Lan tỏa việc tốt: Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đấu giá tranh gây quỹ từ thiện

Vừa qua, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đã trao tặng bức tranh phác thảo để gây quỹ từ thiện giúp đỡ người khốn khó ở Bến Tre.

Chi Nguyễn
08:34 21/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối 7/1,vừa qya chương trình biểu diễn nghệ thuật Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa diễn ra tại Nhà hát thành phố (TP.HCM). Đây là hoạt động kỷ niệm 64 năm ngày Bến Tre Đồng Khởi (17/1/1960 - 17/1/2024), đồng thời quảng bá hình ảnh của người dân xứ dừa thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa. 

Tại chương trình, ngoài tham gia trình diễn vedette cho bộ sưu tập Bến Tre - Đất võ trời thơ của NTK Việt Hùng, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà còn trao tặng bức tranh phác thảo bộ trang phục Hồn nước để đấu giá gây quỹ.

hoa-hau-nguyen-thanh-ha-dau-gia-tranh-gay-quy-tu-thien

Trang phục lấy cảm hứng từ môn múa rối nước. 12 con rối trên trang phục là 12 tháng của năm, thuận theo trời đất, khí hậu, con người sống chan hòa và lao động chăm chỉ. Bộ trang phục được nhà thiết kế Nguyễn Hữu Bình phác thảo sau nhiều tháng trao đổi ý tưởng với Thanh Hà.

“Bộ trang phục Hồn nước gợi nhắc bài học về cách sống và bảo vệ môi trường mà người Việt từ xưa đã có. Khi tôi mang bộ trang phục đến Ai Cập tham gia dự thi, tôi đã đoạt giải Trang phục môi trường đẹp nhất. Kỷ niệm đó nhắc tôi rằng những giá trị truyền thống của người Việt luôn có thể lan tỏa đến những nơi xa xôi, đến với bạn bè thế giới, trong tâm thế trân trọng môi trường sống”, Thanh Hà chia sẻ.

Bức tranh được đấu giá gây quỹ với số tiền là 300 triệu đồng và được trao tặng cho chương trình để cùng thực hiện xây cầu, đường, trao học bổng, giúp đỡ bà con nghèo trước thềm xuân về.

hoa-hau-nguyen-thanh-ha-dau-gia-tranh-gay-quy-tu-thien

Là người con của Bến Tre, Nguyễn Thanh Hà cho biết được tham dự, đồng hành với chương trình quảng bá hình ảnh của quê hương là niềm vinh dự lớn với cô. Nàng hậu đã và đang dành nhiều tâm huyết, nhiều hoạt động thiện nguyện cống hiến cho quê hương xứ dừa. 

“Từ nhỏ tôi đã mong mai này sẽ làm được việc gì đó có ý nghĩa cho nơi mình sinh ra và lớn lên và hôm nay cơ hội ấy đang đến”, cô nói. Ngoài Nguyễn Thanh Hà, chương trình còn có sự góp mặt của NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Quốc Đại… 

Nguyễn Thanh Hà (SN 2004, quê Bến Tre) đăng quang Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022. Cô trở thành đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Sinh thái Quốc tế 2023 và đăng quang ngôi vị cao nhất cùng với giải phụ Best Eco Dress. Cô từng theo học tại trường Trường THPT Vinschool TP.HCM và từng đăng quang cuộc thi Hoa khôi Trường THPT Vinschool TP.HCM. Đồng thời, cô hiện tại là sinh viên của Đại học Fulbright Việt Nam.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Lan tỏa việc tốt: "Người hùng" Chu Quang Sao và những câu chuyện nhỏ đầy ý nghĩa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận