Hoàng Hường - streamer dược phẩm lắm ồn ào, từng gây bão với buổi họp fan hơn 5.000 người 

Dù không phải là nghệ sĩ nổi tiếng, nhưng streamer Hoàng Hường được nhiều người biết đến vì là "nữ đại gia dược phẩm" từng tổ chức off fan 5.000 người. 

Chi Nguyễn
13:30 12/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Streamer Hoàng Hường là ai?

Hoàng Hường tên thật là Hoàng Thị Hường, SN 1987 (có nơi ghi 1988), là một nữ doanh nhân kiêm dược sĩ khá có tiếng trên mạng. Cô là Tổng Giám đốc công ty CP Dược phẩm Hoàng Hường (địa chỉ 36 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) kiêm Phòng khám nha khoa thẩm mỹ Hoàng Hường. 

Không chỉ vậy, Hoàng Hường còn là một nữ streamer đình đám, thường xuyên xuất hiện trên các clip quảng cáo công dụng sản phẩm. Nữ doanh nhân này được nhiều người theo dõi và hâm mộ, nhiều lần gây bão mạng xã hội với những phát ngôn gây sốc và loạt lùm xùm.

hoang-huong-sinh-nam-bao-nhieu-hoang-huong-tung-dinh-lum-xum-gi
Hoàng Hường tên thật là Hoàng Thị Hường là một nữ doanh nhân kiêm dược sĩ khá có tiếng trên mạng

Trên website cá nhân, Hoàng Hường sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở tỉnh Phú Thọ, sau đó theo gia đình lên Hà Giang làm kinh tế. Tuổi thơ của 8x là những ngày chật vật phụ giúp gia đình, sống cơ cực vì nghèo khó. Năm 1990, Hoàng Hường trở về Phú Thọ để học tập, sau khi tốt nghiệp cấp 3 thì theo học ngành Dược. 

Được biết, sau khi tốt nghiệp ngành Dược, Hoàng Hường lên Hà Nội lập nghiệp. Ban đầu, cô bán thuốc cho một nhà thuốc ở Bệnh viện Việt Đức, sau một thời gian chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương, từng làm lễ tân ở Tập đoàn Hòa Phát. Tuy nhiên, do ấp ủ khát vọng khởi nghiệp ngành Dược, cô đã dành thời gian tìm hiểu và thử sức khởi nghiệp.

Năm 2010, Hoàng Hường mở nhà thuốc đầu tiên nhưng thất bại, đến năm 2015 thì bắt đầu lại. 2 năm sau, Nha khoa quốc tế Hoàng Hường ra đời, hoạt động theo mô hình khách sạn 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2019, Công ty CP Dược phẩm Hoàng Hường ra đời và được cấp giấy phép hoạt động.

hoang-huong-sinh-nam-bao-nhieu-hoang-huong-tung-dinh-lum-xum-gi
Năm 2019, Công ty CP Dược phẩm Hoàng Hường ra đời, sản phẩm nổi bật nhất là nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic

Được biết, đây là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc răng miệng. Đáng chú ý, tuy nhận là "công ty uy tín hàng đầu trong ngành nha khoa", thương hiệu này lại tung ra nhiều sản phẩm khác như viên xương khớp, hoạt huyết, bổ gan,... 

Một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của công ty này là nước súc miệng Care Medic, được giới thiệu là "thần dược". Sản phẩm này được giới thiệu là có thể "điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm. Hôi từ kiếp trước sang kiếp này, thậm chí điều trị viêm lợi". Tuy nhiên, theo ghi nhận của nhiều người, sản phẩm này không thực sự có ích như lời đồn.

Gần đây nhất, Hoàng Hường lại tiếp tục khiến dư luận chú ý khi chia sẻ hình ảnh sự kiện offline fan ở Hà Nội. Được biết, chi phí tổ chức lên đến 7 tỷ đồng, với số lượng người tham gia lên tới... 5.000 người. Nữ streamer cho biết: "Em vỡ trận rồi bà con ơi. Sự kiện dự tính 4000 người, giờ lên 5000 ai cứu em với. Em dự phòng ai không đi thì tụt xuống 4000 là vừa, giờ khách bảo không ai là không đi, đi đủ hết 100%. Em tèo rồi, ăn mì tôm với cơm rau muống nhé".

hoang-huong-sinh-nam-bao-nhieu-hoang-huong-tung-dinh-lum-xum-gi-9
Hoàng Hường lại tiếp tục khiến dư luận chú ý khi chia sẻ hình ảnh sự kiện offline fan ở Hà Nội

Trên các hội nhóm liên quan tới Hoàng Hường, nữ doanh nhân được ca ngợi là "dược sĩ nông dân", thường xuyên làm từ thiện. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng Hoàng Hường là người hay "nổ", phát ngôn ngông cuồng và quảng bá sản phẩm kém chất lượng. Thực hư của chuyện này ra sao?

Loạt lùm xùm của streamer Hoàng Hường

"Nổ" công dụng nước súc miệng

Theo phản ánh từ Báo Tri thức và Cuộc sống,  nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic được quảng cáo "nổ" nhiều công dụng. Cụ thể, thương hiệu quảng cáo Care Medic là thuốc "điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, thậm chí điều trị viêm lợi".

hoang-huong-sinh-nam-bao-nhieu-hoang-huong-tung-dinh-lum-xum-gi
Đáng chú ý, dù không được cấp phép là thuốc chữa bệnh, nhưng nước súc miệng này được bán với giá cao ngất ngưởng

Đáng chú ý, dù không được cấp phép là thuốc chữa bệnh, nhưng nước súc miệng này được bán với giá cao ngất ngưởng. Sản phẩm không bán lẻ, chỉ bán theo liệu trình 3 lọ, giá bán gần 600.000 đồng/1 hộp/3 lọ 250ml. Trong khi đó, các loại nước súc miệng của các doanh nghiệp khác chỉ rơi vào khoảng 18.000 - 150.000 đồng/chai tùy thể tích. 

Dân tình nghi vấn, liệu công dụng của nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic có hiệu quả như lời đồn? Nếu không, phải chăng công ty dược phẩm này đã lợi dụng lòng tin khách hàng, thu về lợi nhuận rất khủng?

Nha khoa Hoàng Hường bị tước giấy phép nhưng vẫn lén lút hoạt động?

Theo thông tin trên website Hoàng Hường, phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile ở Hà Nội  là một phòng khám nha khoa quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. Phòng khám này được quảng cáo là hoạt động theo mô hình nha khoa quốc tế - khách sạn với việc đầu tư hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn 5 sao.

hoang-huong-sinh-nam-bao-nhieu-hoang-huong-tung-dinh-lum-xum-gi-5
Quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh Phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile của Sở Y tế Hà Nội

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, phòng khám này từng bị Sở Y tế Hà Nội quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh vào năm 2019. Nguyên do là phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile sử dụng nhân sự chưa được Sở Y tế phê duyệt để thực hiện khám, chữa bệnh và thay đổi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế so với thời điểm thẩm định cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Quyết định của Sở Y tế nêu rõ, phòng khám này không được thực hiện khám chữa bệnh từ ngày 4/12/2019 và phải nộp bản gốc giấy phép về Sở Y tế. Đáng chú ý, dù bị tước giấy phép từ năm 2019, nguồn tin từ báo tuổi trẻ thủ đô ghi nhận phfong khám vẫn mở cửa hoạt động bình thường hồi tháng 7/2020.

Tung tin sai sự thật về tình hình mưa lũ ở Quảng Bình

Tháng 10/2020, trên Facebook "Nha khoa Thẩm mỹ Hoàng Hường", bà Hường đã đăng tải thông tin không chính xác về tình hình mưa lũ ở Quảng Bình. Cụ thể, nữ streamer này livestream tại cửa sông Nhật Lệ (TP. Đồng Hới, Quảng Bình), nói rằng huyện Lệ Thủy không đáng thương như truyền thông "thêu dệt" và thất vọng khi đến đó từ thiện.

hoang-huong-sinh-nam-bao-nhieu-hoang-huong-tung-dinh-lum-xum-gi
Bà Hường đã phát đoạn video trực tiếp tại cửa sông Nhật Lệ, thông tin sai sự thật về tình hình mưa bão tại Quảng Bình

Điều này đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tới uy tín và danh dự của người dân Quảng Bình. Chưa kể, việc này còn ảnh hưởng tiêu cực công tác hỗ trợ, khắc phục hậu quả các nhà hảo tâm và cơ quan chức năng địa phương. 

hoang-huong-sinh-nam-bao-nhieu-hoang-huong-tung-dinh-lum-xum-gi
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình lên tiếng về phát ngôn sai lệch

Sau đó, trang Facebook "Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường" đã khóa tài khoản. Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã liên hệ, mời bà Hoàng Thị Hường lên làm việc sáng ngày 26/10/2020 nhưng người này đã bất hợp tác và rời đi. Sở thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Bình gửi công văn tới Sở thông tin và truyền thông thành phố Hà Nội đề nghị, kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật đối với chủ tài khoản Facebook "Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường" của bà Hoàng Thị Hường.

Nghi vấn lợi dụng cô dâu 62 tuổi và Hồ Văn Cường để PR?

Vào thời điểm vụ ồn ào liên quan tới Hồ Văn Cường và trợ lý cố nghệ sĩ Phi Nhung diễn ra, phía Hoàng Hường đã có động thái lạ. Cụ thể, trên Fanpage Facebook Nha khoa quốc tế Hoàng Hường có bài tuyên bố muốn mời ngay Hồ Văn Cường làm đại sứ hình ảnh, trả cát xê 2 tỷ đồng/năm. Phía fanpage còn khẳng định sẽ ký hợp đồng 5 năm với ca sĩ nhí và thanh toán trước 1 năm sau khi ký hợp đồng.

Trước đó, nha khoa Hoàng Hường còn được cho là thường xuyên sử dụng hình ảnh của cặp đôi cô dâu 62 tuổi và chú rể 26 tuổi (Thu Sao - Hoa Cương) để quảng bá. Phía phòng khám đã ầu tư cho cô dâu 62 tuổi Thu Sao chỉnh mày, căng da mặt, mời cặp đôi tới dự livestream để nói những chủ đề nhạy cảm, tạo drama,...

Năm 2020, Nha khoa Hoàng Hường tài trợ chi phí du lịch, mời cặp đôi Thu Sao - Hoa Cương và cặp đôi cô dâu 65 tuổi ngoại quốc ở Đồng Nai tới gặp gỡ giao lưu. Tuy nhiên, có lẽ do xảy ra mâu thuẫn và bất đồng quan điểm, các bên đã đường ai nấy đi.

Phát ngôn miệt thị vùng miền, "nổ" gia thế giàu có

hoang-huong-sinh-nam-bao-nhieu-hoang-huong-tung-dinh-lum-xum-gi-3
Hoàng Hường từng có phát ngôn miệt thị vùng miền, "nổ" gia thế giàu có

Trong một clip đăng tải lên MXH, nữ đại gia dược phẩm khiến dân tình bức xung khi lên tiếng chửi bới, miệt thị vùng miền. Cụ thể, Hoàng Hường chửi bới người ăn cắp data khách hàng của cô, vốn đến từ Thanh Hóa. Loạt từ ngữ gay gắt, tục tĩu miệt thị vùng miền của nữ đại gia khiến nhiều người bức xúc. 

Trong một số livestream khác, Hoàng Hường không ngần ngại buông lời chửi bới, miệt thị với những người có bình luận không hay hoặc ý kiến trái chiều về phòng khám của mình. Để chứng tỏ bản thân thực sự giàu có, nữ đại gia này còn thường khoe những cọc tiền mặt, thậm chí là hàng chục cuốn sổ đỏ nhà đất để chứng minh "thực lực".

Theo Nhịp sống Việt, Tuổi trẻ

Xem thêm: Một năm "làm mưa làm gió" trên MXH của bà Phương Hằng: Sử dụng 12 kênh livestream để xúc phạm, xuyên tạc, nhục mạ người khác

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận