Chuyện quán cơm Nụ Cười suốt 7 năm ròng đem niềm vui đến cho lao động nghèo

Suốt 7 năm qua, quán cơm Nụ Cười ở Ninh Thuận vẫn duy trì giá bán 2.000 đồng/suất như thế, giúp người nghèo có bữa cơm ấm bụng.

Chi Nguyễn
11:00 02/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 29/4 vừa qua, Ninh Thuận đổ mưa như trút nước, nhưng quán cơm Nụ Cười tại đường Ngô Gia Tự, TP. Phan Rang – Tháp Chàm vẫn mở cửa. Hôm đó là ngày mà quán cơm tổ chức sinh nhật 7 tuổi, thực khách đến ăn không chỉ có cơm trưa mà còn có quà. Ăn xong một phần cơm gà 2.000 đồng, họ sẽ nhận được "siêu" khuyến mãi gồm 1 thùng mì tôm, 1 lít dầu ăn, 5 kg gạo và 1 bánh sinh nhật nụ cười.

quan-com-nu-cuoi-7-nam-rong-dem-niem-vui-den-cho-lao-dong-ngheo
Khách ruột của quán cơm Nụ Cười chính là những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người có thu nhập thấp,...

Khách ruột của quán cơm Nụ Cười chính là những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người có thu nhập thấp,... Bà Mười (75 tuổi, bán vé số) tâm sự, bà đã ăn tại quán này từ khi mới mở cửa. Chỉ trừ mùa dịch COVID-19 vừa qua quán đóng cửa, còn lúc nào khi bà đến cũng có cơm ăn. Phần giá rẻ cơm 2.000 đồng nhưng ngon, sạch sẽ giúp bà đỡ phần nào chi phí trang trải cuộc sống.

Được biết, chủ quán cơm là luật sư Lê Nguyễn Lê Vi, người đã tìm hiểu và mạnh tay chi tiền mở quán cơm này. Ông kể, hồi đó thấy mô hình quán cơm Nụ Cười của nhà báo Năm Đồng (nguyên Tổng Biên Tập báo Pháp Luật TP.HCM) hay quá, ông đã học hỏi và áp dụng ở quê nhà. Biết tin, ông Năm Đồng đã liên hệ và hỗ trợ quán 1 tấn gạo, máy hấp cơm, lại thêm 100 khay cơm inox.

quan-com-nu-cuoi-7-nam-rong-dem-niem-vui-den-cho-lao-dong-ngheo
Một phần cơm gà 2.000 đồng đầy ắp

Suốt 7 năm qua, quán cơm Nụ Cười đã trở thành địa chỉ quen thuộc của người lao động nghèo Ninh Thuận. Mỗi ngày, quán đều đặn phục vụ khoảng 150 phần cơm 2.000 đồng. Mùa dịch vừa qua, không thể bán cơm trực tiếp, họ lập tức chuyển đổi mô hình thành "Chuyến xe Nụ Cười". Cứ thế, những chuyến xe mang gạo, dầu ăn, nước tương, nước mắm, hạt nêm, rau củ quả thiết yếu... rong ruổi khắp nẻo đường Ninh Thuận để tặng cho người nghèo.

quan-com-nu-cuoi-7-nam-rong-dem-niem-vui-den-cho-lao-dong-ngheo
Người dân vui mừng ôm "siêu" khuyến mãi về nhà

Ông Lê Vi tâm sự, toàn bọ lợi nhuận từ công việc luật sư được ông trích ra và duy trì hoạt động quán. Quán cũng đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, thậm chí còn giúp người nghèo xây được 6 căn nhà. Ông bày tỏ: "Trong 7 năm qua, tôi đã có những lúc tưởng chừng như muốn dừng lại. Nhưng các mạnh thường quân luôn đồng hành, động viên nên quán cơm đã vững bước qua tuổi thứ 7. Tôi xin cám ơn tất cả mọi người".

Theo Huỳnh Hải/PLO

Xem thêm: Hành trình hơn 13 năm dốc sức cứu người của hai anh em sinh đôi tại Quảng Trị

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận