Lễ khai mạc SEA Games 31 và thông điệp ấm áp từ chủ nhà Việt Nam

Thông điệp từ chủ nhà Việt Nam là chào đón các nước trong khu vực Đông Nam Á tham dự SEA Games 31 bằng sự nồng ấm, thân thiện, bằng nụ cười và một tâm thế bình an.

Đỗ Thu Nga
08:56 12/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ban tổ chức SEA Games 31 và TP Hà Nội đã huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên, sinh viên của 14 đơn vị nghệ thuật, thể thao tham gia chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đặc biệt tại lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 31.

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào lúc 20h hôm nay (12/5) tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Đây không chỉ là sự kiện đánh giá thời khắc đại hội chính thức bắt đầu mà còn là một điểm nhấn mang tầm cỡ khu vực nhằm quảng bá hình ảnh, vị thế của nước chủ nhà Việt Nam. 

Lễ khai mạc sẽ kéo dài 120 phút với phần lễ và phần hội đan xen nhau gồm nhiều chương. Chương I là "Việt Nam thân thiện", Chương II là "Đông Nam Á mạnh mẽ"; Chương III là "Đông Nam Á tỏa sáng".

Le-khai-mac-SEA-Games-31-va-thong-diep-am-ap-tu-chu-nha-Viet-Nam-9

Thông điệp của nước chủ nhà Việt Nam là chào đón các nước trong khu vực Đông Nam Á tham dự SEA Games 31 bằng sự nồng ấm, thân thiện, bằng nụ cười và một tâm thế bình an.

SEA Games 31 là đấu trường thể thao để các vận động viên ghi dấu thành tích, là nơi những ngọn lửa khát khao giành lấy những tấm huy chương cao quý, những thành tích nổi bật những kỷ lục mới sẽ được thiết lập. Nơi mà ánh sáng của niềm tin và sức mạnh con người được xây dựng trên niềm vinh quang mang tên Tổ quốc.

Le-khai-mac-SEA-Games-31-va-thong-diep-am-ap-tu-chu-nha-Viet-Nam-8

Việt Nam mong muốn SEA Games 31 thực sự trở thành điểm hội tụ của tình đoàn kết, của ý chí vươn lên và tinh thần hợp thiện trong bối cảnh hòa bình thế giới gặp nhiều biến động vô cùng phức tạp.

Việt Nam nhấn mạnh tinh thần của Đại hội thể thao lần nào "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn" trong kỷ nguyên hội nhập, ổn định và phát triển bền vững thông qua tinh thần thể thao, hữu nghị, trung thực, cống hiến và cùng tỏa sáng.

Le-khai-mac-SEA-Games-31-va-thong-diep-am-ap-tu-chu-nha-Viet-Nam-7
Ảnh: VTC New

Thông điệp của chủ nhà Việt Nam được thể hiện qua từng slogan, từng hình ảnh, tiết mục văn nghệ trong lễ khai mạc. Chủ đề của lễ khai mạc SEA Games 31 là "Cùng tỏa sáng" (tiếng Anh: Let’s shine). Đây cũng chính là tên bài hát chính thức của đại hội.

"Cùng tỏa sáng" mang ý nghĩa khát vọng thể hiện nội lực trong sự tương đồng và khác biệt của văn hóa các nước Đông Nam Á, kêu gọi tình đoàn kết, chia sẻ để kiến tạo một cộng đồng bền vững trong bối cảnh thế giới đang đứng trước những biến động và thử thách lớn lao.

Le-khai-mac-SEA-Games-31-va-thong-diep-am-ap-tu-chu-nha-Viet-Nam-6
Ảnh: VTC New

Nghệ sĩ ưu tú Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn là Tổng đạo diễn của lễ khai mạc. Có tới hơn 1.000 nghệ sĩ, vận động viên, tình nguyện viên và lực lượng vũ trang tham gia từ tập dượt đến các buổi sơ duyệt, tổng duyệt trong suốt 45 ngày qua để sẵn sàng tạo nên màn trình diễn đáng nhớ mở màn SEA Games 31.

Điểm nhấn của lễ khai mạc như thường lệ là phần trình diễn nghệ thuật. Phần này được sử dụng rất nhiều công nghệ hiện đại. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một chương trình được tạo nên bởi công nghệ trình chiếu hình ảnh đồ họa (Mapping), công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR), công nghệ Thực tế mở rộng (Extended Reality - EX), Thực tế hỗn hợp (MR-Mixed Reality). 

Le-khai-mac-SEA-Games-31-va-thong-diep-am-ap-tu-chu-nha-Viet-Nam-5
Ảnh: VTC New

Các tiết mục nghệ thuật sử dụng chất liệu truyền thống, mang bản sắc văn hóa Việt Nam. Không chỉ vậy, các màn trình diễn sẽ thể hiện cả sợi dây liên kết những nét tương đồng giữa các quốc gia trong khu vực, nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa của cộng đồng Đông Nam Á. 

Các nghi thức rước cờ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, cờ SEA Games, phát biểu và tuyên bố Khai mạc của lãnh đạo Chính phủ, tuyên thệ của vận động viên và trọng tài diễn ra sau phần thứ hai của màn trình diễn nghệ thuật.

Le-khai-mac-SEA-Games-31-va-thong-diep-am-ap-tu-chu-nha-Viet-Nam-4

Cánh cổng mở ra dưới chân màn hình lớn đón các đoàn thể thao diễu hành. Theo thông lệ, đoàn thể thao Việt Nam - chủ nhà - là đoàn cuối cùng tiến vào sân khấu gửi lời chào đến SEA Games 31. VĐV bơi Nguyễn Huy Hoàng (HCV SEA Games, HCB ASIAD) là người rước Quốc kỳ của đoàn thể thao Việt Nam.

Nghi thức cuối cùng của lễ khai mạc là thắp đài lửa. Nhiệm vụ này được giao cho nhà vô địch ASIAD Quách Thị Lan. Trước đó, ngọn đuốc SEA Games 31 được rước về sân vận động Mỹ Đình bởi các VĐV, cựu VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam, gồm: Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Trần Hiếu Ngân (taekwondo), Hoàng Anh Tuấn (cử tạ), Nguyễn Thúy Hiền (wushu),  Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Lê Thanh Tùng (TDDC) và Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ). 

Le-khai-mac-SEA-Games-31-va-thong-diep-am-ap-tu-chu-nha-Viet-Nam

Đài lửa được thắp lên, nối tiếp bằng màn pháo hoa là khoảnh khắc báo hiệu SEA Games 31 chính thức bắt đầu.

Và ở thời điểm hiện tại, sân vận động Mỹ Đình đã sẵn sàng cho đêm nghệ thuật đỉnh cao chào đón SEA Games 31.

Xem thêm: Lễ khai mạc SEA Games 31 có những tiết mục nghệ thuật đặc sắc nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận