Đúc kết tinh hoa làm giàu của những tỷ phú trẻ nhất thế giới: "Ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở việc kiếm tiền"

Đổi đời không phải là thứ xa vời, mà ngay cả người trẻ cũng có khả năng đạt được nó. Dưới đây là những tinh hoa làm giàu đúc kết từ các tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Chi Nguyễn
10:16 10/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Để trở thành tỷ phú USD không phải là một thứ gì đó dễ dàng, và chỉ có một vài người trong số chúng ta có thể đạt được nó mà thôi. Tất nhiên, những người là con "đại gia", hay doanh nhân kì cựu sẽ có cơ hội làm giàu nhanh chóng hơn, nhưng không vì thế mà người bình thường không thể đổi đời. 

Có không ít những vị triệu phú, tỷ phú đã khiến cả thế giới ngưỡng mộ khi thành công khi tuổi đời còn rất trẻ. Trang GOBankingRates đã sử dụng dữ liệu của Forbes' Real-Time Billionaire để lấy nguồn tất cả các tỷ phú dưới 30 tuổi tính đến ngày 28/4/2021. Dưới đây là những tinh hoa làm giàu đúc kết từ những tỷ phú trẻ nhất thế giới:

Nick Molnar

duc-ket-tinh-hoa-lam-giau-cua-nhung-ty-phu-tu-than-tre-nhat-the-gioi
Nick Molnar

Nick Molnar là tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất nước Úc, là nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Afterpay. Đây là nền tảng thanh toán trả chậm, cho phép người dùng chia nhỏ chi phí mua hàng thành các khoản trả góp không lãi suất. Hiện tại, anh đang sở hữu khối tài sản 1.9 tỷ USD.

Vị doanh nhân trẻ này từng khuyên rằng, các doanh nhân đừng ngại đặt những viên gạch đầu tiên để kinh doanh. Anh cho biết: "Khi bạn quyết tâm và biến cái gọi là 'Tôi cần một công việc ổn định trong một công ty' thành 'Tôi có thể tự tạo ra thu nhập của chính mình', đó sẽ là một sự phát triển đáng kinh ngạc".

John Collison

duc-ket-tinh-hoa-lam-giau-cua-nhung-ty-phu-tu-than-tre-nhat-the-gioi
John Collison. Ảnh: Independent

John Collison là nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch của công ty xử lý thanh toán trực tuyến Stripe. Anh nhận định, thành công của công ty mình không chỉ nằm ở việc có ý tưởng tuyệt vời, mà còn là việc tạo ra sản phẩm thực tế.

Collison cho biết: "Bất cứ ai cũng có thể nảy ra ý tưởng để tạo dựng nên một công ty như Stripe, bởi những người đang cố gắng dựng nên một doanh nghiệp Internet khi ấy đều gặp phải sự khó chịu trong các khoản thanh toán là không hề thiếu. Lợi thế duy nhất mà chúng tôi có được là chúng tôi có một sản phẩm thực tế. Điều đó có nghĩa là mọi người thậm chí không cần phải ngồi đó nghĩ xem có nên tin vào những gì chúng tôi nói hay không, họ chỉ cần nhìn vào dữ liệu và thấy được điều mà chúng tôi đang làm".

Evan Spiegel

duc-ket-tinh-hoa-lam-giau-cua-nhung-ty-phu-tu-than-tre-nhat-the-gioi
Evan Spiegel. Ảnh: Business Insider

Evan Spiegel là CEO của Snapchat, người đã trở thành tỷ phú tự thân năm 25 tuổi. Hiện tại, anh đang sở hữu khối tài sản gần 12 tỷ USD. Vị tỷ phú này cho rằng, kinh doanh không nên vì ta muốn làm giàu, mà là vì ta muốn giúp cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Spiegel chia sẻ: "Ý nghĩa của cuộc sống không chỉ nằm ở việc kiếm tiền. Cuộc sống không nên gói gọn trong việc giành giải thưởng, cũng không phải là chiến thắng trong các cuộc thi hay gì khác. Ý nghĩa thực sự của nó nằm ở việc tác động tới thế giới, thay đổi cách trải nghiệm thế giới của mọi người và bản thân ta".

Sam Bankman-Fried

duc-ket-tinh-hoa-lam-giau-cua-nhung-ty-phu-tu-than-tre-nhat-the-gioi
Sam Bankman-Fried

Sam Bankman-Fried đang sở hữu khối tài sản 8.7 tỷ USD, trở thành tỷ phú trước năm 30 tuổi nhờ tiền số. Anh là nhà sáng lập công ty Alameda Research, chuyên giao dịch tiền điện tử định lượng và sàn giao dịch phái sinh tiền ảo FTX.

Lời khuyên của anh dành cho những người trẻ muốn đầu tư tiền điện tử là bên cạnh tham vọng, hãy hiểu biết sâu sắc về nó. Anh cho biết: "Bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền nếu bạn thực sự có thể tìm ra và xác định chính xác khi nào có và không có nhiều lợi thế, và khi nào có và không có rủi ro thực tế".

Andy Fang và Stanley Tang

duc-ket-tinh-hoa-lam-giau-cua-nhung-ty-phu-tu-than-tre-nhat-the-gioi
3 tỷ phú là nhà đồng sáng lập ứng dụng DoorDash

Andy Fang cùng những người bạn học đã sáng lập ra ứng dụng giao đồ ăn DoorDash vào tháng 12/2020. Nhờ tung ra vào đúng thời điểm dịch bệnh, ứng dụng này đã phát triển mạnh mẽ và giúp Fang thu về khối tài sản 2.2 tỷ USD.

Theo Fang, anh thực sự tin rằng thành công đến từ việc họ có đội ngũ tài năng, và cả niềm tin rằng mình đang đạt được điều gì đó lớn lao. Vị tỷ phú 28 tuổi này cho biết: "Chúng tôi thực sự tin tưởng vào những tác động mà chúng tôi đang có. Và tôi nghĩ đó là những động lực thực sự giúp thúc đẩy chúng tôi vượt qua thời kỳ khó khăn, thúc đẩy chúng tôi vượt qua khoảng thời gian khi mà có một thời điểm, một vài tuần chúng tôi không thấy bất cứ sự phát triển nào".

Cùng với Fang, Stanley Tang cũng đã sáng lập ra DoorDash. Anh cho biết: "Trong mỗi nỗ lực của mình, tôi đều đã mắc phải rất nhiều sai lầm và cũng đã học được một điều gì đó mới mẻ từ những sai lầm đó. Hy vọng bạn không lặp lại những sai lầm tương tự và áp dụng những kiến ​​thức đó vào dự án tiếp theo của mình."

Austin Russell

duc-ket-tinh-hoa-lam-giau-cua-nhung-ty-phu-tu-than-tre-nhat-the-gioi
Austin Russell

Ở tuổi 25, Austin Russell đã sáng lập và trở thành CEO của công ty cảm biến ô tô Luminar Technologies. Sau khi công ty được niêm yết trên Nasdaq, anh đã trở thành tỷ phú với khối tài sản lên tới 2.6 tỷ USD. 

Chia sẻ về bí quyết làm giàu của mình, vị tỷ phú trẻ này cho hay: "Bạn phải dành thời gian mỗi ngày chỉ để cho việc suy nghĩ. Điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng nó thực sự tạo ra một sự khác biệt khá có ý nghĩa nếu bạn có thể tạm dừng, lùi lại một bước và chỉ tập trung suy nghĩ thấu đáo không chỉ những vấn đề chiến thuật trong ngày, mà còn cả cái nhìn chiến lược lâu dài hơn về những việc bạn đang cố gắng giải quyết".

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem thêm: Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới Austin Russell: Bỏ học đại học Stanford sau 3 tháng, trở thành tỷ phú năm 26 tuổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận