Giật mình khi biết căn nhà đang ngắm bị đẩy giá lên cả tỷ chỉ sau 1 tháng

Chị Mai tâm sự, chỉ sau 1 tháng, căn nhà chị đang "ngắm nghía" định mua đã bị sang tay nhiều lần, đẩy giá lên tới cả tỷ đồng.

Chi Nguyễn
15:00 18/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Nguyễn Ngọc Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) mới đây đã chia sẻ câu cuyện mua nhà "hụt" của mình khiến ai nấy đều phải giật mình. Chị cho biết, hồi tháng 4/2022, chị tìm mua nhà ở đường Nguyễn Khoái (Thanh Trì, Hoàng Mai). Sau nhiều ngày tìm kiếm, chị ưng ý một căn nhà 5 tầng, diện tích 52m2 với giá 5,2 tỷ đồng.

Nào ngờ, ngay khi định đến gặt chủ nhà để đặt vất đề, chị đã bị lỡ mất vì có người đặt mua ngay trước. Đáng nói, ngay sau đó, chủ mới liên hệ với chị Mai, ra giá bán lại với giá 5,6 tỷ đồng. Tuy giá tăng, nhưng vì quá ưng ý, chị mới đề nghị chủ nhà cho thêm vài ngày suy nghĩ.

Ít ngày sau, chị liên hệ lại với người chủ kia để thương lượng giá. Lúc này, người chủ đó thẳng thừng nói: "Căn nhà đã bán rồi, nếu cần sẽ cho số chủ mới". Tiếp tục liên hệ với người mới mua sang tay, chị Mai sốc khi biết giá căn nhà đã lên tới 6,2 tỷ đồng. Như vậy, chưa đầy 30 ngày, căn nhà chị định mua đã tăng cả tỷ đồng.

giat-minh-voi-chuyen-day-gia-can-nha-len-ca-ty-dong-chi-sau-1-thang
iếp tục liên hệ với người mới mua sang tay, chị Mai sốc khi biết giá căn nhà đã lên tới 6,2 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Tương tự như chị Mai, chị Lê Thùy Liên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng choáng váng với giá nhà đất hiện nay. Căn nhà 30m2 ở phố Thanh Lân, quận Hoàng Mai ban đầu chị hỏi mua có giá 2,1 tỷ đồng. Thế nhưng, sau khi xem xét, chị thấy căn nhà này bị lỗi phong thủy, đâm ra lưỡng lự không mua.

Sau 1 tuần suy nghĩ, chị quyết định chốt mua vì căn hộ có vị trí đẹp, giá tiền vừa tầm. Thế nhưng, đến lúc này, căn nhà đã được sang tay, đẩy giá lên 2,3 tỷ đồng. Tiếc tiền, nhưng khi so sánh với mặt bằng giá khu vực, chị thấy mức giá trên vẫn phù hợp.

Mấy ngày sau, chị liên hệ lại, định bụng sẽ chốt đơn căn nhà này. Nào ngờ, một nhà đầu tư khác đã kịp "hốt" trước, rao bán với giá 2,7 tỷ đồng. Chị Liên ngỡ ngàng tâm sự: "Tôi rất sốc khi đi mua nhà. Một căn nhà không có gì thay đổi nhưng chỉ trong hơn chục ngày đã qua tay 2 môi giới và giá tăng 600 triệu đồng. Cò cứ thổi giá như thế này, người mua rất khó mua nhà".

giat-minh-voi-chuyen-day-gia-can-nha-len-ca-ty-dong-chi-sau-1-thang
Một căn nhà không có gì thay đổi nhưng chỉ trong hơn chục ngày đã qua tay 2 môi giới và giá tăng 600 triệu đồng. Ảnh minh họa

Được biết, đây không phải là những trường hợp hiếm, vì có vô số căn nhà ở Hà Nội tăng giá chóng mặt thời gian qua. Theo các chuyên gia bất động sản, giới đầu cơ và môi giới đã sử dụng nhiều chiêu trò để tăng giá thu lời, dẫn đến hậu quả tai hại cho thị trường.

Chuyên gia Lê Xuân Nghĩa từng cảnh báo: "Người mua có nhu cầu thật cũng không mua được, vì giá quá cao. Người bán thì không bán được nhưng vẫn đưa ra giá trên trời, lúc đó sẽ gây nên tình trạng bong bóng". Quả thực, ngay cả khi thị trường đang hạ nhiệt như hiện tại, giá cả vẫn ở mức cao. Vì thế, rất cần các biện pháp giải quyết triệt để vấn đề này, chứ không chỉ đơn thuần cứ tìm cách "dập" mỗi khi có "sốt"

Chủ tịch Hội môi giới Nguyễn Văn Đính cũng cho rằng, về lâu dài, cần tháo gỡ ách tắc, vướng mắc, tăng nguồn cung, đáp ứng nhu cầu chính đáng của thị trường, tránh để tình trạng cung cầu lệch lạc, mất cân đối kéo dài. Còn về giải pháp trước mắt để xử lý những cơn sốt đất đang "đe dọa" thị trường, các địa phương phải sớm vào cuộc, có những biện pháp mạnh tay làm giảm hoạt động giao dịch, kiên quyết xử lý các vi phạm.

Theo Châu Anh/VTC News

Xem thêm: Muốn mua nhà đẹp vừa ý, khách hàng phải cắn răng chấp nhận bị đẩy giá

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận