10x Nguyễn Ngọc Thùy Anh mở dự án ý nghĩa cho người khuyết tật: Dù hoa khuyết nhưng vẫn tỏa hương thơm ngát

Muốn làm gì đó đầy ý nghĩa cho người khuyết tật trẻ, nữ sinh 10x Nguyễn Ngọc Thùy Anh đã thành lập dự án Khuyết và chụp những bộ ảnh truyền cảm hứng.

Chi Nguyễn
15:57 06/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trăn trở của nữ sinh theo ngành giáo dục đặc biệt

Nguyễn Ngọc Thùy Anh (20 tuổi) là sinh viên ngành giáo dục đặc biệt, ĐH Sư phạm TP.HCM. Từ khi chọn theo học ngành này, nữ sinh 10x cảm thấy trong lòng sống dậy tình yêu vô bờ bến cũng như đồng cảm với những người khuyết tật. 

10x-nguyen-ngoc-thuy-anh-mo-du-an-y-nghia-cho-nguoi-khuyet-tat
Nguyễn Ngọc Thùy Anh (20 tuổi) là sinh viên ĐH Sư phạm TP.HCM, người sáng lập dự án Khuyết

Muốn làm điều gì đó ý nghĩa cho các bạn khiếm khuyết, nữ sinh này đã cùng bạn bè thực hiện dự án Khuyết từ tháng 7/2021. Thùy Anh tâm sự: "Mục tiêu của dự án là tìm kiếm và tôn vinh vẻ đẹp của các bạn sinh viên khiếm khuyết thông qua những bộ ảnh".

Thời gian đầu, dự án hoạt động rất khó khăn vì các thành viên chủ yếu là sinh viên, chưa chủ động kinh tế. Khi ấy, hầu như chỉ có sinh viên trường ĐH Sư phạm TP.HCM là tham gia vào nhóm Khuyết. Nhưng dần dần, dưới sự dẫn dắt của Thùy Anh, dự án đã hoạt động trơn tru hơn và dần thu hút nhiều người tham gia, đặc biệt là người trẻ. Hiện nay, dự án có 7 thành viên thường trực, đa phần hoạt động bằng tiền túi và tận dụng thế mạnh cá nhân. 

10x-nguyen-ngoc-thuy-anh-mo-du-an-y-nghia-cho-nguoi-khuyet-tat
Hiện nay, dự án có 7 thành viên thường trực, đa phần hoạt động bằng tiền túi và tận dụng thế mạnh cá nhân

Nữ sinh 10x tâm sự: "Nhờ có Khuyết, mình học được nhiều thứ. Đó là nghị lực sống đầy đẹp đẽ của những người bạn đồng hành. Họ không có cơ thể lành lặn, vẹn tròn nhưng sống bằng sự khát khao và mãnh mẹ, khiến mình cũng phải ngưỡng mộ".

Loạt bộ ảnh về những bông hoa khuyết truyền cảm hứng

Hồi cuối tháng 2, dự án Khuyết công bố bộ ảnh cô sinh viên năm 4 Nguyễn Thị Thu Thủy bị khuyết tật tay chân. Bộ ảnh nhanh chóng tạo ra dấu ấn sâu đậm, đưa tên tuổi của dự án vang xa. Sau đó, ngày càng nhiều sinh viên khiếm khuyết liên hệ với nhóm để làm mẫu ảnh. Đó là Nhi, một cô nàng sinh viên, học cực giỏi nhưng có đôi mắt chỉ nhìn xa được 10 cm, hay Thư, cô gái mắc chứng vẹo cột sống nhưng lại vẽ tranh rất đẹp... 

10x-nguyen-ngoc-thuy-anh-mo-du-an-y-nghia-cho-nguoi-khuyet-tat
Phan Thanh Nhi, nữ sinh không may bị khiếm thị tham gia làm mẫu cho Khuyết

Tham gia làm mẫu cho Khuyết, lần đầu tiên, họ được diện váy điệu đà, tô son, đánh phấn,... và cười thật tươi. Kinh phí tuy eo hẹp, có khi lại thực hiện chụp hình giữa nắng gắt, nhưng ai nấy đều có tâm trạng thư thái, thoải mái.

Sau khi làm mẫu, những bạn trẻ khuyết tật như vui vẻ hơn, tươi tắn hơn, không còn khép kín như trước. Những bộ ảnh tràn đầy năng lượng tích cực khiến Khuyết liên tục tan tỏa và truyền cảm hứng trên mạng xã hội. Nhiều người dần có cái nhìn cởi mở hơn, cảm nhận được những vẻ đẹp khuất lấp đằng sau những khiếm khuyết.

10x-nguyen-ngoc-thuy-anh-mo-du-an-y-nghia-cho-nguoi-khuyet-tat
Cô gái Thư Trần mắc chứng vẹo cột sống, có tài hội họa

Nguyễn Ngọc Thùy Anh bày tỏ: "Giữa cái xã hội đầy ganh ghét, hơn thua nhau thế này, hên là mình vẫn tìm thấy các bạn có sự đồng điệu về tâm hồn. Giữa cái chốn mà hở 1 xíu là con người ta trở nên tàn khốc với nhau, hở 1 xíu là cuộc sống chỉ toàn màu của tiêu cực, giữa cái chốn tưởng chừng như chỉ nặng nề cơm, áo, gạo, tiền thì chúng mình, những tâm hồn trong trẻo, mang đầy sự yêu thương, nhiệt huyết, chúng mình bỏ qua tất cả mệt mỏi, sự dị nghị, mà đến đây với nhau. Cùng nhau ở đây dựng lại vẻ đẹp dịu dàng mà cuộc sống đã ẩn giấu đi".

10x-nguyen-ngoc-thuy-anh-mo-du-an-y-nghia-cho-nguoi-khuyet-tat
Thùy Linh (áo vàng) và Thu Thủy

Trong tương lai, nữ sinh 10x hi vọng dự án của cô có thể nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của nhiều người hơn. Họ hi vọng có thể thay đổi cái nhìn đã cũ về người khuyết tật, có thể vận động thêm kinh phí để trao tặng và hỗ trợ những sinh viên khiếm khuyết có hoàn cảnh khó khăn. Thùy Anh tâm sự: "Dù bạn là ai, hay có những điều chưa hoàn thiện về bản thân mình thì hãy tỏa sáng theo cách riêng. Mình tin rằng, mỗi người đến với cuộc đời này đều có ý nghĩa đặc biệt".

Theo Saostar, Thanh Niên

Xem thêm: Chuyện quán cơm Nụ Cười suốt 7 năm ròng đem niềm vui đến cho lao động nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận