Nữ sinh Vĩnh Long kiếm trăm triệu mỗi tháng nhờ khởi nghiệp làm nến thơm thiên nhiên

Từ khi còn đang học lớp 11, Nguyễn Hoàn Lê Vy (Vĩnh Long) đã kiếm 140 triệu/tháng nhờ khởi nghiệp làm nến thơm thiên nhiên.

Chi Nguyễn
08:56 16/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đam mê khởi nghiệp từ sớm

Ở tuổi 17, nữ sinh Nguyễn Hoàn Lê Vy (trường THPT Lưu Văn Việt, TP. Vĩnh Long, Vĩnh Long) đã kiếm bộn tiền nhờ khởi nghiệp làm nến thơm. 10x cho biết, ngay từ khi còn nhỏ em đã đam mê bất tận với mùi hương, đặc biệt là mùi hương tinh túy từ thiên nhiên. Chính điều đó đã thôi thúc em bắt tay vào nghiên cứu và ấp ủ ước mơ khởi nghiệp làm nến thơm thiên nhiên.

nu-sinh-vinh-long-kiem-tram-trieu-nho-khoi-nghiep-lam-nen-thom
Nguyễn Hoàn Lê Vy cho biết mình đam mê kinh doanh từ sớm

Vy kể, ban đầu thương hiệu The Rémini-scent là do một người anh em quen sáng lập hồi năm 2020. Thế nhưng, do bận rộn việc học, anh đã chuyển lại cho em sản xuất. 10x cho hay: "Ban đầu, em chỉ làm marketing cho thương hiệu. Đến giữa tháng 5/2021, người anh sáng lập quá bận rộn, không thể theo đuổi nên chuyển quyền lại cho em phát triển thương hiệu nến thơm này. Nhờ sự hỗ trợ của mẹ và chị gái, em đã làm ra nến thơm hoàn toàn thủ công".

nu-sinh-vinh-long-kiem-tram-trieu-nho-khoi-nghiep-lam-nen-thom
Sản phẩm của The Rémini-scent được đóng gói đẹp mắt

Được biết, chị gái của Vy vốn học hóa học, nên cô bạn nắm rất rõ thành phần để làm ra nến thơm. Hai chị em cùng kết hợp làm nến, mẹ thì phụ trách đóng gói sản phẩm và chuyển hàng. Để cân bằng giữa việc học và kinh doanh, Vy dành thời gian tư vấn bán hàng và sản xuất nến sau buổi học.

Kiếm trăm triệu nhờ bán nến

Nguyễn Hoàn Lê Vy cho biết, ngoài bán nến, em còn nhận gia công nến nếu khách yêu cầu. Sản phẩm làm hoàn toàn thủ công, sử dụng chất liệu có nguồn gốc rõ ràng và chứng nhận an toàn. Hiện tại, The Rémini-scent có 7 mùi hương như lavender, gỗ thông, vỏ quế, cam ngọt, sả chanh, Đà Lạt và After Rain. 

nu-sinh-vinh-long-kiem-tram-trieu-nho-khoi-nghiep-lam-nen-thom
The Rémini-scent có 7 mùi hương, gồm lavender, gỗ thông, vỏ quế, cam ngọt, sả chanh, Đà Lạt và After Rain

Công dụng của nến thơm thủ công hữu cơ là giảm stress, cải thiện giấc ngủ, tăng mức độ tập trung, xua đuổi côn trùng... Ban đầu khi mới sản xuất, em phải tìm hiểu về nguồn gốc sáp, tinh dầu. TRước khi đưa ra sản phẩm, em và chị gái phải nghiên cứu nhiều lần để đảm bảo nến tỏa hương tốt.

10x Vĩnh Long khẳng định: "Sản phẩm thủ công, chú trọng an toàn sức khỏe người tiêu dùng nên thành phần hoàn toàn từ sáp hữu cơ như sáp đậu nành và sáp ong, tinh dầu thiên nhiên qua chưng cất thực vật để khi đốt lên không gây hại cho người tiêu dùng. Tất cả đều có chứng nhận về tiêu chuẩn nguyên liệu, đảm bảo sức khỏe để khách yên tâm".

Không chỉ bán nến truyền thống, Vy còn tìm tòi và đưa vật liệu tự nhiên vào sản xuất, chẳng hạn như lấy gáo dừa Bến Tre làm lọ. Em cho biết, việc lựa chọn nguyên liệu thiên nhiên góp phần giảm thiểu chất thải ra môi trường, chưa kể còn giúp sản phẩm mang đậm chất miền Tây.

nu-sinh-vinh-long-kiem-tram-trieu-nho-khoi-nghiep-lam-nen-thom
Ý tưởng độc đáo lấy gáo dừa Bến Tre làm lọ nến

Hiện cơ sở của Vy gia công và bán trực tuyến trên 1.000 sản phẩm mỗi tháng, giá bán từ 100.000 - 180.000 đồng/lọ nến (tùy kích cỡ). Nhờ đó, nữ sinh này có thu nhập bình quân 140 triệu đồng/tháng. Chia sẻ về dự định tương lai, em cho biết mình sẽ tiếp tục vừa học vừa kinh doanh thương hiệu nến, hi vọng có thể tạo ra nhiều sản phẩm mới lạ, đẹp mắt. Cô bạn bộc bạch: "Những người trẻ hãy dám nghĩ lớn và đừng sợ ý tưởng mới. Khi đang có ý định thử kinh doanh, bạn hãy hành động ngay và đừng sợ thất bại".

Theo Duy Tân/Thanh Niên

Xem thêm: Mày mò trồng cây dương xỉ, anh nông dân Đắk Nông thu lời nửa tỷ mỗi năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận