Lễ khai mạc SEA Games 31 có những tiết mục nghệ thuật đặc sắc nào?

Lễ khai mạc SEA Games 31 tại SVĐ Mỹ Đình sẽ làm một bữa tiệc rực rỡ ánh sáng, sắc màu cùng các chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Đỗ Thu Nga
10:36 10/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lễ khai mạc SEA Games 31 được Ban tổ chức giao cho TP Hà Nội chủ trì và thực hiện các công tác chuẩn bị. Quyền cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly là tổng đạo diễn lễ khai mạc vào đêm 12/5 tại sân vận động Mỹ Đình và lễ bế mạc vào đêm 23/5 tại Cung điền kinh.

Dự kiến, lễ khai mạc sẽ kéo dài 120 phút với sự tham dự của gần 3.000 người gồm các diễn viên, nghệ sĩ, VĐV…mang tới cho khán giả 3 chương chính gồm Chương 1: Việt Nam thân thiện; Chương 2: Đông Nam Á mạnh mẽ; Chương 3: Đông Nam Á tỏa sáng.

Le-khai-mac-SEA-Games-31-co-nhung-tiet-muc-nghe-thuat-dac-sac-nao
Lễ Khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tối 12/5 tại sân vận động Mỹ Đình

Vào tối 9/5, buổi sơ duyệt lễ khai mạc SEA Games 31 đã diễn ra tại sân Mỹ Đình, chuẩn bị cho 2 buổi tổng duyệt vào ngày 10/5 và ngày 11/5. Tính đến thời điểm hiện tại, sân Mỹ Đình đã hoàn thành lắp đặt sân khấu, thiết bị, hệ thống âm thanh, hệ thống ánh sáng, máy chiếu và các thiết bị kỹ thuật. Tất cả các thành viên, từ tổ đạo diễn đến mỗi diễn viên đã nỗ lực hết mình trong mỗi tiết mục.

Theo ban tổ chức, vào đêm khai mạc sẽ có rất nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc. 

Phần mở màn "VIỆT NAM THÂN THIỆN"

Nước chủ nhà đại hội chào đón các nước trong khu vực Đông Nam Á tham dự SEA Games 31 bằng sự nồng ấm, thân thiện, bằng nụ cười và một tâm thế bình an.

SEA Games 31 là đấu trường thể thao để các VĐV ghi dấu thành tích của mình, nơi những ngọn lửa khát khao giành lấy những tấm huy chương cao quý, những thành tích nổi bật, những kỷ lục mới sẽ được thiết lập. Nơi mà ánh sáng của niềm tin và sức mạnh con người được xây dựng trên niềm vinh quang mang tên Tổ quốc.

Khán giả và các đoàn thể thao các nước sẽ được thưởng thức các tiết mục độc đáo. Trống khai hội Countdown bằng nghệ thuật trình diễn Mapping và công nghệ đồ hoạ thực tế ảo. Giới thiệu lại 30 kỳ SEA Games theo chiều của chim Lạc trên trống đồng đến thời khắc khai mạc lần thứ 31. Rồng thiêng bay lên tái hiện một huyền thoại của địa linh nhân kiệt và những kỳ tích của đất thiêng Thăng Long - Hà Nội, nơi diễn ra lễ khai mạc Đại hội.

Le-khai-mac-SEA-Games-31-co-nhung-tiet-muc-nghe-thuat-dac-sac-nao-9

Tiếp theo đó là màn biểu diễn "Việt Nam xin chào". Đây là chủ đề màn biểu diễn nghệ thuật, võ thuật kết hợp với công nghệ mapping của số lượng lớn diễn viên, vận động viên diễn tả tinh thần võ công - văn trị và yêu lao động nhân ái và đoàn kết của người Việt Nam sẵn sàng hoà mình vào biển lúa phồn vinh của cả khu vực Đông Nam Á, chung tay tạo nên những mùa vàng của ấm no và hòa bình.

Các tiết mục tiếp theo có các tựa đề Việt Nam chào đón SEA Games, Hồn Sen Việt. Đây là những màn trình diễn múa nghệ thuật ở mặt sân Mỹ Đình với số lượng lớn diễn viên, nghệ sĩ kết hợp với công nghệ đồ hoạ để giới thiệu biểu tượng của SEA Games 31.

Phần hai của lễ khai mạc "ĐÔNG NAM Á MẠNH MẼ"

Khu vực Đông Nam Á là ngôi nhà chung với những căn cước văn hóa đặc thù, sự gắn kết của những nền văn minh tinh hoa, giàu bản sắc truyền thống sẽ luôn đoàn kết, gắn bó và cùng nhau phát triển. 

Việt Nam chúng ta mong muốn SEA Games 31 sẽ thực sự trở thành điểm hội tụ của tinh thần đoàn kết, của ý chí vươn lên và tinh thần hợp thiện trong bố cảnh hòa bình thế giới gặp nhiều biến động vô cùng phức tạp.

Sự đoàn kết tụ tay trong tay của các nước ĐNA ngày hôm nay thể hiện sự trường tồn, thủy chung, hòa hợp để hướng tới sự phát triển bền vững: tôn trọng thiên nhiên, ổn định chính trị, đoàn kết trong sự nhân văn, bác ái để hướng tới sự phồn vinh của cộng đồng các nước Đông Nam Á hôm nay và mai sau.

Trong phần này các tiết mục mang tên: Hội tụ để tỏa sáng là màn biểu diễn nghệ thuật mapping đại cảnh trên mặt sân vận động sử dụng ngôn ngữ hội hoạ của dòng tranh Đông Hồ, di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam, dòng tranh dân gian chuyên dành cho các lễ hội để giới thiệu và vinh danh các nước tham dự SEA Games 31.

Le-khai-mac-SEA-Games-31-co-nhung-tiet-muc-nghe-thuat-dac-sac-nao-8

Cũng trên chất liệu độc đáo này, linh vật của 40 môn thể thao sẽ được thể hiện bằng ngôn ngữ hiện đại trên chất liệu truyền thống của hội hoạ dân gian Việt Nam.

Tiết mục "Đường đến Việt Nam" là màn biểu diễn tôn vinh vẻ đẹp nội tâm của Đông Nam Á, tinh hoa của văn minh lúa nước, của tâm linh - văn hóa căn cước của văn hóa Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á mở ra con đường đầy cảm xúc bằng vẻ đẹp dịu dàng, nhân văn của những cô gái Việt, qua tà áo dài và nón lá để chào đón sự xuất hiện của các đoàn thể thao tiến vào lễ đài.

Sau đó là các nghi lễ chính thức như: Rước cờ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, cờ SEA Games; Phát biểu và tuyên bố khai mạc của lãnh đạo Chính phủ; lễ tuyên thệ của VĐV và trọng tài. Rất tiếc vì Ánh Viên không dự SEA Games 31 với tư cách VĐV và cô cũng không tham dự lễ rước đuốc vào đêm khai mạc.

Phần kết thúc có chủ đề "ĐÔNG NAM Á TỎA SÁNG"

Phần biểu diễn nghệ thuật này gồm các tiết mục: Chung một dòng chảy: Một màn múa và võ thuật với số lượng lớn các vận động viên, diễn viên thể hiện hình tượng con thuyền Đông Nam Á cùng nhau vượt qua mọi sóng gió, thăng trầm, biến động của lịch sử để cùng nhau đoàn kết, vươn ra biển lớn, cùng nhau chào đón ánh bình minh rực rỡ.

Le-khai-mac-SEA-Games-31-co-nhung-tiet-muc-nghe-thuat-dac-sac-nao-6
Lửa thiêng đã được đưa về nơi lưu lửa tại sân Mỹ Đình, chờ khai mạc SEA Games 31

Tiết mục "Hành trình ngọn đuốc SEA Games" là sự kết hợp giữa clip ghi hình và truyền hình trực tiếp ngọn đuốc rước về sân Mỹ Đình để chuẩn bị thắp sáng trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31

Tiết mục thắp lửa SEA Games: Vào thời khắc ngọn lửa thiêng SEA Games 31 được thắp lên cũng là lúc ca khúc chính thức: “Let’s shine - Cùng toả sáng” được vang lên trong một màn trình diễn ấn tượng, sôi động của linh vật SEA Games- các chú Sao la và màn bắn pháo hoa rực rỡ đánh dấu thời khắc khai mạc SEA Games 31.

Hot girl Châu Tuyết Vân và 11 VĐV dự lễ thượng cờ Việt Nam

Lễ thượng cờ các nước dự SEA Games 31 vào sáng 11/5, từ 8 - 10 giờ 20, tại khán đài B sân Mỹ Đình - công trình trọng điểm của SEA Games 31. Cờ của từng nước sẽ được kéo lên cùng với quốc thiều, thể hiện ngày hội lớn của thể thao khu vực đã bắt đầu. Phần nghi thức này sẽ được tổ chức trang trọng, ấm cúng và tạo dấu ấn sâu đậm. Mỗi đoàn cử 31 thành viên, tượng trưng cho SEA Games lần thứ 31.

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ dự với 31 thành viên, do ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, làm trưởng đoàn cùng 2 phó đoàn là ông Hoàng Quốc Vinh và Ngô Ích Quân. Để dành thời gian cho các VĐV chuẩn bị thi đấu những môn ngay sau lễ khai mạc (ngày 12/5), đoàn Việt Nam sẽ lựa chọn những VĐV có lịch thi đấu xa hơn.

Trong đó có 6 VĐV của đội taekwondo Việt Nam là 6 cô gái sẽ tham gia nội dung quyền tại SEA Games 31; gồm Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thị Hồng Trang, Nguyễn Thị Kim Hà, Ngô Thị Thùy Dung, Lê Trần Kim Uyên. HLV Nguyễn Thanh Huy.

6 VĐV đội vật gồm Nguyễn Huy Hà, Nguyễn Thị Xuân, Kiều Thị Ly, Nguyễn Thị Mỹ Trang, Lại Diệu Thương, Đặng Thị Linh. Lãnh đội vật Tạ Đình Đức.

Tham dự lễ thượng cờ còn có các cán bộ đoàn của đoàn thể thao Việt Nam.

Xem thêm: Một số điểm đáng chú ý tại Lễ khai mạc SEA Games 31

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận