra mưa rào, khu vực sân Mỹ Đình trong ngày khai mạc SEA Games 31 có gió đông nam tốc độ 2 - 3 m/giây. Dự báo nhiệt độ ở đây trong khung giờ 6 - 12 giờ là 25 - 30 độ C; khung giờ 12 - 18 giờ là 28 - 31 độ C. Đặc biệt, trong khung giờ có lễ khai mạc SEA Games 31 từ 18 - 23 độ C, nhiệt độ trong khoảng 26 - 28 độ C, trời mát mẻ.

Cơ quan khí tượng cho biết, trong những ngày qua, thời tiết Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp gây mưa rào và dông trên diện rộng. Thời tiết mưa lớn đã ảnh hưởng nhiều đến các môn thi đấu của SEA Games 31.

Cụ thể, ở Việt Trì (Phú Thọ), nhiều trận đấu bóng đá, trong đó có đội bóng đá nam U23 Việt Nam đã diễn ra trong điều kiện thời tiết mưa. Ở Quảng Ninh, trận đấu bóng đá nữ (có tuyển Việt Nam) cũng diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Thoi-tiet-khu-vuc-SVD-My-Dinh-truoc-gio-khai-mac-SEA-Games-31-the-nao-0
Sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh) sũng nước sau mưa lớn khiến trận đấu bóng đá giữa tuyển nữ Myanmar và đội tuyển nữ Lào phải dời lịch thi đấu

Vào ngày 10/5, trận đấu giữa đội tuyển nữ Myanmar và đội tuyển nữ Lào ở bảng B môn bóng đá nữ SEA Games 31 dự kiến diễn ra lúc 16 giờ, nhưng sau đó trời mưa lớn khiến AFC quyết định dời trận đấu này sang 21 giờ 30 cùng ngày.

Vậy với thời tiết thất thường như này thì lễ khai mạc sẽ tiến hành như thế nào? Hiện tại, Ban tổ chưa có thông báo gì mới nhất về lễ khai mạc. Như vậy, lễ khai mạc sẽ được diễn ra đúng thời gian và trình tự như đã thông báo từ trước.

Theo phía Ban tổ chức, lễ khai mạc SEA Game 31 sẽ có nghi lễ diễu hành, lễ thượng cờ Việt Nam và cử hành quốc ca, thượng cờ các nước Đông Nam Á tham gia SEA Games 31. Việt Nam đã chọn 11 vận động viên tiêu biểu cho lễ rước đuốc và thắp sáng đài đuốc SEA Games 31.

Lễ khai mạc tối nay gồm 3 phần chính:

- Phần 1: "Việt Nam thân thiện" với các tiết mục: Trống khai hội Countdown bằng nghệ thuật trình diễn mapping và công nghệ đồ họa thực tế ảo, Việt Nam xin chào, Hồn sen Việt.

- Phần 2: "Đông Nam Á mạnh mẽ" thể hiện sức mạnh của cộng đồng các nước ASEAN khi liên kết sẽ tạo nên một vị thế trên bản đồ thế giới, bao gồm các tiết mục: Hội tụ để tỏa sáng, Đường đến Việt Nam.

- Phần 3: "Đông Nam Á tỏa sáng" thể hiện sức mạnh đoàn kết, tình hữu nghị của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN cùng nhau đoàn kết, xây dựng cộng đồng vững mạnh, phát huy vai trò của ASEAN trên trường quốc tế, bao gồm các tiết mục: Chung một dòng chảy, Hành trình ngọn đuốc SEA Games, Thắp lửa SEA Games.

Xem thêm: Lễ khai mạc SEA Games 31 và thông điệp ấm áp từ chủ nhà Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận