Mẹ bỉm sữa là game thủ hé lộ bí quyết khiến nghề tay trái thu tiền triệu: "Tôi sẽ có thu nhập 6 con số vào lễ Tạ Ơn"

Khi mới bắt đầu nghề tay trái này trên nền tảng freelancer Fiverr, mẹ bỉm sữa Jessica Herring không thể ngờ rằng cô có thể làm giàu từ nó.

Chi Nguyễn
10:42 15/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tháng 10/2019, Jessica Herring (36 tuổi) bắt đầu công việc thiết kế đồ họa trên nền tảng freelancer Fiverr. Vào lúc ấy, cô không hề có bất kì kinh nghiệm làm việc nào trong ngành designer, hoàn toàn là một "tay mơ". Vốn dĩ, Jessica là một game thủ lâu năm, thường chơi game trực tiếp trên Twitch. Cơ duyên đến với nghề designer của 8x bắt đầu khi có nhiều người chia sẻ sự thích thú của họ với những khung stream cô tạo cho stream của mình. 

Không ít người đã nhắn riêng cho cô để thuê cô tạo cho họ một khung stream tương tự. Herring chia sẻ: "Họ chính là những người khuyên tôi nên tạo một tài khoản Fiverr." Với việc ly hôn vào đầu năm 2019, cộng với việc là một bà mẹ bỉm sữa chỉ ở nhà trông con nhiều năm, Herring thật sự rất cần tiền. Cô cho biết: "Tôi nhận ra bản thân đang ở trong một tình thế khó khăn. Tôi 30 tuổi, không có bằng đại học, ít kinh nghiệm làm việc. Làm thế nào để tôi có thể kiếm tiền nuôi con?".

game-thu-bat-mi-cach-bien-nghe-tay-trai-thanh-cong-viec-kiem-bon-tien
Jessica Herring trăn trở: "Tôi 30 tuổi, không có bằng đại học, ít kinh nghiệm làm việc. Làm thế nào để tôi có thể kiếm tiền nuôi con?"

Cuối cùng, Herry nhận được công việc trợ giảng ở một ngôi trường lân cận ở Upstate New York vào 9/2019, từ đó bắt đầu cung cấp dịch vụ thiết kế khung stream cho các streamer trên Fiverr trong tháng tiếp theo. Chưa dừng lại ở đó, cô còn nhận thêm công việc chỉnh sửa video và có nhiều đơn đặt hàng đến mức khi nhà trường để cô nghỉ việc vào 1 năm sau đó, Herring không cảm thấy lo lắng vì cô biết cô đã có khả năng chu cấp cho gia đình.

Herring cho biết: "Số tiền tôi kiếm được trên Fiverr gấp 6 lần số tiền tôi kiếm được ở trường. Tôi kiếm được 800 USD ở trường, và trong tháng 9 tôi kiếm được 5,200 USD trên Fiverr". Game thủ này cũng nói thêm, cô đã kiếm được hơn 90.000 USD từ trang web này trong năm 2020 và 2021: "Tôi sẽ chạm mốc 6 chữ số vào lễ Tạ Ơn". Dưới đây là cách mà Jessica Herring biến nghề tay trái của mình thành một "con gà đẻ trứng vàng".

Dành 1 tiếng mỗi ngày để học kĩ năng đơn giản

game-thu-bat-mi-cach-bien-nghe-tay-trai-thanh-cong-viec-kiem-bon-tien
Nhận thấy việc stream lâu dài có thể gây nhàm chán, cô bắt đầu thử nghiệm sáng tạo với nhiều kiểu màn hình

Herring cho biết, cô vốn là một game thủ và coi đây là "thú tiêu khiển ưa thích". Nhận thấy việc stream lâu dài có thể gây nhàm chán, cô bắt đầu thử nghiệm sáng tạo với nhiều kiểu màn hình. Ví dụ như khi một streamer trên Twitch nghỉ giải lao, họ sẽ mở một màn hình chờ ghi "tôi sẽ quay lại ngay". 8x chia sẻ: "Tôi lúc đó chỉ dùng thử các hiệu ứng và tôi thực sự dành tận một tiếng chỉ để tạo một hình nền". Từ đó, Herring bắt đầu học sử dụng Adobe Photoshop để thiết kế mọi thứ.

Khi cô tạo tài khoản Fiverr, một gói dịch vụ streamer của cô có giá từ 5 đến 25 USD. Chúng bao gồm một màn hình "sẽ quay trở lại ngay", "tôi không online" và "stream sắp bắt đầu" với nhiều hiệu ứng khác nhau tùy theo yêu cầu của người thuê. Những khách hàng đầu tiên của cô trên Fiverr đều là bạn bè "Ban đầu, cứ mỗi tháng một lần, hoặc hai lần nếu may mắn, tôi sẽ có một khách hàng mới. Nó chỉ như là một sở thích bên lề".

Nắm bắt thời cơ

Tương tự như thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video cũng là một sở thích mà Herring học được qua nhiều năm. Cô tái hôn năm 2020, rồi được người chồng hiện tại dạy cách sử dụng Adobe Premiere. Cô cho biết: "Tôi phải nhất rất nhiều thời gian để tạo 1 video, nhưng tôi rất vui khi làm việc đó. Con trai của tôi để tôi luyện tập trên những video của mình vì thằng bé cũng muốn trở thành một Youtuber thành công".

game-thu-bat-mi-cach-bien-nghe-tay-trai-thanh-cong-viec-kiem-bon-tien
Cô mở dịch vụ chỉnh sửa video quảng cáo cho kênh Twitch vào tháng 4, và điều đó thực sự đẩy mạnh doanh số kinh doanh

Năm 2020, dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát, Jessica nhận thấy tương lai về công việc của cô tại trường học trở nên không rõ ràng. Lúc này, cô bắt đầu tự hỏi bản thân xem liệu mình có thể kiếm thêm tiền từ Fiverr không. Cô nhớ lại :"Lúc đó tôi nhận được một email từ Twitch nói rằng 'giờ bạn có thể tải một đoạn video quảng cáo cho kênh của bạn' thế là tôi kiểu, 'đó cũng là một ý tưởng. Tôi sẽ làm việc đó".

Video quảng cáo là một video 60 giây bao gồm lời chào của streamer gửi tới người mới và các clip ngắn về những khoảnh khắc yêu thích khi stream của họ. Jessica giải thích: "Bằng cách đó, những người mới đến kênh sẽ hiểu hơn về những gì họ sắp nhận được từ streamer này". Cô mở dịch vụ chỉnh sửa video quảng cáo cho kênh Twitch vào tháng 4, và điều đó thực sự đẩy mạnh doanh số kinh doanh. Khi mới mở dịch vụ này, cô chỉ kiếm được 24 USD; nhưng sau 1 tháng, số tiền này đã nhảy lên 900 USD và tới tháng 6 cùng năm thì cô thu được 2.600 USD.

Chiều lòng khách hàng

Một ứng dụng của Fiverr mà Herring đã tận dụng rất nhiều là chiều theo yêu cầu của người mua, hay nhận quảng cáo từ các doanh nghiệp hay cá nhân mà cần tới freelancer cho các dự án đặc biệt. Cô chia sẻ: "Đó là cách mà tôi có những khách hàng đầu tiên. Tôi có một khách hàng mà tôi tìm thấy từ ứng dụng yêu cầu của người mua. Sau này tôi đã làm việc cùng họ tới tận 1 năm rưỡi sau đó." Cô dành một tới hai tiếng mỗi tuần để xem qua các yêu cầu của người mua để xem có việc gì mà cô có thể làm không. 

Hiện nay, profile của Herring nhận một chuỗi các dịch vụ bao gồm chỉnh sửa video với giá từ 50-150 USD, làm video quảng cáo cho kênh stream với giá từ 20- 45 USD, và cả việc lồng tiếng với giá 20 USD. Cô  chia sẻ: "Tôi nhận các video từ các lớp dạy nấu ăn, các lớp học yoga và cả các buổi họp trên Zoom". 8x cho biết, đó là một trải nhiệm thú vị, giúp cô phát triển bản thân dưới cương vị là một editor.

Vào tháng 7 vừa qua, gia đình cô đã chuyển tới Orlando. Herring cho hay: "Chuyển tới Florida luôn là ước mơ của tôi. Tôi là fan lớn của Disney, nhưng tôi chưa bao giờ được đi khi còn bé. Gia đình tôi không thể chi trả cho việc đó." Bây giờ, nhờ công việc đang phát triển của mình, cô đã hoàn thiện tiếc nuối của mình. Việc có thể đưa con trai đến Disney World hàng ngày là một điều "khá là tuyệt vời," cô chia sẻ.

Xem thêm: Chỉ bằng việc chơi cờ vua trên nền tảng trực tuyến Twitch, nữ kỳ thủ xinh đẹp kiếm được 2,2 tỷ mỗi năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận