CEO Twitter Jack Dorsey nhận định: "Thói quen làm việc 20 giờ mỗi ngày như Elon Musk đã quá lỗi thời!"

CEO Twitter Jack Dorsey nhận định, quan niệm cho rằng các doanh nhân phải làm việc cả đêm mới thành công đã trở nên lỗi thời.

Chi Nguyễn
15:13 21/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Jack Patrick Dorsey, thường gọi là Jack Dorsey là nhà lập trình máy tính và doanh nhân người Mỹ. Anh là nhà đồng sáng lập kiêm CEO Twitter, ngoài ra còn là CEO của công ty thanh toán di động Square. Vị doanh nhân 44 tuổi này sở hữu khối tài sản khoảng 13,3 tỷ USD, từng nhiều lần chia sẻ quan điểm về thành công.

Trong một tập The Boardroom: Out of Office Podcast, tỷ phú Jack Dorsey cho biết quan điểm các doanh nhân phải làm việc cả đêm, không bao giờ nghỉ ngơi để thành công đã trở nên lỗi thời. Trên thực tế, cách làm việc như vậy còn khiến họ sớm kiệt sức, mất tỉnh táo và có thể đưa ra các quyết định sai lầm.

jack-dorsey-thoi-quen-lam-viec-20-gio-ngay-nhu-elon-musk-da-loi-thoi
Tỷ phú Jack Dorsey, CEO Twitter

Dorsey chia sẻ: "Tôi thà tối ưu hóa để mỗi giờ có ý nghĩa - hoặc mỗi phút đều có ý nghĩa - hơn là tối đa hóa số giờ hoặc số phút tôi đang làm việc. Bởi vì tôi chỉ thấy rằng việc tối đa hóa thời gian làm mất đi chất lượng trong khoảng thời gian tôi có". Theo CEO Twitter, nhiều người cho rằng "thành công có nghĩa là tôi làm việc 20 giờ mỗi ngày và tôi ngủ 4 tiếng - bởi vì đó là những gì tôi đọc được rằng Elon Musk làm".

Quả thực, Elon Musk đã từng thừa nhận ông đôi khi làm việc từ 80-90 giờ/tuần, thậm chí có lúc là 120 giờ/tuần. Nhưng không phải tỷ phú thành công nào cũng "ham công tiếc việc" như Musk, và Dorsey cũng cho rằng đó không còn là yếu tố làm nên sự khác biệt nữa.

jack-dorsey-thoi-quen-lam-viec-20-gio-ngay-nhu-elon-musk-da-loi-thoi-5
Dorsey cũng cho rằng việc làm việc 20 giờ/ngày như Elon Musk không còn là yếu tố làm nên sự khác biệt

Tỷ phú 44 tuổi cho rằng, mọi người đang quá "cứng nhắc" về việc phải làm việc liên tục để thành công. Thay vào đó, ông đã tìm cách sắp xếp thời gian hợp lý, cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Trước đại dịch COVID-19, một buổi sáng điển hình của Jack Dorsey bắt đầu tư 5 giờ sáng với việc thiền định. Mỗi sáng, ông sẽ thực hành "vipassana" hay còn gọi là "thiền minh sát" để tập tring vào việc quan sát và tư duy. Sau đó, ông sẽ uống cà phê, sẵn sàng đi bộ 9km tới nơi làm việc. Quãng thời gian này thường mất 1 tiếng 20 phút, và Dorsey thường nghe podcast hoặc sách nói trên đường đi.

Dorsey chia sẻ: "Điều quan trọng nhất của mỗi buổi sáng là tôi đã thiền, nghĩa là tôi tĩnh tâm lại đầu óc, tập thể dục, và tôi đã học được rất nhiều điều chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, tôi đã khởi động trước ba giờ trước khi cuộc họp bắt đầu". Khi đã bắt đầu làm việc, CEO Twitter thường cố gắng loại bỏ sự phân tâm và tập trung hơn vào công việc.

jack-dorsey-thoi-quen-lam-viec-20-gio-ngay-nhu-elon-musk-da-loi-thoi
Điều quan trọng nhất của mỗi buổi sáng là tôi đã thiền, nghĩa là tôi tĩnh tâm lại đầu óc

Trước kia, Dorsey còn tìm cách hạn chế ăn uống và nhịn ăn để công việc không bị gián đoạn. Dorsey nhớ lại: "Tôi chỉ thấy rằng mình đã làm được nhiều việc hơn trong những khoảng thời gian nhịn ăn đó bởi vì tôi rất tập trung và tôi cảm thấy như có nhiều thời gian hơn để thực sự suy nghĩ và làm việc trong khoảnh khắc đó".

Hiện tại, vị tỷ phú tự thân này chia đều thời gian một ngày cho cuộc sống và công việc. Vào buổi sáng, ông sẽ tập trung làm việc ở Twitter, đến chiều là Square và tan làm vào buổi tối rồi về nhà ăn uống, thư giãn.

Đáng chú ý, có một thói quen mà Jack Dorsey đã giữ từ năm 14 tuổi đến nay mà rất nhiều người bình thường cũng thực hiện, đó là viết nhật ký. Trong nhật ký, ông thường viết nội dung trả lời cho câu hỏi: "Tôi đã học được gì hôm nay?" hay "Thế giới đang cố gắng dạy tôi điều gì và cá nhân tôi cần phải làm để duy trì mức độ này, hoặc mở rộng, hoặc vượt ra ngoài ranh giới đó?".

Lời khuyên đắt giá từ những tỷ phú dám bỏ học để lập nghiệp: "Mỗi thất bại đều chứa đựng hạt giống thành công"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận