Hai chị em gen Z bán nến thơm hậu lên Shark Tank: Kinh doanh phát triển bất ngờ, vừa mua nhà tặng mẹ

Hai chị em Nguyễn Hoàn Triệu Vy và Nguyễn Hoàn Lê Vy đã gặt hái trái ngọt sau khi lên Shark Tank gọi vốn.

Chi Nguyễn
17:30 27/02/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Hoàn Lê Vy – người sáng lập thương hiệu nến thơm Jaros Candle chia sẻ: "18 tuổi, em đã thực hiện được giấc mơ mua nhà cho mẹ. Em đã bắt đầu khởi nghiệp Nến thơm Jaros Candle từ năm lớp 11 cùng chị gái. Nhờ sự nỗ lực và quyết tâm, công việc kinh doanh ngày càng phát triển. Đến hôm nay, em và chị gái đã tích luỹ được và có thể mua một ngôi nhà cho mẹ.

Ngày nhận chìa khóa nhà mới, chốt cọc, thanh toán, em thật sự vô cùng hạnh phúc và xúc động khi nhìn thấy nụ cười của mẹ. Em biết rằng mẹ sẽ rất hạnh phúc khi có một mái nhà riêng, nơi mẹ có thể sống thoải mái và an toàn. Em cũng rất hạnh phúc vì đã có thể thực hiện được ước mơ của mình".

hai-chi-em-gen-z-ban-nen-thom-hau-len-shark-tank-ra-sao

Nguyễn Hoàn Lê Vy cùng chị gái Nguyễn Hoàn Triệu Vy là cặp đôi nhà sáng lập trẻ nhất chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 5, phát sóng năm 2022. Tại thời điểm đó, Lê Vy đang là học sinh THPT, còn Triệu Vy học năm 3 ngành Kỹ thuật hoá học - Đại học Bách Khoa TP. HCM. Cặp chị em Gen Z này kêu gọi 200 triệu đồng cho 20% cổ phần của Jaros Candle – startup thành lập từ giữa năm 2021.

Về tình hình kinh doanh, từ tháng 10 đến tháng 12/2021, Jaros Candle đạt doanh thu 250 triệu đồng. 6 tháng đầu năm 2022, con số này là 600 triệu đồng. Bình quân mỗi tháng, doanh số bán lẻ và gia công theo yêu cầu vào khoảng 500 sản phẩm.

hai-chi-em-gen-z-ban-nen-thom-hau-len-shark-tank-ra-sao

Trước tinh thần khởi nghiệp của hai chị em đến từ Vĩnh Long, cả Shark Đỗ Liên và Shark Lê Hùng Anh đều quyết định rút vé vàng trị giá 100 triệu đồng dành tặng startup. Cuối cùng, phía Jaros Candle đồng ý với đề nghị đầu tư 200 triệu đồng cho 30% cổ phần của Shark Liên, trong đó có cả Shark Hùng Anh và Shark Erik Jonsson đều tham gia.

Ngay sau khi thương vụ được phát sóng, cả Shark Liên và Shark Hùng Anh đã nhanh chóng giải ngân vé vàng cho Jaros Candle, giúp startup nhận được tổng cộng 200 triệu đồng – đúng bằng số tiền hai chị em huy động ban đầu.

hai-chi-em-gen-z-ban-nen-thom-hau-len-shark-tank-ra-sao

Chia sẻ với truyền thông hồi cuối tháng 2/2023, Triệu Vy cho biết năm 2022 Jaros Candle đã đạt một số mục tiêu như hoàn thành hơn 2.000 đơn hàng với trung bình mỗi đơn từ 3 sản phẩm, trưng bày sản phẩm tại 2 showroom ở TP. HCM và Vĩnh Long, cũng như nhận những đơn hàng lớn từ các doanh nghiệp trong nước.

Hiện tại, với 2 đội ngũ chính bao gồm nhóm sản xuất và nhóm truyền thông do 2 chị em trực tiếp quản lý, Jaros Candle liên tục cho ra mắt những sản phẩm mới phục vụ các dịp đặc biệt của năm. Ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3, "Song Vy" triển khai ý tưởng in ảnh miễn phí gửi kèm trong hộp quà, giúp doanh nghiệp thu hút thêm lượng lớn đơn đặt hàng nhờ tính cá nhân hóa.

hai-chi-em-gen-z-ban-nen-thom-hau-len-shark-tank-ra-sao

"Vừa qua doanh thu của Jaros Candle đã tăng gấp đôi so với những ngày đầu. Vào các dịp lễ như Tết, doanh thu tăng gấp 3", Lê Vy tiết lộ trong một video đăng trên fanpage Facebook của Shark Tank Việt Nam hồi tháng 3/2023.

Triệu Vy cho biết quá trình thẩm định doanh nghiệp đã diễn ra ngay sau Shark Tank, trong đó cũng có những cam kết đầu tư. Tuy nhiên, Jaros Candle vẫn đang sử dụng nguồn vốn từ 2 tấm vé vàng sao cho thật hiệu quả trước.

hai-chi-em-gen-z-ban-nen-thom-hau-len-shark-tank-ra-sao

"Sau khi Lê Vy lên đại học và em tốt nghiệp, chúng em sẽ tiếp tục kêu gọi vốn từ các Shark như cam kết trong chương trình", Triệu Vy tiết lộ về kế hoạch tương lai.

Ngoài ra, các mục tiêu của startup bao gồm mở rộng đội ngũ Nghiên cứu và Phát triển (R&D), chủ động hơn trong việc sáng chế ra mùi hương và nguyên liệu sử dụng để ra thành phẩm, kết nối với các nhà phân phối, mở thêm cửa hàng và kho hàng tại TP. HCM.

Theo An ninh tiền tệ

Xem thêm: Nữ sinh Vĩnh Long kiếm trăm triệu mỗi tháng nhờ khởi nghiệp làm nến thơm thiên nhiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận