Tử tế không kể giàu nghèo: Kế hoạch từ thiện "nhỏ mà không nhỏ" của nữ sinh lớp 9

Dù chỉ là nữ sinh lớp 9, nhưng suốt thời gian qua, cô gái nhỏ Hồ Vương Tuệ thường xuyên cùng mẹ đi tặng suất cơm từ thiện cho người nghèo.

Chi Nguyễn
08:59 14/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hồ Vương Tuệ (lớp 9 trường THCS Hồng Bàng, Quận 5) tuy tuổi còn nhỏ, nhưng luôn hăng hái tham gia các hoạt động thiện nguyện. Cô bé thường được đồng hành cùng những chuyến đi từ thiện của mẹ, của các cô chú bạn mẹ. Những chuyến đi xa gần bao giờ cũng khiến nữ sinh hào hứng, và em luôn mong mỏi được làm điều gì đó để giúp đỡ những số phận khốn khó.

Lên cấp 2, Vương Tuệ tích cực tham gia những chuyến thiện nguyện của trường, của Liên Đội. Đi nhiều thế nhưng em vẫn cảm thấy chưa "đã". Những buổi tối đi học về, nhìn thấy những cô chú lớn tuổi, những em nhỏ ngồi co ro trên vỉa hè, Tuệ muốn làm điều gì đó.

ke-hoach-tu-thien-nho-ma-khong-nho-cua-nu-sinh-lop-9
ke-hoach-tu-thien-nho-ma-khong-nho-cua-nu-sinh-lop-9

Tự làm từ thiện, bài toán kinh phí khiến cô bạn đau đầu. Đầu tiên, Vương Tuệ tiết kiệm tiền ăn sáng. Mãi vẫn chưa đủ, cô bạn lại tỉ tê thuyết phục bạn bè, thế là nguồn quỹ nhiều hơn một chút. Không những vậy, mỗi lần tham gia các cuộc thi kĩ năng của trường, của quận, của thành phố, Vương Tuệ có được số tiền thưởng kha khá. Nữ sinh dành toàn bộ số tiền thưởng này để mua  nguyên liệu nấu ăn. 

Những ngày cuối tuần, gian bếp nhà Vương Tuệ lại đỏ lửa, thơm lừng mùi thức ăn. Bạn cùng mẹ nấu từ trưa đến chiều tối, rồi vội vã đi phát khi thức ăn vẫn còn nóng. Em xúc động chia sẻ: "Chính sự đón nhận của mọi người khi nhận thức ăn là động lực để mình duy trì hoạt động thiện nguyện này. Những lời cám ơn rối rít của các cụ già, những cái đập tay của các em nhỏ khiến mình cảm thấy ấm lòng".

ke-hoach-tu-thien-nho-ma-khong-nho-cua-nu-sinh-lop-9
ke-hoach-tu-thien-nho-ma-khong-nho-cua-nu-sinh-lop-9

Điều khiến em cảm thấy hạnh phúc nhất là có nhiều cô chú bảo: "Cô có rồi, con mang cho những người khác nhé!". Vương Tuệ cảm nhận được rằng dù thiếu thốn vật chất nhưng những người khó khăn ấy vẫn có tinh thần tương thân tương ái, biết nghĩ cho người khác. Đó là động lực để em và mẹ vẫn miệt mài đi phát các suất ăn miễn phí dọc các tuyến đường ở quận 5 trong nhiều năm qua. 

Cô Vũ Thị Hường (Phó Hiệu trưởng trường THCS Hồng Bàng, Quận 5) chia sẻ về nữ sinh: "Cô ấn tượng với Vương Tuệ bởi bạn hát hay, múa đẹp. Không những vậy, bạn còn nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào. Đặc biệt, Vương Tuệ thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện bằng chính công sức của mình".

Theo Mực Tím

Xem thêm: Tử tế không kể giàu nghèo: Anh thanh niên Cà Mau hết lòng "nấu ăn cho em"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận