Dược sĩ trẻ dồn tiền đầu tư bất động sản, sau 6 năm thu tiền tỷ ngay cả trong lúc ngủ

Ryan Chaw là một dược sĩ trẻ toàn thời gian, có nghề tay trái là kinh doanh bất động sản - công việc giúp anh kiếm được 1,6 tỷ/năm.

Chi Nguyễn
08:30 18/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở tuổi 28, Ryan Chaw đang là một dược sĩ trẻ kiệm doanh nhân thành công. Được biết, chỉ tính riêng nghề tay trái bất động sản, anh chàng này đã bỏ túi hơn 70.000 USD/năm (tương đương 1,6 tỷ đồng). 

Chàng dược sĩ trẻ cho biết, đam mê kinh doanh bất động sản của anh được ông nội nhen nhóm. Từ những năm 1950, ông đã mua một số bất động sản xung quanh vịnh San Francisco, và rồi giá nhà đất nơi này cứ tăng theo năm tháng. Nhờ vậy, Ryan Chaw đã sớm hiểu rằng bất đọng sản là một trong những "mỏ vàng" tuyệt vời.

duoc-si-tre-dau-tu-bat-dong-san-tu-som-sau-6-nam-bo-tui-tien-ty
Chỉ tính riêng nghề tay trái bất động sản, anh chàng này đã bỏ túi hơn 70.000 USD/năm

Anh tâm sự: "Vì điều này, tôi nhận ra rằng bất động sản là một trong những cách tốt nhất để tạo ra sự giàu có. Do đó, tôi muốn bắt đầu càng sớm càng tốt". Dưới đây là những điều Chaw đã làm để có thể kiếm tiền tỷ nhờ kinh doanh bất động sản:

Tích tiền trước khi mua nhà đất

Năm 2015, Ryan Chaw tốt nghiệp ngành dược, và anh đã có một quyết định táo bạo: phải để dành mua bất động sản càng sớm càng tốt. Anh lập tức đi làm sau khi nhận bằng, chưa kể còn nhận làm thêm ca. Mục tiêu cuối cùng của anh là tiết kiệm đủ tiền càng nhanh càng tốt để có thể trả hết phí học.

Anh cho hay: "Tôi đã làm việc hai ca từ 7:30 sáng đến 11 giờ tối. Dù khá mệt mỏi, nhưng hầu như ngày nào thời gian dành cho công việc của tôi đều 12-16 tiếng/ ngày". Chỉ sau 1 năm, 9x đã mua thành công căn nhà đầu tiên với giá 262.000 USD (khoảng 6 tỷ đồng).

Mua nhà ở nơi có nhiều sinh viên

duoc-si-tre-dau-tu-bat-dong-san-tu-som-sau-6-nam-bo-tui-tien-ty
Ryan mua nhà ở nơi có nhiều sinh viên và cho thuê

Được biết, căn nhà đầu tiên anh mua tọa lạc ở Stockton, California, một thị trấn nằm trong khuôn viên đại học. Ngôi nhà này được sử dụng để cho sinh viên thuê như một giải pháp thay thế cho nhà ở trong khuôn viên trường. Ryan đã mua một ngôi nhà có 3 phòng ngủ, sau đó sửa thành 4 phòng ngủ.

Sau khi sửa, anh đăng tin cho thuê từng phòng tiêng lẻ, mỗi căn có giá 600 USD/tháng (khoảng 13,8 triệu). Anh giải thích: "Ban đầu, giá thuê rơi vào khoảng hơn 1.800 đô la một chút với 3 phòng, nhưng sau đó tôi đã thuê phòng ngủ thứ tư đó và thêm 550 đô la nữa. Vì vậy, toàn bộ nơi đó được cho thuê với giá khoảng 2.500 đô la (57,4 triệu đồng)".

Đây là chiến lược đầu tư vô cùng hiệu quả, giúp Ryan kiếm nhiều tiền hơn khả năng có thể. Chưa kể, do giá nhà thấp hơn so với nhà ở trong khuôn viên trường, số lượng sinh viên đăng ký thuê luôn rất đông.

Tiếp tục tái đầu tư

Sau khi trả xong tiền mua nhà và bắt đầu có lãi, anh lại dùng số tiền này để mua thêm nhà ở những khu vực lân cận gần các trường đại học. Anh nhen nhóm mua thêm 1 bất động sản mỗi năm, và cứ thế đã sở hữu tổng cộng 6 căn nhà ở khắp Stockton và Sacramento.

duoc-si-tre-dau-tu-bat-dong-san-tu-som-sau-6-nam-bo-tui-tien-ty
Hiện tại, Ryan Chaw đang có lượng khách thu ổn định gần 30 người, có thu nhập thụ động khoảng 18.000 USD/tháng

Căn nhà thứ 6 được anh mua bằng số tiền đầu tư vào một quỹ tương hỗ vào năm 2020. Hiện tại, Ryan Chaw đang có lượng khách thu ổn định gần 30 người, mỗi phòng cho thuê với giá khoảng 600 USD (13,8 triệu đồng) như cũ. Nhờ đó, anh có thu nhập thụ động dồi dào lên tới 18.000 USD (413 triệu đồng) mỗi tháng. Trừ đi các khoản thanh toán thế chấp và chi phí, 9x thu lời 6.000 USD/tháng (138 triệu đồng).

Ryan Chaw bật mí, anh thường tìm kiếm những ngôi nhà càng gần trường học càng tốt. Nếu được, anh thường "săn" các căn hộ có 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm và diện tích đất rộng hơn để anh có thể cải tạo và thêm phòng sau này. Anh cho hay: "Tôi cũng muốn BĐS ở trong tình trạng tốt nhất có thể. Bởi vì tôi không muốn phải tu sửa lại toàn bộ căn nhà sau mỗi 6 tháng, điều đó thực sự ăn mòn vào lợi nhuận của tôi". Ước mong của anh là có thể nghỉ hưu sớm vào năm 31 tuổi khi mà thu nhập thụ động từ bất động sản quá đủ để chi trả sinh hoạt phí.

Theo BiggerPockets

Xem thêm: Quyết định táo bạo của tỷ phú trẻ năm 19 tuổi: Bỏ học MIT để khởi nghiệp, sau 5 năm sở hữu startup kỳ lân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận